Chapter 9

2.1K 23 1
                                    

Andrie Point Of View...

Hindi ko talaga alam kung ano ang aking gagawin nung mga oras na 'yon. Syempre gusto ko ring mag Effort kay Alice. Kaya naman gumawa talaga ako ng paraan kung paano ko 'to masusulusyonan.

Kanina pagka alis ni Dave at ni Jhessa alam ko na kung ano ang kanilang gagawin. Ang hindi lang nila alam inunahan ko na silang Contact -in yung Manager nang kabilang Cafee store. Dahil, Dalawa yung Venue nila Actually yan talaga yung name ng Story nila Cafee store. Kilala ko si Dave, Gagawa't gagawa siya ng paraan para mapapayag yung manager na 'yon kaya inunahan ko na siya. sabi ko sa manager na Huwag na huwag ibibigay sa kahit na sino yung Venue na Nirentan ko at gawin na nila yung Mga dapat nilang gawin, Kung wais si Dave I am wise then Him. *Smirked.*

Sobrang saya ko non, Pero mas napasaya ko ang babaeng mahal na mahal ko at sobrang Masaya rin ako Dahil don. kung kailangang araw araw ko siyang pasayahin gagawin ko 'yon ganon ko siya ka mahal. -,-

Hinawakan ni Andrei ang kanyang kanang braso at hinilot hilot niya ito.

"Damn. Ang sakit pa rin."

Pumasok siya sa isang pinto ng kanilang bahay kung nasan ang kanilang Gym. Pagkapasok ni Andrei sa Loob ng Gym naabutan niyang andon si Dave.

"Dave?" Sigaw ni Andrei kay Dave.

"why dude?" taas nuong sagot ni Dave kay Andrei.

"Tsss. wala!"

"Hahahah. Okey ba yung date 'nyo?" Tanong ni Dave sabat hawak sa Barbell at pinataas baba niya ito gamit ang kanyang Kanang Kamay ang lakas niya, 10 kilos ang isa non.

"Oo, Syempre. ako yung nag pa arrange nun gago." Sambit ni Andrie sabay tingin kay Dave.

"Bakit, Napatigil ka ata?" muling tanong niya kay dave.

"Dude! what do you mean? Ikaw yung unang nag pa reserved nung isang venue ng Cafee?" Hinampas ni Dave si Andrei sa Balikat at nag tawa itong parang baliw.

"Tsss oo! sabi ng Manager na may dalawang Couple daw yung pumunta don." Tumingin ng nakakasindak si Andrei kay Dave. "At sabi pa sakin gusto daw rentahan yun Venue na 'yon." pinatunog ni Dave ang kanyang kamao.

"Kami ni jes yun." Napakamot sa kanyang sentido si Dave.

"HAHAHA. DUDE WALA KA BANG TIWALA SAKIN?" tanong ni Andrei.

"Meron naman, Kaso mas magaling pa rin ako sayo."

Nagtawanan silang dalawa at kumuha na rin ng barbell si Andrei at sinimulan 'nya na itong arangkadahin.

Nag lalakad si Andrea papunta sa Bookstore malapit sa kanilang bahay ng may maka bungguan siyang isang lalaki. Dahil sa pagkakabungguan nilang dalawa nagkalat ang mga papel sa kalsada na dala dala ni Andrea. Sa sobrang lakas ng pagka bagsak ni Andrea hindi kaagad siya nakatayo.

"Fuck!" Sarkastikong Sambit ni Andrea.

"S-sorry Miss." Sambit naman ng lalaking naka bunggo kay Andrea. Pinulot niya rin ang mga nakakalat na papel sa Kalsada at inabot niya ito kay Andrea.

"HAHA. Seriously, sorry lang yung sasabihin mo hindi mo man lang ba 'ko tutulungan?" *smirk*

"A-aahh ito na nga." Inangat ng lalaki si Andrea sa pagkakaupo ni 'to sa lapag.

"Mag tethankyou ba 'ko dahil sa ginawa mo?" Tanong ni Andrea sa lalaki.

"Ah eh, H-hindi okey lang."

"HAHAHA. JUST KIDDING." inabot ni Andrea ang kanyang kanang kamay sa lalaki. "Andrea nga pala." Then she winked.

"Dominic." pagpapakilala nito sabay Abot ng kanyang kamay.

FCKBDDY  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon