[ Crizzle's POV ]
Katamad pumasok sa school. Lakas talaga ng gravity sa umaga. Proven yan kasi "Ang hirap bumangon" Haha.
[ I wanna be best, I wanna be worst. I wanna be the gravity in your universe ]
Calling Ashley Hermosa..
"Bakit Besh?" sabi ko
"Besh! Asan ka na? Pasok ka na. May Chikka ako sayu!"
"Besh, ayaw ko pa mawalay sa higaan ko.."
"Dali na! About to sa Boyfriend mo."
"What about him??"
"Basta! Pumasok ka na! Now na. Dali!" Inip na sabi ni Ashley tapos binaba na niya ung call
Okay. Wala naman akong choice. Ginawa ko na morning routine ko.
Ligo.
Bihis.
Kaen.
Toothbrush.
Mag ayos ng hair.
Ayan! Ready to go na. Pumunta na ako sa school.. and I saw Ashley by the gate.
"Hoy Crizzle Lois, ang tagal mo ah! Inamag na ako dito sa kakaantay sayo!" sabi ni Ashley
"Sorry naman Ash! Di naman ako si Flash eh. Anyways, bakit ba pinapapasok mo ko kagad.. May 30 minutes pa oh.. What about my boyfriend?"
"Ah, ung Boyfriend mo? Ayun walang kwenta padin."
Walang kwenta? Bakit nanaman kaya? Di ko pa pala nasasabi sa inyo, medyo nagkakalabuan na kame ng Boyfriend ko. Eh kasi siya eh! Kakabwisit.
"Yeah I know that Beshi. Anu na nga kasi ung chikka mo? Tagal ah." and with that, hinatak niya ako papunta sa tapat ng first class ng boyfriend ko. College na kami, kami ung lumilipat ng classroom hindi Block section.. Second week palang eversince nagstart ang klase..
OMG! Guess what I saw. Magkatabi si Walang kwentang boyfriend at ung babaeng pinagseselosan ko. They look really happy, as in magkadikit pa sila ha? Yes, selosa ako. Aminado ako, pero hello? Sinu di magseselos? We are not okay tapos anjan siya, nakikipaglandian sa ibang babae?
Alam niyo ung feeling na nakita mong may kasama siyang iba tapos naisip mo na sana
Nagdala ka ng BOMBA! (BOOOM!)
I was gonna run up to him and slap that face of his but nag attempt palang ako tumakbo, napigilan na ako ng bestfriend kong si Ashley.
"Besh, chillax lang. Kelan kaya titinu yang lalaki na yan? Pati ako naiirita na sakanya ah" Ashley said at dinala nalang ako sa first class namin, tambay nalang kami dun kasi wala namang nagkaklase dun.
"Besh, alam mo un? Ang hirap. Kung ikaw nasa katayuan ko, magseselos ka ba? Kasi pinipilit mo siyang intindihin pero parang mas pinipili niya pa ung girl na un over me na girlfriend niya. Tapos Bestfriend niya pa daw un. NakakaBV teh!"
"My dear Crizz, any girl magseselos dun sa ganun. Text mo nga ung BF mo na yan"
Tinext ko siya.
"Hi Hon, Anung ginagawa mo? :]" text ko.
(Nag-aaral) - reply niya, pinakita ko kay Ashley
"WOW ah, nag-aaral o nakikipaglandian?" reaction ni Ashley, makareact naman to. Haha. And the next thing I knew, nasa kanya na iPhone ko, (Bigay lang sakin yan ng Uncle ko, yaman nu?) siya na nagtext sa boyfriend ko.
BINABASA MO ANG
Bittersweet Relationship
Storie d'amoreCrizzle Lois Servantes once had a boyfriend na sinaktan lang siya at pinagpalit. Tapos one day bigla nalang siyang nagkaroon ng Fiance na Playboy, will it work out between the two of them or will she find true love on another guy?