Trận Đánh Lịch Sử Trên Biển Nam Đằng

449 18 32
                                    

   * Hai con chiến mã chạy suốt nhiều canh giờ, chỉ dừng lại vài khắc cho chúng ăn cỏ và nghỉ ngơi, Phúc Kiên rất chu đáo lo cho Anh Thư từng bữa ăn, nàng cũng vui vẻ nhận lấy sự chăm sóc này của Phúc Kiên để cho lòng hắn không ủ rũ mà không có khí thế đánh trận, nghỉ ngơi xong cả hai cùng nhanh lên ngựa tiếp tục chuyến đi ra biên cương .

   
     Hai người chạy xuyên suốt thêm hai canh giờ cuối cùng cũng đã đến nơi, nhìn bầu trời lúc này đã sập tối, ước chừng cũng là giờ Dậu rồi đứng trước cổng doanh trại để đón tiếp là phó tổng chỉ huy sứ : Trình Thái Tuyên, hai mươi bốn tuổi lúc này hắn mặc bộ y phục võ tướng cùng giáp màu xanh biếc, gương mặt khôi ngôi, mày kiếm uy dũng, đôi mắt to tròn sáng tinh anh .

   
     Hai chiến mã ngừng lại trước Thái Tuyên, cả hai Phúc Kiên và Anh Thư liền nhanh xuống ngựa, Thái Tuyên nhanh đi đến hai bàn tay ôm quyền cuối chào hai người giọng trầm nói .

 
  " Mạc tướng phó tổng chỉ huy sứ Trình Thái Tuyên ra mắt nhị vị tướng quân! " .

   
     Anh Thư cũng nhanh đáp lễ .

  
   " Dạ mạc tướng Trần Ngọc Anh Thư cúi chào ngài phó tổng chỉ huy sứ ! ".

 
     Phúc Kiên lúc này liền lên tiếng chen vào .

 
  " Chúng ta vào bên trong hãy nói tiếp" .

   
     Hai người kia liền gật đầu, hai con chiến mã được hai binh sĩ dẫn vào chuồng cho ăn cỏ và nghỉ ngơi, cả ba người liền đi nhanh vào bên trong doanh trại .

    
     Vào đến lều trại dành cho đại tướng quân có quyền nhất nơi này, Phúc Kiên mời hai người ngồi xuống ghế, binh sĩ đem vào một ấm trà thơm, Anh Thư đứng lên rót trà vào ba cái chén nàng nhìn hai nam nhân trước mặt nói .

  
   " Xin kính mời nhị vị tướng quân hưởng trà cho ấm ! ". Được mời cả hai nam nhân vui vẻ cầm lên chén trà nóng thơm phức, thổi nhẹ rồi từ từ uống một ngụm .

 
     Anh Thư uống xong nàng nhìn hai nam nhân giọng cố làm cho trầm xuống nàng nói .

 
   " Mạc tướng muốn đi tắm gội một chút, nữa canh giờ sau phiền nhị vị cho triệu tập các phó tướng của các quân binh vào họp, ta sẽ triển khai kế hoạch bài trận trong trận chiến trên sông sắp tới " .

  
     Phúc Kiên vừa nghe nàng muốn đi tắm hắn liền nhanh lên tiếng .

   
     Đúng lúc ta cũng muốn đi tắm, tướng quân Anh Thư chưa ra nơi này lần nào chắc không biết nơi tắm ở đâu, vậy ta sẽ cùng đi tắm với ngài vậy, sẵn chỉ cho ngài luôn " .

     Anh Thư hiểu ý của Phúc Kiên nàng liền hùa nói theo hắn .

 
   " Vâng được như vậy thì còn gì bằng, thật là có lỗi phải phiền đại tướng quân đây rồi " .

  
   " Không có chi......không có chi, ngài đừng quá khách khí như vậy " .

     
      Nói xong cả hai ôm y phục đi mất, bỏ lại phó chỉ huy sứ ngồi cầm chén trà gương mặt ngơ ngác không hiểu vừa sảy ra việc gì giữa hai vị tướng quân kia nữa.

    
     Phúc Kiên cẩn thận đứng bên ngoài canh cho Anh Thư tắm, gần hai khắc trôi qua Anh Thư đã tắm xong, lúc này Phúc Kiên mới an tâm vào tắm, trước khi Anh Thư rời đi Phúc Kiên cũng kịp ôm nàng và đặt lên trên môi nàng một nụ hôn cuồng nhiệt, Anh Thư sau khi được thả ra nàng vì ngượng mà đỏ hết cả mặt mũi, bước chân nhanh chóng rời khỏi nơi đó, Phúc Kiên thấy nàng vì ngại ngùng mà đi nhanh như chạy, trên môi hắn liền nở nụ cười tươi sáng mắt nhìn theo bóng dáng nàng rời đi, hắn cũng nhanh vào tắm .

    
     Thời gian theo như lời dặn của Anh Thư, lúc này trong lều trại dành cho những cuộc họp để bàn về kế sách cho các trận đánh, các phó tướng quân các doanh trại đều đã có mặt đầy đủ. Phúc Kiên lên tiếng giới thiệu về Anh Thư, và giới thiệu nàng sẽ là người chỉ huy mọi chuyện trong trận đánh bằng đường thủy này, Anh Thư đứng lên chào tất cả các tướng lĩnh nàng liền nói vào việc chính.

  
     Anh Thư ra lệnh buổi sáng luyện võ buổi tối vuốt nhọn một đầu của cây tre, số lượng vuốt là rất nhiều hơn ngàn cây, Anh Thư lúc này lên tiếng hỏi mọi người .

 
  " Xin cho mạc tướng hỏi trong các vị ai giỏi về xem triều cường lên xuống của con nước? ". Trong các vị phó tướng lúc này có một người nam nhân bước ra, hắn hai tay ôm quyền chào Anh Thư hắn lên tiếng nói .

 
  " Mạc tướng là: Trịnh Hoài Nam tả phó tướng bên cạnh phó chỉ huy sứ Thái Tuyên xin ra mắt tướng quân! " .

  
     Anh Thư vẽ mặt nghiêm nghị nàng nhìn nam nhân trước mặt nói.

 
   " Vậy ta xin phiền ngài giúp ta xem kỹ việc lên xuống của triều cường nước, ngài hãy viết báo cáo cho ta để ta chỉ huy việc đóng cọc cho thuận lợi, ngài giúp được không ? ".

 
   " Dạ mạc tướng xin lĩnh chỉ ! " .

   
     Ta cần nữa tiểu đội đi tìm dùm ta những thứ này, nội trong ngày mai phải có, càng nhiều càng tốt" .  Anh Thư đưa ra những thứ trong một túi nhỏ cho hai phó tướng, hai vị nhận lĩnh công việc liền nhanh lui ra để bắt tay vào việc được giao phó .

   Giờ còn lại trong phòng họp chỉ có ba người Phúc Kiên, nàng và phó chỉ huy sứ, lúc này Phúc Kiên nhìn vào bảng đồ địa hình được đặt trên bàn hắn nghiêm giọng căn dặn phó chỉ huy sứ làm theo cách hắn đang bố trí, Phúc Kiên và phó chỉ huy sứ sẽ đánh trận trên đường bộ, gần cuối hắn sẽ kéo quân sang hổ trợ bên Anh Thư, Thái Tuyên nghe xong hắn chỉ biết y lệnh mà làm, còn những chuyện khác sau này tìm hiểu sau vậy, hắn tin tưởng vào tài cầm binh của chủ tướng Phúc Kiên này .

   
     Sau hơn một ngày một đêm chuẩn bị Anh Thư lúc này đang đứng quan sát cùng hướng dẫn các binh sĩ lội xuống sông để đóng những cọc được vuốt nhọn lúc thủy triều đang hạ xuống, khi các binh sĩ vừa hoàn thành xong thì cùng lúc này có tiếng hụ còi báo hiệu lũ giặc phương bắc đã kéo đến Anh Thư y phục giáp sắt màu trắng nàng ra lệnh tập trung các binh sĩ vào các vị trí đã được bố trí, Anh Thư đứng giữa toàn quân tay cầm bảo kiếm giọng nàng vang dội, nàng nét mặt uy nghiêm lớn tiếng nói trước toàn quân.

 
   " Hởi anh em binh sĩ! Dù có phải bỏ mạng ở nơi này, chúng ta thề không để nước non ta rơi vào tay giặc!........hãy nổi trống tấn công.....tùng......tùng.....tùng.........tùng......tùng...... Nước non ta độc lập muôn đời........tấn...công ! " .
                --------------()-------------
 
Tác giả : Trương Diệu Anh.

Tướng Quân Nàng Mau Đứng Lại Cho TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ