"TOOO WISE"
By: jokerV Part 1Nag lalakad sa park ang pamilyang YOO para sa morning exercise routine nila tuwing linggo, masaya silang nag uusap ng biglang huminto sa paglalakad ang kaninang madre de pamilya.
Jeong: oh hun, ok ka lang ?
Nayeon: pagod na ko hun, pwede bang umupo muna tayo ?
Tzuyu: matanda ka na kasi *pabulong*
Jeong: nakakailang ilang hakbang palang tayo galing sa bahay ah pagod ka na agad ?
Nayeon: sige na umupo muna tayo. (Nagmamakaawa)
Tzuyu: ano pa bang magagawa namin *pabulong*Nakaupo na sila..
Jeong: balita ko mga anak (to tzuyu & chaeng) maganda mga grades niyo ah.
Nayeon: nag aaral ba ang mga yan ? Di ko naman nakikita
Tzuyu: pano niyo malalaman eh lagi kang lasing *pabulong*
Jeong: may sinasabi ka ba nak ? (To tzuyu )
Tzuyu: sabi ko po, opo nag aaral naman kami ni Chaeyoung.Bumalik din naman sila pagkatapos nilang mag exercise. May nakita silang malaking truck na nakahinto sa kabilang bahay.
Chaeyoung: mukhang may bagong lipat?
Maya-maya pa may lumabas na lalaking napaka puti na may bitbit na box.
Bumati si Jeongyeon.
Jeongyeon: annyeonghaseyo bagong lipat? (Bumati din ang pamilya ni Jeong)
Tumingin ang lalaking napakaputi kay Daddy Jeong.
Dahyun: oh annyeonghaseyo, oo kasama ko ang aking mga asawa at anak na babae. Kim Dahyun nga pala.
Jeongyeon: Yoo Jeongyeon eto ang aking asawa at dalawang anak (nagkamustahan)
Maya-maya pa at lumabas ang unang asawa ni Dahyun na si Sana.
Sana: Jaaagiiya!!
Dahyun: ah Jaaagiyaa!! eto pala ang aking asawa si Sana (sabay akbay)Sana: one in a million annyeonghaseyo Sana imnida. Ohyo ohyo ohyo.hihihihi
Jeongyeon: abat mukhang masayahin ang asawa niyo Mr. Kim hehehe.
Dahyun: ay oo napaka hyper po niyan kala mo nag shabu.
Maya-maya pa ulit may lumabas na babae at sumisigaw ng..
Momo: GUTOOM NAA KOOO! kelan ba tayo kakain ??!!!
Dahyun: Teka lang darling nakikipag usap pa ko sa bago nating kapit bahay.
Nayeon: darling ?!
Siniko ni Jeongyeon and asawa niya.
Dahyun: ahh, haha opo siya po si Momo pangalawang asawa ko.
Nayeon at Jeong: ahh hehe annyeonghaseyo.
Nakita ni Mrs. Kim si Chaeyoung.
Sana: Hello ang cute mo naman anong grade ka na ? Bunso niyo ?
Nanlisik ang mata ni Tzuyu.
Tzuyu: Mawalang galang na po kambal ko po si Chaeyoung at nasa College kami pareho.
Sana: ahhh! Hahaha wow kambal kayo ?ang tangkad mo iha.
Nayeon: ay oo mana sa Daddy niya kasi.
Jeong: ahh Mr. Kim kailangan mo ba ng tulong ?
Dahyun: di na Mr. Yoo may mga tauhan naman kaming hinire para magbuhat ng mga gamit.Jeongyeon: ganun ba? Oh siya pasok muna kami at maghahanda pa kami ng almusal namin.
Lumapit si Momo na parang nakakita ng ginto ng marining ang almusal.
Momo: Ano ulam niyo ? Pwedeng makikain ?
Nayeon: ah siguro magluluto ako ng jokbal.
Chaeyoung: jokbal sa umaga?
Momo: paborito ko yan 😍
Dahyun: ano ba darling nakakahiya sa kapit bahay. (Pabulong)
Nayeon: hahaha okay lang tara pasok ka
Jeongyeon: mukhang mahilig naman etong isa niyong asawa sa jokbal Mr. Kim? Hehe.
Dahyun: mas mahal pa niyan ang jokbal kaysa sa sakin sa totoo lang hehehe.
Momo: pano ba yan darling magpapakabusog muna ako. Sayonara. Sana-chan ingatan mo asawa natin ha.
Sa loob ng tahanan ng Yoo Family. Nagluluto si Eomma Nayeon ng kanilang almusal. Nakaupo sa dining area ang kambal na sina Tzuyu at Chaeyoung kasama si Momo ang kanilang kapit bahay.
Momo: ang sama yata ng titig ng ate mo sakin (pabulong kay Chaeyoung)
Chaeyoung: ah ganyan lang po talaga si tzuyu tsaka di ko siya ate kambal ko po sya
Momo: EHHHH?!
Chaeyoung: opo tangkad niya dba
Momo: HINDI!! akala ko Elementary student ka palang.
Chaeyoung: waa ang sama (pabulong)(To be continued)
BINABASA MO ANG
Tooo Wise (TWICE parody) tagalog
FanfictionAng Tooo Wise ay ginawa ko ng umpisa as a joke sa facebook, nagkaroon ng part 1 at balak ko til part 2 lang hanggang sa dumami na ang part. Ang story ng ng Tooo Wise is just "my random thought" kung ano lang maisipan ko ilalagay ko. NOTE: isipin niy...