"TOOO WISE"
by: jokerV Part 6Habang naghihintay ng teacher ang klase nina MiChaeTzu. Nilabas ni Chaeyoung ang kanyang sketch pad at nag simulang mag drawing, napansin siya ni Mina. Tinitingnan ni Mina ang husay ni Chaeyoung sa pag ddrawing.
Mina: mahilig ka palang mag drawing
Nahinto si Chaeyoung sa pag ddrawing at tumingin kay Mina.
Chaeyoung: ahh hehe, simula nung nasa elementary ako mahilig na kong mag sketch kapag na bobored ako sa school.
Mina: pwede ko bang makita ang ibang drawing mo ?
Chaeyoung: ahh (nahihiya) sige
Nilipat ni Chaeyoung ang page.. At ipinakita niya ang huling drawing niya.
Chaeyoung: drinawing ko yung balcony nung kapit bahay namin hehe.
Tinitigan ni Mina yung picture..
Mina: bakit parang pamilyar etong scene na eto (sabi sa sarili) wow napaka talented mo.
Chaeyoung: di naman hehe..
Nag drawing si Mina ng penguin.
Chaeyoung: ohh! Marunong ka din naman pala eh xD
Mina: yan lang alam kong idrawing, kaya yan lagi ang makikita ng ONCE na dinodrawing ko (lolol)
Chaeyoung: may naisip akong pangalan niya..
Mina: ano?
Chaeyoung: Mina + Penguin = MiGuin
Mina: oh daebak (natawa si Mina) hehe gusto ko siya.
Maya-maya pa bigla namang umepal si Tzuyu.
Tzuyu: *cough* *cough*
Narinig ni Chaeng si Tzuyu na umubo kaya lumingon eto. Tinitigan naman ni Tzuyu si Chaeng ng "Teasing face". Nag reply naman siya ng "Wae?" Pero walang sound.
Napansin ni Chaeyoung na may iniinom si Mina , inumin galing ng japan. Napansin naman siya ni Mina.
Mina: paborito ko talaga eto , kaya nagpapabili lagi ako nito. Tikman mo (Sabay abot nung bote)
Nagulat naman si Chaeyoung dahil doon mismo uminom si Mina.
Chaeyoung: ahh sige (kinuha ang bote)
At doon din mismo uminom sa bote.Chaeyoung: aba masarap nga (bulong sa sarili)
Mina: diba masarap ?
Chaeyoung: oo masarap
😏
Binalik ni Chaeyoung ang bote at tinago naman iyun ni Mina.
———————————————————
Class Dismissed, sa wakas at uwian na...Tzuyu: sasabay ka ba sa amin ngayon Mina?
Mina: pasensya na kayo di muna ako makakasabay sa inyo. Susunduin ako ng Daddy at may pupuntahan pa kami after.
Chaeyoung: sige mauna na kami
Tzuyu: bye
Mina: bye ingat :)
Naunang umuwi sina Chaeng at Tzuyu, hindi napansin ni Chaeng na nahulog pala ang kanyang sketchbook. Maya-maya pa nakita iyun ni Mina kaya pinulot niya iyun.
Mina: teka kay Chaeyoung etong sketchbook na eto.
Tinangka niyang habulin sina Chaeng at Tzuyu ngunit hindi na niya sila makita.
BINABASA MO ANG
Tooo Wise (TWICE parody) tagalog
Fiksi PenggemarAng Tooo Wise ay ginawa ko ng umpisa as a joke sa facebook, nagkaroon ng part 1 at balak ko til part 2 lang hanggang sa dumami na ang part. Ang story ng ng Tooo Wise is just "my random thought" kung ano lang maisipan ko ilalagay ko. NOTE: isipin niy...