*DIANARA'S POV*
Habang naglalakad ako pauwi ng bahay, hindi ko maiwasang mag-alala para sa sarili ko. Dahil sa maniwala kayo o sa hindi totoo ito, madami ang Vampire na nakakalat sa lugar namin ngayon.
Ang lugar namin ay puro puno at kaunti lamang ang mga bahay, pati mga buildings konti lang. Kaya nakakatakot na din mag-lakad dito ngayong gabi.
Mag-isa nalang akong naninirahan sa Apartment. Kami nalang dalawa ni Mom ang naka-tira don. Iniwan kasi kami ng Dad ko saka pareho lang silang iisang anak. Pati ako nag-iisang anak lang rin. At sa kasamaang palad nagka-cancer ang Mom ko. Kaya ako nalang ang mag-isa sa bahay.
At kailangan ko pang mag-aral ng mabuti dahil mahirap na ang buhay namin ngayon lalo na sa mga gamot ng Mom ko. May trabaho din naman ako ngayon since Graduating na ako sa isang University ngayon. Isa ako sa honor students doon kaya wala na kaming babayaran.
Ang kinuha ko naman na kurso ay Culinary since favorite ko ang pag-luluto. Dream ko din kasing maging chef or baka namana ko lang sa Mom ko dahil dati syang chef saka nakapag-patayo din sya ng Restaurant. At yun nga, nawala lahat yon simula nung magka-sakit sya.
While I'm walking slowly, I saw a guy who's wearing a black hoodie while looking on the ground. I find it weird since naka-stay lang sya sa may poste.
'Kalma Aisha, malapit ka na sa Bahay'
I try to calm myself and started walking again. And this time, naglakad na sya, ng dahan dahan lang.
Nang malapit na kami sa isa't isa nakita ko syang may red small Dragon Tattoo sa may kamay nya. It's an awesome tattoo that I would like to have it.
Bago ako maka-lampas sa kanya nakita ko pa syang ngumisi at naramdaman kong bigla akong nahilo.
'Weird'
Tumakbo nalang ako ng mabilis papuntang bahay, dahil totoo! Nakita kong may pangil nung guy kanina kaya natakot nalang ako bigla! Eh sa ayoko pa maging Vampire no!
AT HOME
Mabilis kong nilapag ang bag ko sa sofa atsaka umupo sa tabi neto. Binuksan ko ang TV atsaka ginamit ang phone ko. Ganto ako palagi, bubuksan TV pero walang gagawin kundi mag selpon.
Pagka-bukas na pagka-bukas ko agad nag pop ang madaming notif ng Fb, Insta at twitter. Sabi nga daw kasi nila, nung mga klasmeyt ko na parang hearthrob daw ako sa University Hahaha funny right?
"Hello Shainnah?" mabilis na sagot ko sa tawag ng nag-iisa kong kaibigan sa University. (Shayina po ang pagbigkas dun hehe).
"Uy Besss! Overnight ka namern dito samin oh! Wala sina Mudra saka Pudra daliii! Tayong dalawa lang nandito kaya di mo to pwedeng atrasan. Iintayin kita dito for an hour okay? See yah! Byeeee!" sigaw nya saka binaba ang selpon.
Hayyy nakooo! Pano to?! Natatakot na nga akong lumabas pinapa-punta pa ako dun ni Shina sa kanila! Hayst! Di ko din matanggihan tong tukmol nato! Ih! Bahala na nga!
I quickly took a hot shower saka nagpalit ng Blouse na thin straps lang saka skinny jeans at converse na black. Nagbaon ako ng snacks saka ng jacket kung sakaling lamigin ako at syempre damit na pamalit ko!
Lumabas na ako ng Apartment habang sabit sabit ang jacket ko sa balikat ko saka naglakad papunta kela Shina.
"Oh ano na naman kailangan mo?" seryosong tanong ko sa selpon ng bigla akong tawagan ni Shina.
"Antagal mo! Kanina pa kita inaantay dito!" angal nya sa kabilang linya, saka naman ako nag salita.
"Aba't wala pang isang oras diba?! Malapit na ako! Hintayin mo nalang ako dyan! Byeeee!" saka ko mabilis na binaba ang tawag.
YOU ARE READING
Thirsty for Blood ||Vampire Story||
Action"I can fight and kill all the person in this world if it is for you Aisha" ........ I cried for days since nung nawala sya. "Why am I like this? we're not a lovers but I act like a shit!" Still crying on my bed. I can't help it, he leave me, he...