XARENE

26 1 0
                                    

(Xandra and Xyrene)

FRANCHIEE: Nakatakas rin ba siya sa Mental Hosp---Ay, on air na pala. HELLO, EBREBADY. NICE TOMATO! Weird para sakin na hinde ako nahuhulugan ng Panty kay Xyrene.

AUDIENCE: Sml?

FRANCHIEE: Anyways, let us welcome our guest! Xandra Lim and Xyrene Paul 'Byul' Anire!

AUDIENCE: WOH! XANDRA! XYRENE!

XANDRA: Hey. I'm back, peasants.

XYRENE: Hello!

FRANCHIEE: Hep!  Asan si Alex?

XYRENE: Huh?

XANDRA: Ano bang title ng chapter na 'to?

FRANCHIEE: #Xarene.

XANDRA: Eh yun naman pala eh. Bakit kailangan pa si Kuya dito?

FRANCHIEE: Sayang. So, rinig ko, linabas mo na totoo mong pagkatao, Xyrene?

XYRENE: H-Huh? Ahh. O-Oo.

FRANCHIEE: Bakit ka nauutal?

XYRENE: W-Wala naman.

FRANCHIEE: Rinig ko rin na ayaw ni Xandra sayo?

XANDRA: Oo.

FRANCHIEE: May balak ka pa ba na makipag ayos kay Xyrene, Xandra?

XANDRA: Never.

FRANCHIEE: Sinungaling.

XANDRA: Ano sabi mo? Ako? Sinungaling ak---

FRANCHIEE: Xyrene, bakit nagsinungaling ka kay Xandra? Jusko naman!

XYRENE: N-Natakot ak---

FRANCHIEE: Ano ba yan, ayusin mo nga yang pagsalita mo! Nakakairita pakinggan.

XYRENE: Natakot ako na baka hinde niya ako magustuhan.

FRANCHIEE: Xandra, gusto mo ba----Umiiyak ka ba?

XANDRA: *sniffs* *may onion na hawak* Fvck, these onions are making my eyes sting. Wala na bang mas fresh---

FRANCHIEE: Show ko to, at hinde 'to cooking contest, amputs. Itapon mo nga yang *sniffs* onion na yan. Naiiyak na rin ako. Huhuhu

XANDRA: UWAAAA!

(Sabay umiyak)

XYRENE: Lord, tulungan niyo ho ak----"

FRANCHIEE: Ngayon ay...Sasagot kayo sa mga tanong na ibibigay sa inyo ng mga chararat---I mean friends ko. Imaginary friends!

XARENE: Go.

(Look at the names before you read the questions)

ABCD: Marry me, Xyrene.
XYRENE: Tapos ano ipapangalan mo sa anak natin? EFGH? No, thanks.

EFGH: Xyrene, anak niyo ako ni ABCD!
XYRENE: Fvck. I can tell na kasabwat mo si ABCD, noh? Or kamag anak kayo? Pareho mukha niyo eh.
EFGH & ABCD: Maganda? Oo, alam namin yan! Naka ilan na kasi kaming beauty slee---
XYRENE: What's the use of beauty sleep if the both of you still loks like a lizard? Oh, sorry. Hinde ko dapat sinabi yun. Pagagalitan ako ni Franchiee dahil kalahi niya yung mga butiki eh. Sana hinde niya narini---
FRANCHIEE: YOU DISGRACED MY FAMILY!

IJKL: Xyrene, bakit ang gwapo gwapo mo?
XYRENE: 'Cause I'm a STAR?

MNOP: Xandra, Star or Aliens? Bawal ang none of the above.
XANDRA: Uhh...*looks at Byul* *coughs* W-Why would I a-answer your question, h-huh?
MNOP: Dahil nagtatanong ak---
XANDRA: I choose....Aliens.
FRANCHIEE: Aliens daw pinili niya pero nakaturo siya kay Xyrene. Psh!

QRST: Xyrene, gusto mo ba si----
XYRENE: I have the right to remain silent, yes.
QRST: .....

UVWX: Xandra, Alam mo ba kung ano yung meaning ng pangalan ko?
XANDRA: Ano naman yun, UVWX?
UVWX: U very wonderful, Xandra.
XANDRA: Haha, thank---
XYRENE: NEXT QUESTION PLEASE! *tumingin ng masama kay UVWX* Don't make me touch smile you. Landi!

YZ: Xyrene, eto naman. Alam mo ba kung ano meaning ng pangalan ko?
XYRENE: *bulong sa sarili* Sagutin mo yang tanong, Xyrene. Pang pa selos 'to kay Xandra. *Tingin kay YZ at ngumiti* Hihi. Ano naman yan? Nakikilig na agad ako ih. Ano yan, YZ?
YZ: You zuck. (suck)
XYRENE: Putang in----Pwede ba ako humawak sa kamay mo? May gagawin lang ako, madali lang---Hoy, saan ka pupunta? Ibabali ko lang naman kamay niya ihh...Wala ako sa mood mag Touch smile ngayon!

FRANCHIEE: Okay, tapos na! Wala nang natir---Wait, may natira pa pala. Go!

NOW I KNOW MY: Xandra, pumili ka. Si Shaun or si Xyrene.
XANDRA: Si Kuya.
NOW I KNOW MY: Pero wala naman siya sa----
XANDRA: Shut up! You DO have the right to keep quiet!

ABC WON'T YOU: Xyrene, si Shaun or si Alex?
XYRENE: Si Xandra.
ABC WON'T YOU: Wala naman siya----
XYRENE: Shattap! You have the right to get an lawyer. Wait, tama ba yun?

SING WITH ME: Xandra, babalik ka pa ba sa bahay niyo?
XANDRA: I now live in heaven so please don't let me go back to hell.
XYRENE: So heaven na ba para sayo na nasa iisa tayong bubong----
XANDRA: Oo, babalik ako sa bahay namin.

NEXT TIME: Xyrene, paano kung magkatuluyan si Shaun at si Xandra. Anong gagawin mo?
XANDRA: Putang ina----
XYRENE: Nag disguise ba na naman si Shaun bilang ako?

SHAUN: Xyrene...Eh paano kung nagkatuluyan si Xandra at si Alex?
FRANCHIEE: Paano ka nakapasok---HEY, WRONG BOOK! Wait, ano sinabi mo?!
XYRENE: Si Alex?....at si Xandra?...dŌ_Ōb *walang maisip*
XANDRA: That's a fvcking incest!
FRANCHIEE: *Narealize yung tanong ni Shaun* PUTANG INA, ANO SINABI MO?! *tumingin kay Xandra* MISTRESS KA NG MISTER KO?! WAAALAAANG HIYAAA KAA!

(Pumunta si Xyrene sa back stage at bumalik na hawak hawak yung collar ni Alex)

ALEX: Bro, easy lang!
XYRENE: Kayo ni Xandra?! WALANG HIYA KA! PINAGKATIWALAAN KIT----
FRANCHIEE: *Nakatingin ng masama kay Xandra na nakapoker face* INAGAW MO SAKIN SI ALEX! SINAYANG MO EFFORT KO NA MAGLAGAY NG GARTER SA LAHAT NG PANTY KO! MGA HAYOP KAY---
XYRENE: *Hawak parin si Alex* HAYOP KA---
FRANCHIEE: *Tumingin kay Xyrene* WAG MONG GAYAHIN SINASABI KO---
XYRENE: BUTIKI KA! GALIT MO SI AQUE---Wait, ayun ba yun? Ay hinde, QIQIL MO SI AQUE!
FRANCHIEE: *iiyak na* KANINO NA MAHUHULOG MGA PANTY KO NGAYON?! GRABE KAY---
XANDRA: Akala ko, galit ka? Pero bakit puro panty mong walang garter yung pinag uusapan natin? Tapos yung mga panty mong may print ng mukha ni Kuya---
FRANCHIEE: YOU HAVE THE RIGHT TO REMAIN SILENT!!
XYRENE: I HATE CHU, ALEX, I HATE CHU!

SHAUN: (Injects tranquilizer to Xyrene and Franchiee)

XANDRA and ALEX: Thanks.

SHAUN: You're welcom---

XANDRA: Wait...Siya yung nag start ng gulong 'to.
ALEX: You're right...Xandra, what do you suggest we do to him?
XANDRA: *smirks* Too bad his powers can do nothing to protect him now.
ALEX: *smirks* This will be a piece of cake.

SHAUN: T-Teka lang naman! Oo, tama kayo, ako nag start! Ako gumawa ng gulo pero ako parin ang magtapos!

(Hinde nakinig ang magkapatid sa sinabi ni Shaun and they just stretched with a smirk on their fraces)

SHAUN: Member ako ng Roy---Oh, I shouldn't be a spoiler. MARAMI ANG NAGAGAWA KO!
ALEX: Oh, really? Like what? In just a blink of an eye, a woman falls in love with you?
SHAUN: Well...
XANDRA: I'm tired of this shit. Let's just start this already! I'm getting excited now!

AUDIENCE: Kung ayaw niyo po maka witness ng napaka gandang (torture) scene, punta na po tayo sa next chapter. GOOO!

SHAUN: *gulps*

InterviewWhere stories live. Discover now