TW - PART 7

144 3 0
                                    

"TOOO WISE"
by: jokerV part 7

Chaeyoung: afsdkjl!! Si Mina ba yun ? Imposible , imposible! (Habang inuuntog ang sarili sa pader)

Nakaupo sa gilid ng bintana si Chaeyoung bigla siyang nagtago doon dahil sa gulat niya ng makita si Mina sa kabilang bahay.

Chaeyoung: sa lahat ng pwedeng maging kapit bahay bakit si Mina pa ? Pero siya ba talaga yun ? Oh baka namalikmata lang ako ? Tingnan ko nga ulit

Tumayo si Chaeng at sumilip sa kabilang bahay.

Chaeyoung: wala na siya, natakot ko yata dahil bigla akong tumakbo 😅.

Pagkatapos tumakbo ni Mina sa loob ng kanyang kwarto agad naman siyang nagtago sa likod ng kanyang mesa at nagtatakip ng mukha na parang nakakita ng multo.

Mina: Si Chaeyoung talaga yun hinding hindi ako nagkakamali, anong ginagawa niya sa kabilang bahay ? Don't tell me magka..pit..bahay kami ?😱

Bigla niyang naalala ang sketchpad ni Chaeyoung dali dali niyang kinuha iyun at tiningnan ang mga larawang kanyang iginuhit.

Mina: Kaya pala pamilyar sa akin ang balcony na eto dahil BALCONY KO ETO !! 😱 etteokhae anong gagawin ko 😭 anong mukha ang ipapakita ko sa kanya nito 😭.

Chaeyoung: imposibleng si Mina yun , kung siya yun tinawag na niya ako nun dba ? O.. hay ewan , kakausapin ko na lang siya sa Monday.

Tumayo si Chaeyoung at pinatay ang ilaw sa kwarto.

Chaeyoung: itutulog ko na lang to (sabay punta sa kanyang higaan)

Sa kabilang bahay naman napansin ni Mina na pinatay na ni Chaeyoung ang ilaw sa kanyang kwarto.

Mina: ohh? Nagpatay na siya ng ilaw , matutulog na ba siya ? .. namukhaan ba ako nun ? Eotteokhae 😭.

Kinabukasan..

Masarap pa ang tulog ni Mina ng biglang..

Parents ni Mina: ~Saeng-il Chukha hamnida ~Saeng-il Chukha hamnida saranghaneun uri Minari~ Saeng-il Chukha hamnida.

Mina: ano to ? (Tinatamad pang dumilat)

Biglang pumasok ang parents ni Mina sa kanyang kwarto na may bitbit na cake at balloon.

Dubu: Mina anak (sabay gising) bumangon ka na birthday mo !

Nakangising bati ng Daddy niya.

Momo: tingnan mo may regalo kami sa iyo (bitbit ang malaking garapon ng ketchup)

Dumilat si Mina at nakita ang malaking garapon ng ketchup. Ngumiti siya.

Mina: Thank you Daddy Okasan 1, Okasan 2. Pero anong meron sa mga balloon? Para naman akong bata niyan.

Sana: bata ?!

Nagulat ang kanyang parents dahil gustong gusto ni Mina ang mga ganoong present.

Sana: anong pinagsasabi mo Mina iha, diba't gustong gusto mo ang ganito ?

Mina: opo, pero hindi na ko bata Okasan

Nagtinginan ang kanyang parents.

Momo: Mina anak, umamin ka nga samin (serious)

Tumingin si Mina sa kanyang parents at sobrang seryoso ng kanilang mukha.

Mina: oh bat ganyan mukha ninyo ? Hehe

Dubu: Mina anak may boypren ka na ba?

Sa gulat ni Mina bigla siyang napaupo sa kanyang higaan.

Mina: EEHH ?!! BAT NIYO NAMAN NAISIP YUN ?!

Tooo Wise (TWICE parody) tagalogTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon