Chapter Seven - - Being With Him

91 9 0
                                    

Pagkatapos ng picnic nila ay bumalik muna sila sa cafe para mag-inventory. Pagkadating sa cafe ay naghihintay pala si Jhared sa kanila.

"Oh Jhared, nandito ka na naman? May ipapakiusap ka na naman ba?" si Loisa.

"Oo eh!" seryosong sabi ni Jhared.

"Spill" biglang sabi ni Jacob.

"Singitero, hmp" si Loisa.

"Pwede ba wag muna kayong magbangayan? Importante to"

"Ano ba kasi yun?" si Loisa.

"Here" nag-abot ito ng lavander na sobre. "Wedding invitation yan namin ni Sheena. Kung pwede lang sanang maging best man kita Jacob at maid of honor ka naman Loisa" dugtong pa ni Jhared.

"Yes, i do" sabi ni Loisa with matching dreamy eyes pa.

"Bakit ka nag-i do? Dapat kapag kinasal na tayo tsaka mo lang sasabihin yun. Di ka ba talaga nag-iisip?" si Jacob.

"At bakit? Ikakasal ba tayo?" sarkastikong sabi ni Loisa.

"Oo" sagot ni Jacob.

"Kailan?" tanong ulit ni Loisa.

"Malapit na, wag kang atat" si Jacob.

"Eh nakakainip naman" angal ni Loisa.

"Ang excited mo naman, pwede bang matuto kang maghintay?"

Nakatingin lang si Jhared sa dalawa kung dati ay puro kalokohan at asaran ang naririnig niya mula sa kanila ay hindi na ngayon, tungkol na sa ...

"Kasal? Kayo bang dalawa ay ikakasal din?"

"Oo" sabay na sagot ng dalawa.

"Seriously?" di makapaniwalang sabi ni Jhared.

"Oo nga sabi eh!" si Loisa.

"Haha! So kayo na palang dalawa?"

"Yup!" si Jacob sabay akbay sa girlfriend turned fiancee nya kani-kanina lang.

"Eew. Get your hands off me"

"Loisa, ang arte mo" si Jacob.

"Hep hep! Tigil muna, aalis na ko. Basta sa kasal ko ah! Goodluck nalang sa inyong dalawa tsaka samin narin" sabay pait na ngiti.

"Mamahalin ka rin nya" si Loisa.

"Sana nga Loisa, thank you" umalis na si Jhared pagkasabi nun.

o O o

"Uwi na tayo" sabi ni Jacob kay Loisa nang matapos itong mag-inventory.

"Sige" sabay hawak sa kamay ng boyfriend.

"Whoo! Tsansing" pang-aasar kay Loisa.

"Tsansing ka dyan! Baka ikaw. Tara na nga" at naglakad na sila palabas ng cafe at sumakay sa kotse.

Pagkahinto ng sasakyan sa parking lot ng condo ay hindi muna sila lumabas.

Hinawakan ni Jacob ang kamay ni Loisa.

"Babes, i love you"

"Hmmm, weh!" nakangiting sabi ni Loisa.

Muahhh ...

Damn Feelings (Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon