Naandito ako sa labas ng bahay , kanina pa ako katok ng katok pero hindi nila ako pinagbubuksan ng pinto.
Tok tok
Bugsh bugsh
Hanggang sa ang katok naging kalabog , alam kong gising sila dahil may naririnig akong tawanan at ingay na nagmumula sa telebisyon.
Galit na ako, bakit ba ayaw nila akong pagbuksan . At mukhang makikiayon sa akin ang panahon dahil mukhang mas uulan ng malakas. Tamang tama ang mga plano ko. Naglakad lang ako pauwi at may mga tambay akong nadaanan at mababakasan ang pagtataka sa mga mukha nito dahil sa kalunus-lunos kong hitsura. Hindi na ako nag ayos ng sarili para ano pat hindi na rin na man mababago na pumatay ako.... bitbit ang bag na dala ko kanina ay agad kong nilisan ang lugar.
Ubos na ang pasensya ko ....
"PUTANG INA NYOOOOOOO!!!!!" Sabay sipa ng malakas sa pintuan . At kasabay ng pagsipa ko sa pinto ay ang pagkulog at pagbuhos ng malakas na ulan kaya sigurado akong hindi ako maririnig ng mga kapit-bahay dahil sa sobrang lakas nito.
Bogshhh bogshhh
Tunog ng nasirang pinto dahil sa sobrang lakas ng pagkasipa.
Lahat sila napatingin sa akin at ang ate mukhang galit na rin pero wala akong pakialam. Walang bahid ng emosyon ang aking mukha ng pumasok ako sa loob.
" hoy, AKALA MO KUNG SINO KA!!!! TINGNAN MO NGA ANG GINAWA MO SINIRA MO ANG PINTO!!! WAG MO KONG TATALIKURAN KINAKAUSAP PA KITA" nanggagalaiti ito sa galit. Pero walang papantay sa galit ko kaya dire-diretso ang lakad ko papuntang kusina upang kunin ang pakay ko.
"HOY ANO BA KINA........" naputol ang sasabihin nito ng makita ang hawak ko ..at ng makita nito ang kabuuan ko ang buo kong katawan naliligo sa dugo.
Napatawa ako ng malademonyo .......
"HAHAHAHAHAH" Tatakbo na sana ito ng hilain ko ang damit niya.
"Sa ti...ting....in.. mo..na.ta..ta...kot ako saya nagkakamali ka " matapang ka huh tignan natin ang tapang mo kung putol na ulo mo.
"Tulong........tulong......" binitawan ko ito at sinipa sa likod kaya napasubsub ito sa sahig. Dumugo ang ilong at bibig nito dahil sa sobrang lakas ng sipa ko.
Hinawakan ko ang buhok nito at hinarap ko ito sa akin.
" narinig mo na ba ang kasabihan na mas nakakatakot ang taong tahimik kapag ito'y nagalit" bulong ko rito at pinasadahan ng palakol ang leeg nito . Diniin ko rito ang palakol kaya dumugo ang leeg niyo . Hinila ko ito at dinuraan sa mukha . Pinatayo ko ito at sinuntok sa mukha sinampal ng ilang beses halos hindi ito makapagsalita dahil sa lalim ng sugat nito sa leeg.
Tumawa ako ng malakas na parang wala ng bukas.
"Hahahahaha ang sarap palang pumatay ng mga walang kwentang tao" . Alam kong mukha na akong demonyo magdusa sila . Sila ang may kasalanan kung bakit ako ganito kaya dapat matuwa sila dahil may binuhay sila na demonyo sa katauhan ko. Hahahaha hahaha
" bakit ang sama ng tingin mo ha may sasabihin ka ba ATE " paglalambing ko rito.
" walang....ackkk.. hiya ka....ackkk ..... bat mo to nagawa sa akin ka..ackkk ....patid kita?". Tanong nito napaka bobo naman ng kapatid ko kuno.
"bat hindi mo tanungin ang sarili mo KAPATID?"
"PApa......ta .....yin.....kita ....." talaga lang , tingnan natin kung kaya mo pangtumayo .
Binugbug ko siya ng todo at hinila sa harap ng mga KAPATID kong busy sa panunuod ng T.V.
Nabigla ang mga ito ngunit ng makabawi sa pagkabigla inambahan ako ng suntok ng KAPATID KO mula sa pagkabigla. Bago pa man dumapo sa mukha ko ang kamao nito , tinagpas ko ang kamay nito gamit ang hawak kong palakol
Third person POV
Walang awa niyang pinalakol ang mga kapatid niya ." walangya ka ..... demonyo ka...!!! Masunog sana ang kaluluwa mo sa empyerno!!!"
"HAHAHAHA... WALA AKONG PAKE .... KUNG DEMONYO AKO !! KAYO ANG GUMAWA NITO SA AKIN .!!!! NGAYON NAMNAMIN NYO ANG UNOS NG KADEMONYOHAN NA DALA KO!!!!!....HAHAHAHA " Tumawa ito ng malademonyo kasabay ang malakas na kulog at kidlat .
Mas lalong bumuhos ang malakas na ulan na para bang sumasabay sa dalamhati ng mga taong nagdurusa.. sa kamay ng taong mapaghiganti.
" MAMATAY NA KAYONG LAHAT!!!!!" sigaw niya" tama na "iyak at pagmamakaawa nalang ang tanging magagawa nila sa harapan ng taong nagliliyab sa galit at pagkamuhi.
"Wagggggggg.......". Magkapanabay na sigaw ng magkakapatid pero parang bingi ito sa mga pagmamakaawa nila. Isang indayog ng matalim na bagay ang nagpatapos ng kanilang buhay.
Demonyo na ang tingin nila rito dahil sa walang awa silang tinad-tad.
BINABASA MO ANG
Ang Alamat ng Kahapon
Misterio / SuspensoAng galit ng tao kapag sumabog, boom magtago ka nalang dahil panigurado itoy walang pasidlan . May tanong ako sayo: Alam mo ba kung gaano kasarap ang pumatay ng tao? Nakapatay ka na ba ng tao? Kapag nakapatay ka hindi ka makakaramdam ng pagsisi k...