"Surprise Agatha!" nakangiting sigaw ni Mira, lumaki ang mga mata ko ng mapansin ang cellphone niyang nakatutok saakin.
Lagot!
Nakuha ba ng camera ang paghalik ni Miro saakin.
"Aww, Agatha looks so shocked. Hihihi, you appreciate it talaga Ags!" siniko ni Mira si Miro na nakatitig pala saakin habang nakangiti.
"You look so beautiful, Ags." napalunok ako ng laway dahil sa mga lumalabas sa bibig ni Miro, anong ibig sabihin nito? Bakit kinakabahan ako sa mga kilos ni Miro?
"Haha. I missed you my friend Agatha. Anyway, iwan ko na kayo ah, enjoy the rest of the night kambal and Agatha."
"Wait--ikaw nga pala 'yong tinutukoy ko na gustong i-surprise ni Miro. Enjoy!" at iniwan na niya kami, gusto ko sana siyang tawagin pero nabubulol yata ako, hindi rin ako mapakale at nararamdaman ko na ang pamumuo ng pawis ko.
"Agatha..." parang nabingi ako ng hawakan ni Miro ang kamay kong nakapatong sa lamesa, alam kong nararamdaman niya ang ginaw ng kamay ko. Ngumiti siya saakin bago binawi ang kanyang mga kamay.
"Napapakaba ba kita?" gusto kong sabihing oo! Dahil alam kong may magagalit. Alam kung merong masisirang relasyon kapag nalaman niya 'to.
"I'm here to surprise you Agatha. I guess you're really that speechless huh," umayos siya ng upo at tumitig ng seryoso saakin.
"Mababaliw na nga yata ako kapag hindi ko pa inamin ang nararamdaman ko. Agatha, since the day we lose contact I started to feel uneasy. Pakiramdam ko mababaliw ako, akala ko normal lamang 'yon kasi I spend almost of my with with you and Mira then suddenly aalis kami. But later on I found that what I truly feel and that is I love you. I am deeply in love with you. I just want to asks you kung pwede... Pwede bang ligawan kita?"
Parang nakikita ko na ang walang emosyong mga mata ni Astro na nakatitig saakin. Gusto kong sigawan si Miro dahil pakiramdam ko hindi ko pa tuluyang naiintindihan ang mga nangyayari.
Una niyaya ako ni Mira ng dinner.
Pangalawa, hinalikan ako ni Miro.
Pangatlo, nagtatapat si Miro saakin?!
Gusto niya ako?
"Miro," napabuntong hininga ako dahil hindi ko talaga alam ang gagawin.
"Agatha, I am telling you, I am willing to wait until you're ready. I am willing to wait until you realize how much you really mean to me. I am willing to wait until I become your priority." hinawakan niya ulit ang kamay ko at sabay pisil doon, naiiyak akong isipin na masasaktan ko si Miro. Hindi ko alam kung ano ang isasagot sa mga sinabi niya.
Wala sa sariling nabawi ko ang aking mga kamay ng nag-vibrate ang telepono ko.
"E-excuse me." hindi ko na hinintay ang sagot ni Miro.
Lumayo-layo ako bago ko sinagot ang unknown number.
"Hello?"
[Darling, I'm giving you time to explain this fu cking pictures of yours together with this famous kid named Miro]
Hindi ako nakasagot agad at napasinghap ako.
[Never mind Darling, I'm picking you up. Papunta na ako sa bahay ninyo. Huwag lang magpakita saakin 'yang Miro na 'yan. I swear to you Darling, lulumpuhin ko 'yang batang 'yan.]
"Astro--"
[Better leave that kid's house or else you know what will happen.]
Nanigas ako sa kinatatayuan ko at nanlamig ang katawan. Pakiramdam ko ako na ang pinaka-masamang girlfriend sa buong mundo.
Bakit ko hinayaang mahalikan ako ni Miro?
Pero baka friendly kiss lang naman 'yon eh.
"Ags, I'm worried 'bout you. Okay ka lang ba?" napaigtad ako ng dumapo saakin ang mainit na palad ni Miro, agad akong lumayo at kinontrol ang inis sa boses.
"Pasensiya ka na Miro, kailangan ko ng umuwi, emergency lang talaga, 'yong amo ko hinahanap ako."
"You got to be kidding me Ags, hindi pa nga tayo naghahapunan, come on, bumalik na tayo."
"Please Miro. Kailangan kong ayusin 'tong gulong kinasangkutan ko. Pasensiya ka na, maybe next time nalang ulit. Thanks for the surprise."
Agad akong tumakbo at hindi na hinayaang makapagsalita pa si Miro, wala na akong pakielam kung ano ang mararamdaman niya. Kailangan kong maunahan si Astro sa tapat ng bahay namin, baka kung ano pa ang sabihin niya kung sakaling nakauwi na si mama at Astro sa bahay.
Paglabas ko ng gate ng bahay ni Miro, sinalubong ako ng naiinis na mukha ni Astro.
"Astro..."
"Diyan pala nakatira ang gagong Miro na 'yon. Lakas ng loob niya na halikan ka ah," hinila niya ako at pilit na pinapasunod sakanya. Natatakot man sakanya ay nilingon ko ang bahay, sirado parin ito at madilim. Hindi pa ba nakakauwi sila mama?
Hinanap ko ang kotse ni Astro at nakitang nasa malayo-layo ito nakaparking. Napalunok ako dahil sa ideyang pumasok sa isipan ko.
Napatitig ako kay Astro na hindi mapigilan ang bibig na magmura, mas lalo tuloy akong naaakit sakanya.
"Tekaaaa lang. Mag-usap muna tayo." walang sabi-sabing hinalikan ko sa labi si Astro.
"Hmm, shi-t. Pinapainit mo talaga ang ulo ko, Darling. Malayo pa ang kotse ko, we must be there."
"Shhh. Sa bahay tayo." inikawit ko ang aking kamay sa leeg niya at pinahiwatigan siya na gusto kong magpakarga, mabilis niya naman 'tong nakuha at binuhat nga ako. Agad na bumalibot ang aking mga paa sa bewang niya at patuloy kaming naghahalikan.
"Ugh. I want to taste you Darling, we must go inside."
Maya-maya pa, hindi ko na namalayan na nakapasok na pala kami sa loob, itinuro ko sakanya ang aking kwarto at kung saan kami patungo.
Nang makapasok na kami, naghahalikan parin kami ngunit pinutol ito ni Astro. Agad niyang hinubad lahat ng saplot ko at pinahiga ako.
"Be ready, Darling." halos mapugto ang hininga ko dahil sa lamig ng mga labi niya na gumagalaw sa ibaba niya.
"Ahhhh. Hmm! Aast-troo. Ahhhh." lumiliyad-liyad kong saad. Hindi ko na maintindihan ang nararamdaman ko, sobranggggg sarap at hindi ako mapakali, binabaliw na naman ako ng mahal ko. Mahal na mahal na mahal ko si Astro. Akin lang siya at sakanya lang ako.
Pinipigilan ko man ang aking mga halinghing, pilit parin itong lumalabas. Hindi ko na naisip pa na baka dumating si mama at Azi, ang tanging lumilipad lamang sa isip ko ay ang ginagawa namin ni Astro.
---H I :)
Sorry for the long wait, naging busy po talaga ako.Please vote and comment for a faster update.
BINABASA MO ANG
Giving Up My Virginity: To My Boss(COMPLETED)
General FictionDoes focus on two. --Please po kung AYAW mong MABITIN at MAKULANGAN, HUWAG MO NALANG BASAHIN! Warning! R-18 GUMV series no. 2 This story is a sexy story. Please lang po, R-18 na nga diba? Malalandi po ang characters ng story ko so alam na. You ca...