Camping Day 3 (Chapter 8)

24 1 0
                                    

*DIANARA'S POV*

"I'm telling you, once you made a contract there's no escape now." tugon ng babaeng naka-upo sa isang napaka-laking upuan sa harap ko.

I can't see her face, naka-takip ito ng isang belong itim, plus naka yuko pa sya. Atsaka ang lugar na ito ay kakaiba, may Pula na usok at sobrang bigat sa pakiramdam.

"You demon can't visit the human world." her voice is so familiar. Kumbaga madalas ko itong naririnig. Ngunit sa oras na ito ay wala akong ibang maisip kundi, Sino sya? At bakit ako nasa lugar na ito??

"Let go of her!!" natuon ang atensyon namin sa lalaking sumigaw sa bandang kanan namin. Malalim, sobrang lalim ng boses nya. Nakakatakot.

Pero kahit na malalim at nakakatakot alam na alam ko sa sarili ko na kilala ko kung sino ang nagma-may ari ng boses na iyon.

"If you lay your finger in my Master, I swear y'all gonna die!!" sigaw neto. Kahit anong parte ng muka nila ay hindi ko makita, ni-isa wala akong maaninag. But, why did he called me Master?

"We won't kill her, Dawn." tugon ng babae ngunit patuloy parin yung lalaki sa pagsigaw sa babae.

"I'm telling you! Let go of her! Now!" sigaw nito saka ko narinig na tumawa ng mahina ang babae.

"Sa inaasta mo ngayon Dawn, mas lalo akong ginaganahan na patayin sya." tugon nito habang tumatawa, demonyo.

Ngayon ko lang din napansin na nasa isa akong kabaong naka tayo, nung kabaong pang Vampires. Then naka tali ang both hands ko sa likod pati ang pareho kong paa.

Pinipilit kong kumawala pero wala talagng pag-asa. Natuon lang ang atensyon ko sa harapn ng may marinig akong tunog ng espadang nagtama.

Nanlaki ang mata ko ng makita kong magkalapit na ang dalawa at parehong naka harang ang kanilang espada sa harap nila.

Bumulong si Dawn ngunit hindi ko ito narinig. Sa halip ay nabasa ko ang galaw ng kanyang bibig. Iisang pangalan na ikinalaki ng aking mga mata.

'Eve'

Maya maya ay biglang pumadyak ang babae na dahilan ng pagyanig ng lupa. Ang mga buhngin ay humaramg sa harapan ko at dahilan ng pagpikit ko.

"Aisha, hey. Come on Wake up honey!" sa sigaw na iyon ni Lucas ay namulat ko ang mata ko. Ramdm ko ang matinding pawis sa katawan ko lalo na sa aking noo. Kitang kita ko sa mata ni Lucas ang pag-aalala.

"What's wrong? You're breathing heavily earlier. May nararamdamn ka ba??" tuloy tuloy na ani ni Lucas habang pinupunasan ng noo't leeg ko.

Pero, bakit ganon? Wala akong matandaan sa panaginip ko? Biglang hindi ko nalang ito matandaan?

"I-I'm fine, I'm just tired." tugon ko ngunit hindi parin nawawala ang pag-aalala ni Lucas. Ramdam ko iyon, sa mga titig nya palang halatang nag-aalala na sya.

"Hey, I'm fine okay?" tumango sya saka ako sumandal sa balikat nya. Nasa byahe pa kame. At ngayon ko lang din na-realize na karamihan sa estudyante ay mga tulog.

"Gaano na katagal ang byahe naten?" mahinahong tanong ko kay Lucas. "Almost an hour." tugon nya sak ako tumango. Huminga ako ng malalim at inapitan ang kamy ni Lucas saka tinuon ang atensyon sa bintana.

'Kelangan kong maalal kung ano ang napanigipan ko.'

Maya may lang ay nagsalit si Miss sa harapan na ikinagising ng students.

Thirsty for Blood ||Vampire Story||Where stories live. Discover now