PROLOGUE

3.7K 72 7
                                    

A/N: Kung matagal mo na ito nabasa ay malamang alam mo na character iniba ko nalang at ginawang prologue para mas happy.

John POV.

"Kaibigan lang ba talaga ang tingin mo sa akin?" Malungkot na tanong ko sa kanya.

"Sa ngayon kaibigan lang ang tingin ko sayo pero pag tumagal siguro ay mas lalalim pa sa pagiging kaibigan ang turing ko sayo." Sabi nya at ngumiti ng matamis.

"Panong lalalim ang tingin mo sa akin?" Takang tanong ko.

"Imbis na kaibigan nalang ang tingin ko sayo ay magiging bestfriend." Natatawang sabi nya.

"Potek ka kala ko naman may pag asa pang maging tayo." Natatawang sabi ko.

"Meron namang pag asa. Not now but soon." Sabi nya at ngumiti.

"Sige pang hahawakan ko yang sinabi mong yan." Sabi ko sa kanya at niyakap sya.

"Woahhhhh!!" Sigaw nung mga kaklase namin.

"Ang galing nyo umacting!" Natawa naman kaming dalawa.

Mag kaakbay kaming nag lakad papunta sa table ng teacher namin.

"Maam anong score namin?" Tanong ko.

"Dahil nadala ako sa acting nyo bibigyan ko kaya ng 98." Nag katinginan kami ni Merlyn at sabay na tumawa.

"Thank you maam." Naka ngiting sabi ni Merlyn. Naka ngiti kaming pumunta sa upuan namin.

"Ang galing nyo ah." Sabi ni Irene.

"Ako lang 'to bhie." Sabi ko. Nag tawanan naman kami.

"Pero parang natural lang yung acting nyo ah." Sabi ni Irene.

"May pinang huhugutan eh." Sabi ko at tumingin kay Merlyn. Umiwas naman sya ng tingin.

"Awts gege." Natatawang sabi ni Irene at umalis.

Nag tawanan naman kaming dalawa ni Merlyn. Ang saya ko dahil kasama ko ang 'bestfriend'


.........
Please vote and comment. Mag vote ka kundi kakaltukan kita. Jk :)

By : cutiejohn09

My Bestfriend Is Ugly Girl (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon