3. Hôn ước

402 46 2
                                    

JS: "Anh chị quyết định khi nào sẽ cho bọn trẻ kết hôn?"

SW: "Bà nhà tôi đã đi xem ngày lành, tháng tốt rồi. Cuối tháng sau là ngày tốt, lúc đó thì cũng là lúc mà Lisa tốt nghiệp. Rất thuận lợi cho việc kết hôn."

DY: "Được được, cứ thống nhất như vậy, bây giờ mời anh chị dùng bữa."

...


Sau khi đi ra ngoài vườn thì sắc mặt Jungkook bỗng tối sầm, đôi mài hơi cau lại. Jungkook kéo mạnh đôi tay mềm mại của Lisa hướng tới cái xích đu ở góc vườn. Anh từ tốn ngồi xuống và chỉ tay vào chỗ kế bên ý bảo cô ngồi xuống. Lisa tiếp thu được ý của Jungkook và ngồi xuống cạnh bên anh. Hai người ngồi im lặng một hồi lâu, rồi Jungkook cất tiếng:

"Tôi không muốn kết hôn với cô đâu."

"Anh tưởng tôi thích kết hôn với anh lắm à?! Không bao giờ nhé."

"Thế thì tốt! Bây giờ tôi và cô vào nói với hai bên gia đình huỷ hôn ước được không?"

"Tôi mà vào nói lúc này chắc ba mẹ giết tôi chết mất, để về nhà rồi tôi nói sau."

"Ừm, cũng được."

"Mà tại sao anh lại không muốn kết hôn cùng tôi vậy?"

"Vì chúng ta mới vừa gặp nhau lần đầu, tôi còn quá trẻ để kết hôn, tôi muốn hưởng thụ cuộc sống độc thân. Và... tôi... với cô không... có tình cảm, một cuộc hôn nhân không có tình yêu thì chẳng thể tiến xa được."

"Xem ra ý anh cũng giống ý của tôi nhỉ!" Cô vừa nói vừa lơ đãng quay sang Jungkook phía kế bên. "Oh my heart! Sao khi anh cười lại đẹp trai thế hả Jungkook, truỵ tim tôi rồi Jeon Jungkook ạ!" Lisa suy nghĩ nhưng chẳng dám nói ra.

"Tôi biết tôi đẹp, cô đừng nhìn nữa, hao mòn vẻ mặt đẹp trai của tôi."

"Hứ, nhìn có chút xíu cũng không được, tôi đây cũng đẹp ngời ngời nài sao anh không nhìn tôi?"

"Nhắc mới nhớ, để tôi nhìn xem vợ tương lai của mình đẹp như tiên hay xấu như mắm."

"Nhìn kĩ cô cũng đẹp lắm đấy chớ, mắt to tròn, mũi cao, môi hồng hồng chúm chím, nhìn cô cũng đáng yêu, nói chung là tạm được!" Jungkook suy nghĩ.

"Sao sao? Anh thấy tôi có đẹp ngời ngời không?"

"Xấu thấy gớm luôn chứ đẹp cái đỗi gì." Nghĩ một đằng nhưng anh lại nói một nẽo. Đoạn, anh cười.

"Wow, anh cũng biết cười à? Nãy giờ tôi thấy anh lạnh tanh kia mà?!"

"Tôi là người, cũng có cảm xúc chả nhẽ không biết cười."

....

Lisa theo ba mẹ đi về nhà. Về đến nhà, cô lập tức phản khán và nói với ba mẹ rằng cô không muốn kết hôn ở lứa tuổi này. Ba mẹ phản đối, rồi khuyên cô "Hôn sự này rất quan trọng, nó ảnh hưởng rất lớn đến công ty nhà ta, chẳng lẽ con muốn công ty phá sản rồi tất cả nhân viên sẽ mất việc làm sao?" Thế nên Lisa cũng chấp nhận kết hôn theo lời ba mẹ với điều kiện là cô có thể ly hôn lúc nào vào ý của mình. Cô bực bội lên phòng nằm ì xuống giường ngủ mặc kệ là chưa tắm rửa gì.  Bỗng điện thoại rung lên - là tiếng chuông thông báo tin nhắn.

jk_1997
Cô còn thức không?

lalalalisa_m
Còn, chi vậy? Mà anh là ai?

jk_1997
Chồng sắp cưới của cô đây!
Làm gì mà thức khuya vây?

lalalalisa_m
Tôi muốn ngủ khi nào thì ngủ, liên quan đến anh à?!

jk_1997
Có liên quan chứ!
Lấy thân phận là chồng sắp cưới, tôi yêu cầu cô ngủ lập tức cho tôi!

lalalalisa_m
Không thèm đo co với anh nữa.
Tôi buồn ngủ rồi.
Đi ngủ trước đây.

jk_1997
Cô ngủ ngon, tôi cũng đi ngủ đây.

lalalalisa_m
Ừa, ngủ ngon, chúc anh tối nay mơ thấy tôi đánh bầm dập cái mặt của anh.

jk_1997
Ngày mai nhớ chờ tôi qua đón cô đi học, giờ thì ngủ đi.

lalalalisa_m
Ừ.

Nói rồi cô đi ngủ để sáng mai thức sớm, tự nhiên nghe ngày mai anh ta tới đón mà lòng cô thấy phấn khởi đến lạ thường.

__Sáng hôm sau__

Đúng 7 giờ là Lisa đã vệ sinh cá nhân xong và đi xuống nhà ăn sáng. Ông bà Manoban và hết thảy mọi người trong nhà thấy hiện tượng lạ này ai cũng mắt chữ A mồm chữ O. Vì sao ư? vì thường ngày cô tiểu thư của họ tận 7h30 mới thức và bao giờ cũng la làng vì sắp trễ học thế mà hôm nay đúng 7h mà tiểu thư đã thức mà còn là tự giác thức dậy. Biệt thự nhà Manoban hôm nay ai cũng sống trong sự sốc tận ốc. Người làm trong nhà đều có những câu hỏi trong đầu, đại loại như "Hôm nay tiểu thư Lisa uống lộn thuốc sao? Hay là bị mộng du?". Chỉ dừng lại ở việc suy nghĩ không ai dám mở miệng hỏi nửa lời vì sợ sẽ mất đi miếng cơm manh áo mặc dù ông bà chủ rất dễ nhưng họ cũng nên giữ phép tắt. Cô hí hửng ngồi xuống bàn ăn sáng và nói đủ thứ truyện trên đời. Cả nhà lại sốc lần hai.

_____END CHAP 3_____

- vote + comment help me <3
- vì au edit lại nên có một số chi tiết hơi bị khác so với nguyên bản.
- au very dốt Văn nên chắc chắn truyện sẽ không hoàn hảo được, có sai xót gì cứ comment góp ý. Kamsa <3

Kooklice | Hôn Nhân Sắp ĐặtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ