Chapter Twenty

545 26 7
                                    

Chapter Twenty
/Still There?/

REALM

"There are 5 remaining students from section alpha, 3 remaining students from both section bravo and charlie and only 1 remaining students from section delta." announce uli nila.

Kaharap ko pa rin ang nakangising si yumyum boy. Pagod ako kakatakbo mula sa sniper tas isa na naman taga-Alpha ang nakita ko. Ang malas malas ko naman.

"Hi" kumakaway kaway pang sabi niya. Naramdaman kong may tatamang bala sa akin kaya agad akong umilag. 

Hindi sa kaniya galing yung bala ibig sabihin may kasama pa siya. Wala na talaga akong pag-asang manalo nito.

"Epal amp" sabi muli nito at nagulat ako ng biglang magbago ang paligid ko.

Kung kanina ay nasa kagubatan kami, ngayon ay nasa lugar na ako na punong puno ng malalaking candy. What the pickles?!

Nakatitig lang ang mga mata ko kay yumyum boy dahil baka mamaya bigla siyang umatake. Naglakad ito papunta sa maraming malalaking marshmallow at kumuha rito. Inalok pa ako.

"Gusto mo?"

Umiling iling naman ako at hindi nagsalita. Tumawa naman siya at saka sinawsaw yung marshmallow sa may ilog ng tsokolate.

"Wag ka mag-alala, hindi ako ang magtatanggal sayo sa larong toh" sabi niya kaya napakunot ang noo ko.

"At gusto mong paniwalaan ko yan, boy yumyum?" mangha naman siyang napatingin sa akin.

"Boy yumyum? Really, yan tawag mo sa akin?" he chuckled after saying that. "And yeah, you should believe what I say. Wala akong balak na tanggalin ka rito dahil may gusto pa akong makita"

"And winning is not a big deal for me. I'm here for fun only. Mas mabuti kasing ineenjoy niyo lang ang larong toh kesa sineseryoso niyo."

Nasasabi mo lang yan kasi may kakayahan ka at nasa upper section ka psh.

"Well then, see yah" sabi niya sabay bato sa akin ng isang bagay. Ako naman si tanga at sinalo ito.

Yumyum pala ang binato niya sa akin. Napatingin ako sa paligid ko at nandito na ako muli sa kagubatan. Wala na rin si boy yumyum at ang mga bumabaril sa akin kanina. Totoo kaya talaga ang sinasabi niya? Bakit hindi niya pa ako tinanggal dito eh kayang kaya niya naman?

"Oshawott from section Delta, out. Only setion alpha, bravo and charlie have remaining players." 

Tulad kanina, naisipan ko na namang magtago sa taas ng puno para makapagpahinga na rin. Kitang kita naman na section Alpha ang mananalo dahil 5 pa ang kasali sa kanila pero nakakatuwa dahil si Sphere pa talaga ang nakatanggal sa isang player nila gamit ang slingshot lang. So proud.

"Pikachu from section charlie, out"

Dalawa na lang kaming section charlie. Talo na talaga toh.

Maya maya pa ay napadaan dito na taga bravo. Humahangos ito halatang may humahabol sa kaniya, malas niya lang at may kalaban din siya rito.

Hindi na ako nagsayang ng oras pa at binaril ko na siya ng pdw ko. Nagpalinga linga naman siya sa paligid para hanapin kung nasaan ako pero bigo siya.

Blackmage AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon