[ TN ] [ ShinDan ] Happy Birthday.

22 5 5
                                    

Như bao ngày chủ nhật khác, Shin ra ngoài đi kiếm việc làm. Nhưng hôm nay, chưa kịp đến hội Hội Quán Mèo Đen để kiếm nhiệm vụ thì gặp Ame giữa đường, theo bộ nhớ của anh thì nhóc này hay bám theo Dan. Nó đến đây làm gì không biết.

- Hôm nay sinh nhật Dan.

- Thì?

- Anh không tính tặng gì Dan sao?

- Tôi đâu biết cô ấy thích gì đâu mà tặng.

- Vậy làm bánh sinh nhật đi, Dan nói anh giỏi làm đồ ngọt. Đúng chứ?

Shin gật đầu. Hôm nay sinh nhật Dan sao? Cô không cho anh biết. Nếu biết trước thì anh đã chuẩn bị quà rồi.

- Cảm ơn. Tôi sẽ xem xét.

Ame giơ ngón cái lên hiểu ý rồi đi mất. Shin đứng lại đó, vuốt cằm suy nghĩ. Con gái thích được tặng gì vào sinh nhật? Liệu Dan có sở thích như những cô gái khác không? Quà sinh nhật thì nên tự làm, nó sẽ mang ý nghĩa hơn rất nhiều. Đồ trang sức thì sao nhỉ? Nhưng nhỡ Dan không thích trang sức thì sao? Dan thích đồ ngọt nên Ame mới gợi ý thế? Có lẽ anh nên làm đồ ngọt, dù sao đây cũng là sở trường của anh.

Shin rẽ vào một cửa hàng mua nguyên liệu và tiếp tục đắn đo suy nghĩ Dan thích vị gì. Socola ngọt ngào và đắng như vị tình yêu? Hay vị mát lạnh của bạc hà? Cũng có thể là vị ngọt lịm của vani. Vị chua chua ngòn ngọt của dâu tây cũng không thể bỏ qua. Hay anh làm bốn cái bánh sinh nhật nhỏ, mỗi cái một vị nhỉ?

Quyết định vậy đi, anh sẽ làm bốn chiếc, Dan thích vị nào thì cho Dan ăn vị đó, còn lại nếu có ai tham gia thì ba cái bánh còn lại là cho họ.

Shin bắt tay vào làm đánh. Phần tóc mái mượn nhỏ em mấy cái kẹp cài lên để tránh tóc rơi vào hỗn hợp bánh. May hôm nay đám em đến nhà người quen chơi. Nếu không anh sẽ bị tụi nó trêu và phá cho mà coi.

Anh dễ dành tách lòng đỏ trứng khỏi lòng trắng. Sau đó đổ đường vào vào bát đựng lòng đỏ và đánh đến khi bông lên. Tiếp đó đổ bột mì vào và trộn đầu. Nhận thấy hỗn hợp đã sánh mịn, Shin với tay lấy lọ vanilla và nhỏ vài giọt rồi trộn tiếp. Sau khi trộn xong, anh đổ hỗn hợp bánh vào bốn khuôn tròn đường kính mười hai centimet và bỏ vào lò.

Trong lúc đợi Shin chuẩn bị phần kem. Phần lòng trắng trứng được anh đánh bằng sức tay, khi đó đường đang được đun sôi trên bếp. Đến khi dung dịch nước đường đun sôi đến nhiệt độ mà sách dạy làm bánh quy định anh bắc xuống, đổ từ từ vào hỗn hợp kem.

- Mỏi tay thật đấy... - Shin than thở, đồng thời đổi tay, đánh tiếp.

  Đánh đến rụng tay mà chỉ bông lên có chút, Shin thật muốn khóc ra nước mắt. Nhưng rồi chợt nhớ ra gì đó, anh " a " lên rồi chạy biến đi. Lúc sau quay lại với một bát tô to đựng đá lạnh. Shin nhẹ nhàng đặt bát kem vào, để những đá bao xung quanh, rắc thêm ít muối hột lên đá để giữ đá lâu tan và lạnh thêm rồi... cật lực đánh tiếp.

Đánh!

Đánh mãi!

Kính coong ~

Chuông cửa vang lên, Shin vội vàng ra mở cửa. Là Dan! Anh muốn hét lên. Đây không phải lúc cô xuất hiện được.

[ OC x OC ] Những Tình Yêu Nhỏ Của Tuổi Thanh Xuân NàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ