Her unrequitted love

463 3 0
                                    

CHAPTER 1: HER UNREQUITTED LOVE

“nagpapantasya ka namansa kapatid ko. For pete’s sake naman Tania, ibaling mo na lang sa iba yang pagnanasa mo sa kuya ko” –si eri

Bestfriend ko yan.. halata ba? Hahaha. At ou tama kayo ng nabasa,, kuya niya ang minamahal ko for  almost 10 years.

Ilang taon na ko?! 19 pa lang naman

Taray ko noh.. at the age of 9 nainlove na.

Hahaha, pero siguro nga nung mga age kong iyon crush ko pa lang siya,

Pero ngayong 19 na ko. Sure na akong love na ang nararamdaman ko sa kuya niyang si Nathan

Ang gwapo ng name no? hahaha

Gwapo naman talaga iyon.matalino pa at ang hunk pa at lahat lahat na.

Nakapackage na nga siya ii.. ready to buy na nung ginawa nila tito at tita. Hahaha. Joke.

“bestfriend naman. Bakit ang mean mo sa akin. Napaghahalataang ayaw mo ako para sa kuya mo ii.”

“Tania. Gusto kita para kay kuya. Totoo yun. Kung pwede nga lang na ako ang pumilli ng magiging girlfriend niya ikaw agad ang ip-present ko. Pero hindi ganun yun.  3 years na sila ng girlfriend niyang mangkukulam.don’t you think it’s time for you to find another love interest.”

Yah right me girlfriend na si Nathan. 3 years. At alam kong wala ng pag-asa na maging kami

Kasi ba naman,, bukod sa hindi niya ako pinapansin, mahal na mahal non ang girlfriend niya.

“alam mo bestfriend tama ka. Malabo na siguro talaga na maging kami ng kuya mo.”

“yan buti naman natauhan ka na.. so pano boys hunting na lang tayo bukas sa campus. “

“o sige, bibisita ba ulit kuya mo sa girlfriend niya doon? Diba every Monday naman niya …….AROUCHH!!!!!! ang brutal mo eri! Bakit kailangan mambatok?!”

“DUH?! Nagtatanong ka pa.. akala ko pa naman kasi natauhan ka na. yun pala si kuya pa rin..”- siya

“eri. Alam mo naman natry ko na dati na ibaling yung pagkaggusto ko sa iba ii.. pero wala pa din”

“ou nga pala. Naalala ko, binigyan mo ng chance na manligaw sayo yung pangit na schoolmate natin. Tanda mo pa?! hahahah. Nakakatawa kaya yun”- siya. Odebapabago-bago ng mood?

“grabe naman, hindi naman ganung kapangitan si leo, binigyan ko siya ng chance kasi mabait naman siya at gentleman.”

“ii yung heartthrob nung highschool natin naalala mo.. binigyan mo rin yun ng chance na manligaw sa iyo ah. dapat yun nalang sinagot mo. Gwapo pa.”

“si Andrew? Bestfriend hindi lang naman face value ang tinitingnan ko noh,, syempre pati rin yung intrinsic value nya. Ii lechugas naman yun ii, muntik pa kong halayin .. ii kadiri talaga”

“hahahha. ii yung lalaking….”

“ou na ou na.. marami na akong binigyan ng chance na ligawan ako.. but see?! Kahit madami,, wala pa rin akong nagustuhan”

“hayst Tania kawawa ka na lang talaga.”- siya

Kringkringkring

Phone niya iyan,, me tumatawag sa kanya

“excuse me,, sagutin ko lang itong phone ko.. si kuya .”

“oh sige pakisabi sa kanya I love him too. Hahaha . joke lang”

Kinakausap nan i Eri ang kuya niya.

Hayst. bakit kaya hindi ko mapalitan si Nathan.

Marami naman jan na katulad niya. Mabait pa. pero ewan ko ba. Siya pa rin talaga.

Si Nathan pala ay 21 years old na.isa na nga yung civil engineer ii.. and take note ah. nagtopnotch pa ito nung board exam.. anong rank?!  TOP 1 lang naman. Nyahahahha.

At ang girlfriend nito ay ka-age lang din namin ni Eri, and ka course =_= accountancy.

Future accountant lang din naman pala gusto niya,, edi sana ako na lang,, hindi pa niya kailangang manligaw ng 2 year. Hahaha. Yah! 2 year nanligaw si Nathan kay nancy. 14 yung bruhil, 16 naman si fafa Nathan. Hayst porket matalino lang yung si nancy at dyosa ang kagandahan siya agad nagustuhan. Beyan

Bakit kasi hindi ako katalino at dyosa ang kagandahan ii.. sapat lang.

“si kuya pinapauwi na ako.. me PMS na naman yung kuya kong iyon,, mukhang nag-away na naman sila ng witch na si nancy.. hayst buhay. Biruin mo ba namang pauwiin ako para lang samahan siya na bumili ng gift para dun sa babaeng yun.. kainis, grrr,”

Himutok ng bestfriend ko.. naku Nathan pag nagging tayo talaga,, hindi sasakit ang ulo mo sakin,,

Kaso imposible naman iyon

“o sige na bestfriend. Uwi ka na. ikumusta mu na lang ako kila tito at tita, pati na rin sa kuya mo.. hahaha”

Umuwi na si eri. Hayst, bakit pa kasi kailangan pa naming lumipat ng bahay ii. Ayan tuloy,, hindi na namin sila kapitbahay. Neman!

Blind HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon