(Isang gabi, nilalagnat si Chawikaya agad naman siyang nagtext kay Chef aki upang magpaalam)
Chawi: Chef aki, gud evening po, baka hindi po ako makakapasok bukas.
may lagnat po kasi ako. pasensiya na po ah..
Chef aki: kaw bahala,inuman mo nalang agad ng gamot yan para di lumala..
wag ka nalang din muna pumasok baka kung anong mangyari sayo,makakaabala ka pa. hehe:) jowk lang..
Chawi: hay naku! ayaw mo lang akong pumasok para wala rin akong quiz sayo eh..
tsaka kahit may sakit ako,hindi ko ugali ang umabsent nuh?!? tsaka wag po kayong mag alala,hindi naman po ako mang aabala eh... sige po gudnyt..
Chef aki: sige. matulog ka na.
(Kinabukasan,pumasok si Chawi sa Klase ni Chef aki at ang pag aaralan ay tungkol sa HERBS and SPICES)
ahy...grabe ahh..
anlakas mong magparinig aki ahhh...akalain mo yung sabihin at ang gawin niyang example sa buong klase eh yung mga may sakit daw lalo na daw yung may lagnat, ay may mahinang panlasa kaya mhihirapan kapag tumikim na ng pagkain. eh sino lang ba ang may sakit,eh ako lang naman, tumatawa kapa ah...pasalamat ka...CUTE ka... kaya kahit medyo naiinis ako sayo,eh mas nangingibabaw KILIG ko sayo.. :)))
(yung feeling na nagpa quiz siya, tapos 3 lang kaming nasa loob ng kitchen, tapos may mga herbs & spices na need naming ibigay yung name..
at yung huli na tinikman kong spices,talagang nakatingin siya saken tapos tawa siya ng tawa nung nakita niya yung reaksyon ko nung nalasahan ko yung Turmeric..YUCK! buti na lang,pasado pa din yung quiz ko sa kanya..hehe: at masayang masaya din ako ngayon kasi finally! nakuha ko din sa kanya yung hinihingi kong ChupChup( pacifier) na ,matagal ko ng hinihingi,hindi nga lang naging madali ang pagkuha nito sa bag niya na kailangan pa naming maghabulan sa may hallway..haha:D )
(Linggo ng Hapon)
Hi chef aki! gandang hapon po. :)
oh bakit?
'san ka po ngaun?
dito sa megamall,nagtitingin ng damit.
ahhh... sa Bench po maganda,
ayoko na dun, dito ako sa Tribal,magaganda yung mga sales lady dito eh.
eh,hindi naman ata yung damit yung bibilhin mo eh,babae naman at eh..haha:D
hindi ah.
Sa Folded&Hung chef aki,try mong bumili dun,ang gaganda kaya ng mga damit dun,lalo na yung mga checkered na polo.
Ayoko dun, sige maya nalang ulet.
sige po,ingat po. :)))
(Wednesday ng Hapon,may pasok sila Chawi kay Chef aki.
Ang Mangyans naman ay naka-upo sa plant box na nasa quadrangle,nagkikwentuhan muna sila habang inaantay ang oras na pagpasok nila sa loob ng kitchen,habang nasa labas, may dala dalang parang candy si Chawi galing pa yun sa Samar, binigyan niya lahat ang mangyans nang makita nila si Chef aki na papasok sa loob ng campus)
Khai: cha,si Chef aki oh..
Miles: shit! ang gwapo nya dre, first time kong makita si Chef aki na naka checkered na polo.
Chawi: Oo nga eh,anong meron? hehe:) (weeehhh...patay malisya na nga lang ako,pero naku! ah... talagang sinunod niya ko, trinay nyang mag checkered at i'm sure, sa Folded&Hung niya binili yun.. kakainis ka naman Chef aki eh..,mas lalo mong ginagawang masaya ang araw ko eh,at mas lalo mo kong pinapaKILIG :))) )