*DIANARA'S POV*
"DIANARAAAA!!" Sigaw ni Shainnah sa Hallway. Tapos na ang klase kukuhain ko nalang nung mga gamit na kailangan kong iuwi kaya nandito ako sa may locker area.
"Sinong ka Roommate mo?" hingal na hingal na tanong ni Shainnah sa akin. Bat' ba kasi kailangan pang tumakbo? Lukaret talaga to.
"Si Lucas, sino pa ba?" walang ganang sagot ko habang naka focus sa pagaayos ng gamit.
"Ay ganon? Good na rin. Ka roommate ko si Josh." masayang tugon nya. Well, crush nya si Josh simula highschool. Same din ni Josh, may gusto sila a isa't isa, ang tanong ko ay bakit hindi pa ligawan ni Josh tong si Shainnah?
"Edi cool! Lume-level up ka na ah!" sigaw ko habang may mapanuksong tingin.
"Syempre sa ganda kong to? Tatanggihan nya pa ba? Hahahahahaha." natawa kame saka sabay nag apir. Maya maya ay biglang kumunot ang noo nya saka sabay nagtanong.
"Asan nga pala si Lucas?" change topic ni Shainnah. Oo nga no? San na naman napadpad ang bampirang yon?
"E-ewan ko, baka nandyan lang yon." palusot ko saka sya tumango.
"Oh sya, mauna na ako at may gagawin pa akong Activity. Byeee see yah sa Camp." kumaway nalang ako saka ngumiti sabay naman ng paglakad ni Shainnah palabas ng Campus.
Hays, bibisitahin ko pa Mom ko, handa na din ako sa susunod na mangyayare kay Mommy. Well stage 4 na ang Cancer nya saka nung machine nalang din ang nagpapabuhay sa kanya. Hindi ko alam pero gusto ko pang mag kwento ng kung ano anong bagag kay Mommy kahit na alam kong nung machine nalang ang nagbubuhay sa kanya.
Hindi ko na muna inisip yon saka napag-pasyahang hanapin nung Bampira na yon na nakakalat ngayon sa Campus. Okay na mga gamit ko, uuwi nalang ako saka hahanapin ko nalang nung kolokoy na yon.
Kung san sang part ako ng school napadpad pero wala akong makita miski isang anino ni Lucas. I started to get worried, I don't know why. Kahit na alam kong Bampira yon nag-aalala parin ako sa bagay na hindi ko alam ang dahilan.
Napunta ako sa likod ng school at nakita ko si Lucas na may kausap na babae. Ka schoolmate namin at halatang maganda sya saka ang pale ng skin nya, mas pale parin naman sakin saka mas maganda parin ako sa kanya. Teka, bat' ko ba pinagkukumpara sarili ko sakanya? Pfft.
I decided na maki chismis sa usapan nila, chismosa ako kaya wag na kayo magtaka. Magandang chismosa to. Naka tago ako ngayon sa likod ng isang puno dito.
"I-I ju-just wanted t-to say that I-I l-li-like you." nauutal na tugon ng babae habang naka-yuko. Is this a confession? Kakapasok palang ni Lucas dito may umamin na agad sa kanya. Wow just wow. Pero di ko mapigilang mainis sa sinabi ng babae, Duuhh.
"I'm sorry miss but I belong to someone already." malambing na tugon ni Lucas habang naka-pamulsa. Ginanahan ako ng loob sa sinabi nya. Wait, what? Ano ba tong nga pinagsasabi ko?
"And she's here." sabay tingin ni Lucas sa direksyon ko. Syeeeeettt!!! Wala na pala ako sa punooo!! Ewan ko pero kusang naglakad kanina ang mga paa ko kaya ngayon ay di na ako nakatago.
"D-Diannara?" gulat na tanong ng babae kay Lucas.
"Yupp, she's my girlfriend." naka-ngiting tugon ni Lucas habang naka-tingin sa akin. Biglang uminit pisngi ko kaya napa-yuko ako.
"So can you please excuse me? Uuwi na kami eh. Bye." yon lang saka pumunta sa direksyon ko si Lucas.
Naiwang naka-nganga nung babae saka sabay ng pagkuha ni Lucas ng kamay ko saka nya pinag-intertwine nung fingers namin. Hinila na nya ako paalis sa likod ng school kaya wala akong nagawa kundi sumunod nalang sa kanya.
YOU ARE READING
Thirsty for Blood ||Vampire Story||
Acción"I can fight and kill all the person in this world if it is for you Aisha" ........ I cried for days since nung nawala sya. "Why am I like this? we're not a lovers but I act like a shit!" Still crying on my bed. I can't help it, he leave me, he...