Hi guys ito na yung update.
John POV.
Nag lakad lang kmai papunta ng school dahil sira nga yung kotse ko.
Tahimik lang kaming nag lalakad dahil ewan ko hahahha.
Pag dating namin sa school ay dumeretso kami sa canteen.
"Ano kakainin mo?" Tanong ko.
"Umm Chicken with rice and coke yun lang."
"Sige."
Pumila muna ako para maka order.
Nang matapos na ako umorder ay pumunta na ako kay merlyn at nag taka ako nung may kasama na sya.
Nilapag ko yung pag kain namin at si irene pala yung kasama ni merlyn umiiyak pa rin sya hanggang ngayon.
"Irene ok kana ba?" Tanong ko.
"Kita mong umiiyak pa yung tao tapos mag tatanong ka kung ok sya malamang hindi." Galit na sabi ni merlyn.
"Ok sorry naman."
Kumain na kami habang pinapatahan naming umiyak si irene.
"Marami namang iba jan ehh."
"Anong akala mo madali lang mag move on."
"Ok sorry." Ako na nga itong nag bibigay ng payo ako pa yung napapasama mananahimik nalang ako.
Nag usap pa sila habang ako naman ay kumakain lang.
Nang matapos akong kumain ay hinintay ko lang silang matapos mag kwentuhan kahit late na kmai ayoko nang mag salita mamaya suntukin na nila ako pag nange alam ako.
"Tara na john pasok na tayo." Tumango lang ako bilang sagot ayoko talaga mag salita bala kayo jan.
Habang nag lalakad kami papuntang room ay napansin na siguro ni merlyn na tahimik ako kasi tumitingin sya sa akin ehh.
"Hoy bakit nanahimik ka jan ha." malakas nyang sabi na may kasamang hampas.
Hindi ko muna sya pinansin dahil hindi talaga ako mag sasalita.
"Ano ba bakit ayaw mo mag salita!" Galit nyang sabi. Huhu galit na sya mag sasalita na ako mamaya hindi pa nya ako pansinin ehh.
"Kasi kanina kada mag sasalita ako mukang ako pa yung masama kaya hindi na ako nag salita." pag rarason ko sabay kamot sa ulo.
"Tanga kasi kanina yung mga sinasabi mo mga walang kwenta mag papayo ka na nga lang mali pa." Naka taas kilay nyang sabi. Ako na nga mali ako pa yung tanga hay buhay.
"Sorry ha hindi kasi ako magaling mag payo ehh." Malakas kong sabi habang bahagya kong nilapit ang muka ko sa kanya.
"Lumayo ka nga mamaya mahalikan mo ako." Sabi nya at tinulak yung muka ko palayo sa muka nya.
"Bakit ayaw mo nun may free kiss ka." Naka ngisi kong sabi. Namula naman sya ta umiwas ng tingin.
"Tang ina mo john ha wag kang ganyan." sabi nya habang hindi maka tingin sa akin.
"De joke lang." Sabi ko sa kanya at tumawa ng malakas.
"Hindi nakakatuwa yung joke mo." Naiinis nyang sabi at iniwan akong tumatawa na parang tanga.
"Hoy wait lang." Malakas kong sabi habang hinahabol ko sya.
"Bala ka jan." sabi nya at tuloy tuloy parin sa pag lakad.
Nang maabutan ko sya ay hinawakan ko yung balikat nya kaya napahinto sya.
"Sorry na joke lang naman ehh." *Pouty face*
BINABASA MO ANG
My Bestfriend Is Ugly Girl (On Going)
Novela JuvenilMy Bestfriend Is Ugly Girl Copyright © 2018 by Cutiejohn09 All rights reserve