Drei POV
flashback...
Hindi ako Satisfied na kinakausap ngayon ni Alice si Bailey. Ewan ko ba. parang hindi ako kumportable sana pala hindi ko na lang pinakausap kay Alice si Bailey ako rin ang may kasalanan nito e hays.
Nag lalakad lakad ako ng makita ko si Jean. andito pala ang babaeng ito.
Sinubukan kong lapitan si Jean para kausapin. kaso nga lang nang lalapitan ko na ito may lumapit sa kanyang isang lalaki at hinalikan siya nito.
"Dominic..." Nag tataka ako sa aking nakita at napalakas ang Sambit ko.
"Hey Dude. Si Jean nga pala Girlfriend ko." Sambit ni Dominic.
"Ahh ganun ba."
"Oo Dude. Congrats." Matamlay kong sambit kay Dominic.
"Ahmmm. Let's Have a drink?"
"No thanks nalang dude. for Sure hinahanap na rin ako ng Girlfriend ko." pag dadahilan ako sakanya.
hindi ko lang talaga maatim na makitang may kasamang iba si Jean ewan ko ba kung bakit.
Sino si Jean? Ex ko siya. Siya lang 'yung babaeng minahal ko ng sobra bukod sa kapatid ko na minsan may saltik.
Simula ng mag Break kami naging ganto na ako. ni hindi na ako pumapasok at ang tanging gusto ko na lang gawin e mangbabae at pumunta kung saan saan. 'Yung bang sarili ko na lang ang nag papasaya sa'kin.
"Hindi ka pa rin ba nakakamove on sa akin?" tanong ni Jean.
"Syempre naka move na 'ko" pagdadahilan ko dito. Tsss ba't ba kasi n'ya naitanong ang tanong na 'yan. Nangaasar ba s'ya?
"Hahah, Buti naman dahil hindi na ako papayag na maging tayo." Pang aasar nito sa'kin.
"Hindi na mangyayari 'yun!" Pabagsak kong tugon sa kanya.
Sabay alis umalis na lamang ako. Nakakainis talaga ang babaeng 'yun hindi ko nga alam kung bakit ko siya minahal at minamahal hanggang ngayon tsss! Ang weird ng gantong pakiramdam. Alam mo 'yung pakiramdam na mahal mo pero dapat tiisin mo dahil 'yon lang ang paraan.
Hinanap ko si Alice hanggang sa makita ko siyang kasama ni Bailey.
mula rito sa pinagkakatayuan ko rinig ko ang usapan nilang dalawa.
ang hindi ko lang nagustuhan ay ang pag tanong ni Bailey kung FvckBuddy ko ba daw si Alice tsss.
Ang lalaking 'to! Hindi ko gusto ang tabas ng dila n'ya.
Nang alam kong wala ng maisagot si Alice sa tanong ni Bailey. Lumapit na ako sa kanilang dalawa at hinila ko si Alice para makalayo kay Bailey.
hinawakan ko ang kamay ni alice at hinila ito palabas ng venue.
Tumatakbo ako habang hila hila ko si Alice. ewan ko wala akong ibang alam gawin kun'di ang tumakbo at lumayo sa Lugar na ito.
Hindi ko namalayang nasasaktan na pala si Alice sa paghila ko sakanya.
Nang nasa Parking lot na kami binitawan ko na siya at nag sorry ako sa kanya.
Napagisipan kong Dalhin si Alice sa condo ko.
Nang nasa condo na kami hindi ko na alam kung ano ang naiisip ko.
hanggang sa muntik ng may mangyari sa amin ni Alice pero hindi ito natuloy. Ayokong maging mababa ang tingin ni Alice sa kanyang sarili dahil lang sa akin. Oo minsan mapaglaro ako pero hindi pwedeng palagi alam ko ang aking limitasyon.
BINABASA MO ANG
FCKBDDY
RomanceLet me tell to everyone who wants to read this story. This story isn't what you think. Btw, I just saw the cover photo on the pinterest. Thankyou.