MACKY'S POV
Hindi ko maintindihan kung bakit kailangan na sumabay pa samin sila Kaizer samantalang alam ng lahat na magka-away sila.
Kasalukuyan kami naglalakad apat, wala na si Caleigh dahil bigla na lang siya umalis pagkatapos ng mga katagang sinabi niya kay Stella.
Hindi ko siya masisisi mula nang magtransfer ako dito kilala ko na siya isang kinakatakutan dito sa ami'ng paaralan.
Bawat makatapat niya pinapatulan niya lalo't kapag lalaki ang kaaway niya,kung umasta parang lalaki.
Pero si Stella ang hindi takot sa kaniya.
Ewan ko,Babaeng away yan kaya labas ako.
Haytsss.
"So,Transfer ka dati dito Macky?"tanong ni Felix sakin.
Sa kanilang tatlo si Felix ang nakakausap ko.
"hmmmm,Yeah"
Kinuwento ko kasi sa kaniya yung mga alam ko kay Caleigh e.
"kaya pala kahit mga teacher umuurong ang dila kapag si Caleigh ang kaharap nila!Amazing!pwera lang kay Mrs. Lutchavez na nag-ala machine gun ang bunganga kapag si Caleigh ang kaharap niya."sabi niya.
Bahagya ako'ng natawa sa sinabi niya.
'Kung alam mo lang talaga na kaya nagsusungit si Mrs.Lutchavez sa kaniya dahil sa Lolo niya na si Mrs.Lutchavez lang daw ang makakapag-patino sa apo niya,e lalo nga'ng lumala e hahahaha'
"Bakit ka nakangiti mag-isa diyan?"Tanong ni Felix kaya napabaling ako sa kaniya,yung dalawa naman tinignan din ako at bumalik sa pag-uusap at naglakad uli.
"Naalala ko lang kasi mga kalokohan ni Caleigh e"sabi ko ng nakangiti sa kaniya.
"Kwento ka nga"Excited na aniya.
*Flashback*
Kasalukuyan kami'ng naglalakd ni Tamara at Caleigh sa Quadrangle ng bigla na lang niya talisudin si Stella.
"Ahhh!"Pag-aaray ni Stella na nakadapa ang katawan sa lapag.
"Uy sorry,Nakakita kasi ako ng impakta,You know I HATE IMPAKTA"She said and laughing.
Napailing na lang ako sa kaniya.
*End of Flashback*
"Hahahaha!Really she did it to Stella?!"hindi makapaniwalang tanong ni Felix.
Nagnod naman ako habang natatawa.
Huminto kami at hindi ko na namalayan na nasa Tapat na kami ng room.
"Ang kapal ng mukha mo!"Sigaw ni...
Stella?!
Mabilis ako'ng pumasok at kita ng dalawang mata ko na ang dumi ng School uniform ni Stella at matatalim ang tingin niya kay Caleigh na parang baliwala lang sa kaniya.
Nahagip ng mata ko si Tamara na nasa likod ni Calleigh kaya napatingin siya sakin.
Agad ako'ng lumapit sa kaniya.
"Anyare?"
"Si Stella kasi pagkapasok na pagkapasok niya sinabunutan na niya agad si Caleigh,mabuti kamo mabilis ang pag-galaw ni Calleigh at ilang ulit lang siya nasabunutan ni Stella"Paliwanag ni Tamara habang na kay Caleigh at Stella ang paningin niya.
"Kung makapal ang mukha ko,Ano ka pa?mas makapal ng pader?"Sarkastikong tanong ni Caleigh dahilan para awtomatikong gumalaw ang mga kamay ni Stella para sana hablutin siya pero...
YOU ARE READING
Enemy Turn To Love
Romanceisang istorya na may dalawang tao'ng Hahamunin ng Panahon at pagtatagpuin at bibigyan ng Problema ni Tadhana. na si Kupido ang dahilan kung bakit sila humantong sa Pag-iibigan. problema na mahirap nila na malalagpasan... She didn't expect that she'l...