Chapter 9: Umiiwas?

17 0 0
                                    

Dedicated to: C_A_ARAGON28
Gian's POV

Isang buwan na rin ang lumipas simula ng magtransfer ako dito sa AIS.

Pero parang walang improvement sa relationship namin ni Britts.joke

Di naman ako nanliligaw.Kahit alam kong single na siya.Feeling ko kasi di pa rin siya nakakamove on dun kay Blue.

12 years old ako nang mag-migrate kami sa New York.At kakagraduate lang namin ng elementary noon nila Bea at Brittany.

6 years kaming hindi nagkita-kita.Si Bea lang kasi ang nakocontact ko,kapag kasi sinesearch ko ang pangalan ni Britts ay madaming lumalabas..siya yung profile kaso halatang poser niya lang.Iba yata ang username niya sa mga social media accounts niya.So wala talaga kong naging contact sa kanya.Sa tuwing itatanong ko naman kay Bea.Napuputol yung line namin.Humihina yata yung cignal.

Sakto talaga yun palagi.Grabe noh?Parang ayaw talaga ipakita sakin si Britts nung nasa N.Y at Koreaa pako.

Pero okay na ko ngayon kasi araw-araw ko na siya nakikita.Mas malapit pa.Di sa monitor.haha

Back to the topic.

Loko kasi yung si Blue e!Sana pala di na lang ako sumama sa U.S non.

Paano nga nung nag 2nd year high school kami saka nanligaw kay Britts.Dalawang taon nanligaw kay Britts yon at magti-3 years na silang mag-on KUNG hindi lang sana niya iniwan si Britts.

Matagal ko ng kilala si Blue.Magkaklase kami nina Bea,Britts at Blue simula Pre-school hanggang grade 6.

At sa tagal namin magakakasama non.Alam na alam namin ni Bea na si Blue ang childhood love ni Britts.

Di na nga ako nagulat ng malaman ko kay Bea na nagliligawan na sila.

Ang ikinagulat ko lang ay yung nalaman kong sinagot na ni Britts si Blue.

Ang alam ko kasi ay bawal pa mag-boyfriend si Britts hangga't wala pa siyang 18 years old.

Yun ay base lang sa sinabi ng kuya niya tss..

Naalala ko tuloy.Grade 6 ang kuya niya at Grade 4 naman nmkami nila Britts.Habang nakaupo ako sa isa sa mga bench sa field ay lumapit sakin si Chester.Napagusapan namin yon.At ang nainsulto lang ako sa sinabi niya noon ay..akala niya ay bakla ako.tss.Palagi ko daw kasi kasama yung kapatid niya at si Bea e...sa gwapo kong 'to?Bakla?Sayang lahi tsk.

Kapag nalaman ko nang nakapag-move on na talaga si Britts.Saka na ako manliligaw.Whether she like it or not.

Ayoko namang pangunahan yung nararamdaman niya..baka maging rebound at panakip butas pa ang maging labas ko.Pero alam kong di naman gagawin sakin ni Britts yon.

---

Nasa cafeteria ako ngayon,inaantay ko yung dalawa.Sabay sabay kasi ang breaktime naming tatlo ngayon.

"Uyy!Kanina ka pa ba?"

Si Britts.

"Ahh hindi kadadating ko lang din.Nasan kaya si Bea?"

"Ayy di ba nagtext sa'yo?Di kasi siya pumasok ngayon."

"Ayy ganon,di kasi siya nagtext sakin."

"HAHA masyado mo namang namiss.Nagkita naman kayo kahapon diba?"

Napailing-iling nalang ako dahil naalala ko na naman yung nangyari kahapon.

"Umorder na nga tayo.Puro ka talaga kalokohan."

"Luh bakit?Syempre kaibigan mo yun,kaya mo mamimiss.Ikaw ah!As ano ba yung iniisip mo?yiee."
"Porket lagi kayong magkasama,nahuhulog ka na kay Bea?Alam mo okay lang yan kasi pareho naman kayong single HAHA."-dugtong pa niya

Happiness After the PainWhere stories live. Discover now