Kể từ hôm đó, hễ như Adrien mà gặp Marinette là Lila hết nhìn chằm chằm đầy sát khí vào Adrien rồi đến làm mọi cách để tách Marinette khỏi Adrien. Và điều đó thực sự khiến Adrien rất khó chịu và mệt mỏi.
| Thứ hai |
Adrien thực sự không biết phải phản ứng ra sao khi liên tục bị Lila theo dõi thế này. Đã 20 phút rồi mà Lila chưa chịu bỏ cuộc và cũng đã 20 phút rồi Adrien không ngừng cảm thấy bất an. Cậu thực sự là không biết phải làm gì để thoát khỏi cái tình huống này đây?
| Thứ ba |
Adrien đang trên đường đi đến lớp thì thấy Marinette và Lila. Cậu tới gần và chào họ một cách lịch sự (mặc dù cậu thực sự không muốn chào Lila một chút nào):
- Chào Mari, Lila.
- C-chào!
Marinette cố gắng để không nói lắp trước mặt Adrien về chào cậu. Còn Lila thì vẫn như bình thường, không thèm chào lại một tiếng mà cứ dùng ánh mắt giết người nhìn chằm chằm Adrien. Sau đó thì Lila lại kéo Marinette đi chỗ khách tránh mặt Adrien và bỏ cậu lại bơ vơ một chỗ.
| Thứ tư |
Hôm nay, thầy Damocles tổ chức cho cả lớp của Adrien một cuộc thử nghiệm trò chơi mới nhất - UMS3 ở thư viện trường. Và Adrien đang trên đường tới đó. Adrien thấy Marinette ở cách đấy không xa liền đi đến mời cô đi chung, nhưng:
- Marinette! Tí nữa chúng ta sẽ chơi UMS3 ở thư viện trường. Cậu có muốn---
- Mari! Đi mua đồ với tớ nào!
Lila từ đâu chạy đến rủ Marinette đi mua đồ trước khi Marinette kịp đinh hình chuyện gì đang xãy ra. Cô còn chưa kịp chào hay tạm biệt cậu nữa.
| Thứ năm |
Adrien đang đứng đợi chú khỉ đột đến rước thì thấy Marinette đứng cách đó không xa. Cậu bước từng bước đến chỗ cô định chào một cô một tiếng. Cô thấy cậu đang bước tới cũng có ý chào hỏi, nhưng trước khi cả hai kịp nói lời nào thì một lần nữa, Lila từ đâu chạy tới kéo Marinette đi mất. Marinette cũng chỉ kịp nói câu tạm biệt quoa loa rồi đi mất:
- X-xin lỗi nhé! Hẹn gặp cậu ngày mai!
-.....- Adrien còn không kịp định hình thì Marinette và Lila đã đi mất.
| Thứ sáu - Hiện tại |
Nino và Adrien đang trên đường đến lớp. Thấy vẻ mặt cậu bạn thân mình xanh như tàu lá chuối, Nino hỏi:
- Này, bộ cậu đã làm gì Lila à? Cô ấy cứ hết lườm rồi đến nhìn chằm chằm cậu mãi. Tớ thây cô ấy đang trong trạng thái cực kì thù địch với cậu đấy.
- Chẳng làm gì cả. Tớ còn chẳng biết chuyện gì đang xãy ra nữa đây này...
Thấy cậu bạn thân của mình gặp rắc rối, Nino không phải là không muốn giúp chỉ là cậu không biết phải giúp làm sao cả. Vả lại cô bạn gái "Không sợ trời, không sợ đất" của anh lại có vẻ rấ hứng thú về việc này. 'Alya có lẽ đang rất hưởng thụ vụ này đây'.
Adrien hiện giờ phải nói là rất mệt mỏi, khó chịu. Hỏi coi có ai chịu nổi khi bị người khác nhìn chằm chằm vào mình bằng ánh mắt đầy sát khí mà trong khi bản thân chẳng làm gì cả không?
Nhìn chằm chằm thì không nói nhưng tại sao cả Marinette cậu cũng không được nói chuyện dù chỉ là một câu chứ? Thật là bất công với cậu quá đi. 'Bộ nói chuyện với Marinette thôi cũng thực sự khó khăn đến vậy sao?'
[ Trong lớp ]
- Ừmmm... cậu ấy thực sự thay đổi 180 độ ha.- Alya nói với Marinette.
- Tớ biết, nhưng tớ không hiểu nổi tại sao cậu ấy lại tỏ thái độ đó với Adrien nữa... haizzz...- Marinette thở dài, cô không biết phải làm gì để Lila hết ghét Adrien và ngừng tỏ thái độ với cậu ấy.
Nãy giờ Alya không biết phải nói gì hay làm gì để khiến cho cô bạn BFF của mình hết "than ngắn thở dài" đây. Cô thực sự đang rất là thích thú với sự kiện lần này. Không phải Adrien sắp có động tĩnh rồi sao, nếu lần này mà Adrien với Marinette đến được với nhau thì cặp đôi cô ship bấy lâu nay cũng happy ending. Ngoài ra, nhìn bộ dạng tiều tuỵ của Adrien cũng rất vui đấy chứ.
- Cậu đang rất hưởng thụ việc này có phải không?- chơi với Alya bao lâu nay rồi cô còn không hiểu tính tình của Alya hay sao.
- T-Tất nhiên l-là không rồi, hahaha...- như một nhát dao đâm thẳng vào tim đen của mình, Alya chỉ còn cách lúng túng trả lời.
Bấy giờ hai chàng trai của chúng ta mới vào lớp. Adrien giờ sợ Lila đến nổi phải liếc nghiêng liếc dọc để coi cô có ở gần không, nhiều khi Lila cứ như ma quỷ thình lình xuất hiện ở đằng sau Adrien khiến cậu lạnh cả sóng lưng. Bây giờ nhìn cậu cứ như zombie ấy, mặt mày tái mét hết cả.
- Chào buổi sáng, các cô gái!- duy chỉ có Nino là còn sức sống để chào buổi sáng mà thôi.
- Chào buổi sáng!- hai cô nàng chào lại.
- Này, Adrien bị sao thế?- thấy bộ dạng zombie của Adrien, Alya hỏi thăm mặc dù cô đã biết nguyên nhân là do đâu.
- Cậu ấy chỉ kiệt sức "chút xíu" thôi à.- Nino trả lời khá là "có" tâm.
- Vậy có chuyện gì với cô bạn mới của cậu sao, Marinette? Cô ấy cứ nhìn chằm chằm Adrien suốt.- Nino quay sang hỏi Marinette nhưng đáp lại cũng chỉ là cái thở dài của cô.
- Cô ấy hoàn toàn dính với Marinette nhỉ?- Alya chèn vào mấy câu.
- Cậu không lo sẽ bị người ta cướp mất bạn thân của cậu à?
- Không đâu, tớ là một người biết cách chia sẻ mà. Làm sao tớ có thể chật vật chỉ vì điều đó được.
Bấy giờ Lila mới vào đến lớp. Cô đi vào và chào Marinette, Alya và Nino. Tất nhiên là không tới lượt Adrien rồi.
- Chào buổi sáng Nino, Alya, Marinette ❤️❤️❤️
Adrien nãy giờ vì quá kiệt sức nên đã nằm gục xuống bàn nghỉ một lát. Giờ Lila liếc cậu một cái khiến cậu lạnh đến sóng lưng, xa xẩm mặt mày. Chứng kiến điều này không khỏi khiến Marinette phiền lòng.
Lila sau đó lại di chuyển về chỗ ngồi của mình và tiếp tục nhìn chằm chằm Adrien đầy sát khí khiến cậu không khỏi ớn lạnh với mệt mỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Miraculous Ladybug Fanfiction] She's Mine!
FanficBối cảnh là sau vụ việc Volpina (tập 24), Marinette cảm thấy có lỗi với Lila khi quá nặng lời với cô ấy nên cô đã quyết định kết bạn với Lila. Lila phải nói là hoàn toàn dính với Marinette sau khi Mari ngỏ lời kết bạn với cô. Khi thấy Marinette t...