Chapter 6 : Confusion

55 7 5
                                    

!=!=!=!=!=!=!=!=!=!=!=!=!=!=!=!
Distant World : "Tadhana"
- Rivan Glenn Deverson

(Chapter 6 : "Confusion")
!=!=!=!=!=!=!=!=!=!=!=!=!=!=!=!

:::::::::::::::::::::::::::::::::::
Daniel's Point of View
:::::::::::::::::::::::::::::::::::

Sabay kaming pumasok ni Benny sa clasroom at nagsi-tahimikan at naka-tingin sa amin ang mga tao...

"Bro, anong ginagawa mo? Tara na sa upuan natin!" Sabi ni Benny na hindi niya alam ang atmosphere.

(Hoy Dan! Normal ba 'tong kaibigan mo? →_→)  - tanong ni Fate sa isipan ko.

"Nahalata mo rin?" - bulong ko kay Fate.

Dahan-dahan ulit akong pumunta sa upuan ko nang...

"Ui Pre, balita ko, kayo na daw ni Benny? Hahah" - classmate 1

"Oo nga! Kahapon mo lang daw sinagot si Benny!" - classmate 2

"Ano nang balak niyo ngayon?" - classmate 3

"Number one Trending to sa buong school!" - classmate 4

"Guys talaga? Haha... Oi Daniel.. Peymus na daw tayo! Hahaha" - Idiot Benny.

"(。ŏ_ŏ) (worried)" - reaction ni Liah at Shathea.

Oh no! Pano na 'to?? (╥﹏╥)

"Oi Benny naiintindihan mo ba sitwasyon natin ngayon?! (✖﹏✖)" - Tanong ko kay Benny.

"Huh?? (‘︿’)" - pagtataka ni Benny.

(Hahahahaha! Sige lang! Go! Try mo i-explain sa mga kaklase mo while you have the opportunity!) - advice ulit ni Fate

"Umm.. Guys! @_@ Hindi..." - awtsu! Bakit ba anhirap mag-explain?

*Riiiiiinggg....

Sir Dave: "Class! What's with the ruckus! Take your seats!" (medjo pasigaw)

Mukhang bad trip si Sir Dave, sana di ako matawag sa recitation... Pagplanohan ko muna kung paano macclear yung misunderstanding...

"Mr. Lore! Perform a Recapitulation on what we have discussed last meeting!" - Tawag saakin ni Sir.

Doki.. Doki.. ♥♡♥♡♥♡

Nagulat ako at kinabahan... Soo Unreal.. Bakit ako pa unang natawag.. Di ko pa narinig yung sinabi ni Sir... Siguradong magagalit siya kung ipinaulit ko ulit..

"Fate, ano daw sabi ni Sir?" - bulong ko kay Fate.

(Hayss... Recap, summary daw ng discussion!) - Fate

Ahh Okay!

"Oi Fate! Patulong naman o.. Di ako masyado nakinig last meeting" - bulong ko ulit kay Fate na sana tulungan niya ako..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 29, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Tadhana (Reconstructing Please Bear With Me) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon