[Chẳng phải ông bảo ta, muốn sinh tồn phải thật xấu xa sao?]
Trích Xử Nữ
From ~ [12 chòm sao - Truyện ngắn] Lặng
by ShuYiNghiMột ngày nọ,
8: 50 am,
Trường Azaik's, khu E, năm hai.
" Xoảng".
Từng mảnh kính của khung cửa sổ rơi lả tả xuống đất. Chiếc ghế cũng không khá khẩm hơn mà vỡ nát dưới sân trường. Rơi từ tầng hai xuống với tốc độ nhanh như vậy, không gãy, mới là lạ. Nhưng cũng phải nói tới chuyện chiếc ghế cũng đã quá mục rồi đi. À, đâu chỉ có mình nó đâu nhỉ, đồ đạc ở đây chẳng có gì khác với đống phế thải cả. Cứ việc đi hết khu E này đi, nhưng bạn có tìm lòi con mắt đi chăng nữa cũng chẳng tìm thấy bất kì trang thiết bị tiên tiến nào ở nơi này đâu. Phải rồi, đó là điều đương nhiên. Một khi đã là phế thải thì sẽ mãi mãi là phế thải mà thôi. Đừng nói như vậy là quá đáng. Tôi không biết ở nơi khác luật lệ như thế nào, hay kể cả việc nó mang lại công bằng cho ai nhưng ở đây cái thứ mấy bạn gọi là luật lệ đó chỉ mang lại lợi ích cho tầng lớp phía trên mà thôi.
Mà như đã nói rồi đấy, Azaik's chính là một xã hội thu nhỏ điển hình. Nó được chia làm năm khu vực A,B,C,D và E theo thứ tự từ cao đến thấp. Cao đến thấp? Nó là gì ấy hả? Đơn giản thôi, đó chính là thước đo giai cấp của nơi này.
Nếu bạn có tiền, có quyền thì bạn sẽ được đặc cách xếp vào khu B. Ở nơi này, bạn có thể hưởng được đầy đủ quyền lợi. Gần như là vậy. Từ các thiết bị điện tử tối tân cho đến phòng thể chất, nhà ăn... Tất cả đều được chuẩn bị từ A đến Z. Tiện thật nhỉ?
Không có chuyện đó đâu.
Muốn lấy được thứ gì đó miễn phí từ nơi này à? Cứ tiếp tục mơ đi. Những thứ mà được gọi là " quyền lợi" đều là tiền từ túi nhà bọn họ ra hết mà thôi. Có chi thì sẽ có hưởng. Đơn giản mà dễ hiểu. Dĩ nhiên thì những kẻ quý tộc chẳng bao giờ muốn tiếp xúc với những thứ bẩn thỉu đâu nhỉ.
Đó cũng là lí do mà hang rào sắt đã được dựng lên. Nó kéo dài từ dãy nhà kho cho đến khuôn viên trường và ngăn cách tầng lớp quý tộc với lũ dân đen hèn mọn kia. Bạn hiểu ý của tôi khi nói về lũ dân đen mà phải không? Không sai, đó chính là ba khu còn lại. D và E là nơi dành cho lũ nhà nghèo quậy phá hay nặng hơn là những kẻ có tiền án phạm tội, những kẻ gây nguy hiểm cho xã hội. Chúng hoàn toàn không được hưởng bất kỳ quyền lợi gì kể cả là những quyền cơ bản đi chăng nữa.
So với khu D và E thì khu C có vẻ nhận được nhiều quyền lợi hơn. Học sinh có thể ra vào khu B nếu được cấp phép. Nhưng muốn vào khu này không phải là chuyện dễ dàng đâu đấy. Bạn cần phải có một bộ não thiên tài mới được. Trường sẽ quăng cho bạn ít tiền, đổi lại chính là năng lực và tài năng của bạn.
Ha, tôi đã nói rồi mà. Chẳng lấy được thứ gì từ nơi này đâu. Keo kiệt thật, phải không?
Gì cơ? Bạn hỏi tôi về khu A à?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 Chòm Sao ] Bốc đồng và nổi loạn
RandomNày...................................................................... Biết gì không? Tuổi trẻ ấy, nó là thứ gì đó thật sự rất quý giá. Nó là sự bốc đồng, nó là sự nổi loạn và cũng là duy nhất. Tại sao chúng ta lại không trân trọng nó đi ấy nhỉ? ...