Bagong umaga, bagong buhay na naman.
September na ulit.
BER months na naman.
Heto na naman ang mga nakakarinding kanta ni Jose Mari Chan sa SM.
At, heto na naman tayo sa walang kasawaang "All I want for Christmas is you"
Hays, dahil nagbabagong buhay na nga ako. Ay, hindi na rin ako magmumura. Natutunan ko na ang magmahal. Dahil marami kaming sili sa bahay, mahal ko kami.
Nasa kalagitnaan ako ng pangungulangot nang sigawan ako ni Kaekae sa tainga.
"Hoy, Baekhyu my baby, i don't want alot for Christmas and Christmas don't want alot for me~" pag kanta ni Kaekae sa tapat ng tenga ko.
Leche. Nakanta ba talaga 'to o natula? Baka nagbabasa lang. Baka nga.
"Ambaho ng hininga mong punyeta ka anong toothpaste mo? Canalgate? Punyeta ka naman talaga. Wag mo ko binabarino,may regla ako ngayon baka isampal ko sayo 'tong eyeliner ko na liquid." tuloy-tuloy na sabi ko. Walang hingahan, bes. Mabaho rin kasi hininga ko.
"Oh? Sml?" sabat naman nitong lecheng 'to.
"Ye, so much love." sabi ko at sinakal sya. Binch, mamatay ka naaaaaa!
"Ack- ack- ack-" parang nabubulunan na sabi nya habang sakal-sakal ko. OA nito, hindi nga mahigpit pagkakasakal ko sa kanya eh.
Binitawan ko na ang leeg nya dahil muntanga na sya kaka "ack- ack-"
"Ack- ack- ack-" para parin syang sinasakal. Luh? napapano 'to?
Tiningnan ko naman sya ng nagtataka at ang gaga, tuloy-tuloy parin.
"Ack- ack- ackiiiiiiiing sinta~ ikaw na ang tahanan at mundo~" pagkanta nya. Sinapok ko naman sya agad. Ano ha? Laban ka?
Tumigil naman sya sa pagkanta at sinamaan ako mg tingin. Natakot ako syet. Parang... parang... nanigas utong ko.
"Punyetang 'to! Break na tayo! Maitim utong mo! Leche ka!" biglang drama nya. Myghad.
"Yak! Matagal na tayong break, nyeta ka. Mas maganda ako sayo! Hmp!" sabi ko sabay irap sa kanya at dumeretso na sa kwarto.
Agad kong binuksan ang laptop ko upang silipin ang faceblok ko.
Ilang araw narin ang nakalilipas nang huling magchat sakin si Pakyeol. Syempre binlock ko. Bobo no. 2 lang, Baekhyu?
Ini-unblock ko ang account na iyon at saka isinara ang laptop. Magbeauty-rester muna ako.
BINABASA MO ANG
Cover Up | chanbaek ff
HumorWarning: Foul words, alot of cussing, grammatical errors ahead not afoot and also, not ashoulders. --- "putangina mo, baekhyu!" "aba, putangina mo din, wag ka papatalo" baekhyu, 2k18. Hanggang saan nga ba magmu-mura-han 'tong dalawang jejemon? Ga...