Chapter Seven

641 29 3
                                    

Chapter Seven
/Target/

REALM

"What kind of trouble are we dealing it?" tanong ko kay Sorry.

Unti unti kaming umaatras na tatlo dahil unti unti ring lumalapit ang lalaking nabunggo ni Sphere. Halata ang takot sa mata ni Sorry kaya nagtanong na ko.

"Hindi niyo ba kilala kung sino ang binunggo niyo?" mayabang na tanong nung lalaki.

"Very big trouble" mahinang bulong ni Sorry. Napatingin naman ako sa mayabang na lalaking toh.

"Hindi, bago lang kami eh" walang gana kong sagot. Gulat naman na napatingin sa akin si Sorry.

Napahinto kami sa pag-atras dahil tumama na kami sa may pader. Napatawa naman ang lalaking nabunggo namin.

"Kaya naman pala eh. For your information miss, I'm from section Bravo—"

"Halata sa uniform" pagputol ko sa pagpapakilala niya. Nawala naman ang ngiti sa labi niya.

"Yun naman pala eh! Bakit binunggo niyo pa ako huh? Hindi niyo ba alam kung anong kaya kong gawin sa inyo? Di—" I cut him off again.

"Sorry sir, okay sorry. Hindi naman namin sinasadya" kalmado kong sabi.

"Anong hindi sinisadya? Hindi kasi kayo tumitingin sa dinaraanan niyo!" sigaw niya. Puta kadiri tumalsik pa yung laway

"We're looking sir, sadyang malaking harang ka lang" napairap na ako sa inis.

"Come again?" parang binging sabi niya.

"I said we're sorry. What do you want us to do huh?" banas na tanong ko. Kalmado akong tao pero pag napikon ako, pikon talaga ako.

"Ang angas mo miss ah. Hindi porket bago ka hindi na kita papatulan diyan" maangas na sabi nito.

"So you're trying to pick a fight then?" tanong ko. Ramdam ko naman ang pagkalabit sa akin ni Sorry

"Realm, you're just new here baka pumangit agad record mo. And his from Bravo, hindi mo siya matatalo" mahinang bulong ni Sorry at napacross-arm naman ako.

"I already say sorry to him but he act like I didn't!" medyo kalmadong sabi ko pa. "Hindi niya pa matanggap yun na parang bata"

"Come again?" sabi niya na naman at napairap na ako.

"Hindi ko alam kung wala kang naririnig o nagbibingi-bingihan ka talaga eh" sabi ko at naglabasan na ng ugat sa noo niya.

"Tumigil na kayong dalawa!" sigaw ni Sorry. Oh, I don't know that she can shout like that.

Sandali akong napatahimik ganun din ang lalaking maangas na ito. We're just staring deadly at each other.

He's about to punch me when I dodge it. Nakuha naman ni Sorry ang kamao niya at hindi ko inaasahan ang sumunod na nangyari.

Sorry is just a little girl but she manage to lift up the boy and throw him on the floor.

"Sabing tama na eh, ayaw niyo pang tumigil" inis na sabi ni Sorry.

Blackmage AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon