Jhessa Point Of View...
Kinabukasan pagka uwi ko sa bahay may Unknown Number ang Tumawag sa Cellphone ko. Dahil sa sobrang Curious ko Tinawagan ko yung Unknown number na 'yon para malaman ko kung sino ba siya...
*Ringing...*
"Hello... Sino to?" Curious kong tanong.
"Dave to. Heheheh.."
"kanino mo nakuha Cellphone Number ko?" Tanong ko.
"Ahmm. Bago ka kasi umalis kanina, pumunta ako sa tinulugan mo tapos kinuha ko number mo. hehehe..."
"What!? Nakaka turn off ka naman." Sambit ko kay Dave sabay kamot ko sa aking Ulo.
"Just Kidding... Syempre binigay sakin ni Andrei number mo." Sambit ni Dave..
Akala ko talaga kinuha niya eh...
Peo parang may mali sa nangyayari ngayon. bat ganon yung boses ni Dave? Ang lamig tapos ang sarap pakinggan hindi tulad nung una naming pagkikita ibang iba talaga.
"Ahmm... Can I ask something?" Tanong ni 'to sa akin.
"Sure nu'bayon?.."
"C-can.." Putol na sambit ni dave..
"what?"
"Can I date you later?.... wait kita sa cafee Store bye.." Sabay baba ni Dave ng Phone.
WaaaaaaaAaaahhhh Ano ng gagawin ko ngayon? Wag ko nalang kayang siputin o puntahan ko? Haysss. Di- manlang kasi niya ko Tinanong kung payag ako. tsss napaka walanghiya ng lalaking yun.
Kapag hindi naman ako pumunta baka magaligt siya o kaya naman isipin niga ang KJ ko Hayss... Sige na nga Pupunta na'ko.
Naghahanap na ko ng isusuot ko ng mapaisip ako. Anong oras naman kaya, Baka mag hintay ako sakanya sa wala.
"tsss Bahala na!"
Inisa isa ko ang mga damit kong naka hanger. Ano kayang magandan suotin.
ito kayang kulay Blue?
O itong kulay Red?
Tsssss.. Itong red na nga lang.
Kinuha ko yung Dress at tinggal ito sa hanger.
Pagkasuot ko ng Dress, Hinanap ko yung kulay Black kong Sandals.
pagkasuot ko ng Dress at ng Sandals humarap ako sa salamin at pak!
*Flip Hair..*
*Winkkk*
Sa tapat ng bahay namin may dumadaan namang Taxi, dito na lang ako mag aabang ng masasakyang Taxi. hindi ko man alam kung anong oras ako makakasakay pero keri ko 'to.
"Para!" kinaway kaway ko ang aking kamay para Huminto yung Taxi. pero hindi tumigil.
:(
*Feeling Unlucky this day*
"Manong para po." Kinaway kaway kong muli ang aking kamay para huminto yung taxi.
Siguro Limang Taxi na yung pinara ko pero, ngayon pa lang ako naka Sakay.
"Ma'am san po kayo?" Tanong ng Driver ng Taxi.
"Cafee Store lang po hehehehe." Sagot ko naman.
Agad akong pumasok sa Taxi. Buti na lang huminti agad hehehe...
Malayo na kami sa bahay ng makapa kong wala yung Cellphone ko sa bulsa ko. Napatingin ako sa mag kabilang dulo ng taxi.
"Waaaaah. Bad luck naman oh.." Sigaw ko.
BINABASA MO ANG
FCKBDDY
RomanceLet me tell to everyone who wants to read this story. This story isn't what you think. Btw, I just saw the cover photo on the pinterest. Thankyou.