Hi guys ito na yung update.
Merlyn POV.
"John umalis ka nga hindi na ako natutuwa."
"Ayoko dahil ako natutuwa pa."
Nilapit nya pa yung muka nya kaya napapikit nalang ako hanggang sa........................
....
...
...
Nag tataka ako kung bakit ilang minuto na ay wala paring humahalik sa akin. Binuksan ko yung mata ko.
Nakita ko si john na naka upo sa sahig habang umiiyak.
Nilapitan ko sya.
"Bakit ka umiiyak"
"Sorry sa nagawa ko kanina na muntikan na kitang mahalikan."
Hindi nalang ako sumagot dahil hindi ko alam sasabihin ko.
"Sorry kung nag bago ako at yun ang dahilan kung bakit mo ako nilalayuan."
Hindi parin ako sumasagot dahil hindi ko talaga alam kung ano ang isasagot ko.
"Sige kung gusto mo na layuan kita sige gagawin ko kung yan ang mag papasaya sayo."
Umalis nalang sya ng hindi pa ako nakakapag salita.
Nakaramdam ako ng kirot sa aking puso dahil sa ginawa kong pag layo ay lumayo na din si john sa akin.
Siguro nga masyado kong minahal si dan at nilayuan ko pa si john para lang sa kanya.
Hindi ko na alam kung ano ang gagawin ko.
Sana nga bumalik ang dati yung masaya kaming dalawa at walang dan na pumasok sa buhay ko.
Natauhan ako ng may marinig akong sigawan.
"Gago ka ha bakit mo hinalikan ang girlfriend ko!"
Nakita ko si dan na naka higa sa sahig at si john naman ay naka patong sa kanya at pinag sasapak ni john si dan.
"Ano bang problema mo john?" Tanong ko.
"Wala akong problema pero itong boyfriend mo may problema kasi hinalikan nya si roxane."
Tinignan ko si roxane na parang wala parin sa katinuan halata mo sa muka nya ang gulat at takot.
"Dan ano bang nang yayari sayo nahihibang kana ba."
"Ehh anong magagawa ehh sa maganda sya ehh tska sexy."
"Tarantado!"
Pinag sasapak ulit ni john si dan dahil sa sinabi nito.
Madaming tao ang naka palibot sa amin hanggang sa may narinig kaming pito nako patay na.
"Mr. John , Mr. Dan , Ms. Merlyn , Ms. Roxane come to my office."
Sumunod nalang kami sa principal office. Kinakabahan ako dahil ayoko pumunta ang magulang ko sa school baka palipatin ako.
Nang maka dating kami sa office ay pina upo kami.
"So sino nag umpisa ng away."
"Si John po." Turo ni dan.
"Mr. John totoo ba ang sinasabi ni Mr. Dan."
"Opo totoo po na ako ang unang sumapak sa kanya pero po kasi hinalikan nya ang girlfriend ko tignan nyo pa hanggang ngayun ay tulala parin sya natakot po siguro kay dan."
"Mr. Dan bakit mo naman ginawa sa girlfriend ni Mr. John yun?"
"Kasi po maam ang ganda nya at ang sexy nya."
BINABASA MO ANG
My Bestfriend Is Ugly Girl (On Going)
Fiksi RemajaMy Bestfriend Is Ugly Girl Copyright © 2018 by Cutiejohn09 All rights reserve