TLC 7

3.2K 38 0
                                    

A/N: Ian Policarpio on the right side panel. I'm starting to love Quinn's jackass friends. Lol. :))

---

Chapter 7

---

"Yo man! Nasaan ka na?" bungad agad sa kanya ni Kean pagkasagot na pagkasagot niya ng cellphone niya. Napakunot ang noo ni Quinn sa tanong ng kaibigan.

"Bakit? May usapan bang magkikita tayong lahat?" he asked.

"Dude, are you fvcking kidding? Party ni mama ngayon!" he heard Kean exclaiming. And just like a how a dam opened, he suddenly recalled that they had to attend a party. And it wasn't just an ordinary party. It was Kean's mother's birthday party. How could he even forget that? He groaned inwardly. Kahit labag sa kalooban nilang lahat, never nilang namimiss ang birthday party ng ginang. Maging ng ibang nanay ng mga kabarkada niya kung sakaling kaarawan din nila. Para bang naging tradisyon iyon na dapat ay kumpleto sila sa mga ganoong klaseng gatherings, dahil na rin sa kagustuhan ng mga birthday celebrants. Kahit naman na sadyang maloloko silang lahat, malapit sila sa mga magulang ng mga barkada. Mukhang sa nanay na nga lang niya sila hindi malapit dahil wala naman ito sa bansa.

"Pre, pasensya na. Pakisabi na lang kay Tita na may importante akong lakad." sabi niya. At some point, totoo naman ang sinabi niya sa kaibigan.

Importanteng maisagawa na niya ang plano niyang panliligaw kay Keziah. He was worried that if he'd delay his plan for a few more days, Keziah might find a new toy. Hindi naman siya tanga. Alam niyang ang tipo nito ang hindi magseseryoso sa lalaki, kaya nga ito ang natipuhan niyang gawin prospect. Dahil kapag natapos ang lahat, he knows that she wouldn't cling onto him and convince him to marry her gaya ng mga nakatalik niya. At saka, ilang beses na ba siyang nakaattend sa birthday ng nanay ng kaibigan? Siguro naman ay maiintindihan nito kung hindi siya makakapunta. 

"Importanteng lakad? O importanteng gapang?" Kean asked while laughing his butt off. Napailing na lamang siya.

"Sige, pare. Gapang well!" dagdag ni Kean habang tumatawa pa rin. Pati na rin siya ay nahawa.

"Fvck you, man."

"Man, you know I love you, alright. But I love my dick more and I can't let you fvck my ass. That's just gross." Quinn didn't know if he'll laugh or cringe at what his friend had just said. If he didn't know any better, iisipin niyang interesado si Kean na makipag-relasyon sa kapwa nila lalaki.

"Tangina. Ewan ko sa'yo. Happy birthday na lang kay Tita."

"I'll tell her. Ge dre. Video-han niyo na rin ang Kamasutra niyo." and with that, the line went dead. He shook his head as he turned to the right side of the road.

Dali-dali siyang naghanap ng mapapagparkingan and when he did, agad niyang inayos ang pagpapapark niya sa kanyang coupe and convertible Aston Martin DB9. Hindi niya ito madalas gamitin, lalo na kung kasama ang mga kabarkada. Iyong kotse niya kasing iyon ang una niyang nabili from his hard-earned savings. Malaki siya kumita sa kompanya. Kung magkano, ay sadyang nakakalula. Kaya minsan lang niyang gamitin iyon. Ni hindi nga niya alam kung bakit niya naisipang gamitin iyon. Siguro ay dahil sa tumatatak ang advise ng kaibigang si Ian sa utak niya, that having a sexy car will help him magnetize sexy chicks. Sana nga ay ma-magnetize niya ulit si Keziah, dahil kung hindi, mahihirapan na naman siyang humanap. And he didn't want that.

He turned off the engines and hopped out of his car. He pressed a button from his car keys and the car automatically gave out a sound, indicating that the doors were already locked. He tried to open the handle and when he was sure that it wouldn't open, he made his way to the bar.

The Love Club [R-18]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon