So kapag may nabasa kayong ganito eh mga kabaliwan lang ng lima ang nandito. May question and answer, mga motto, mga...basta. Basahin na lang para masaya.
B E A T R I X
Kakanta ako. Tono nito Jack and Jill. Sabayan niyo ako ah. "Rian and Kai went up the hill to fetch a pail of water. Kai fell down because she's dumb and Rian came tumbling after."
"Waley!" sigaw ni Ten-ten.
"Uror. Ikaw nga!" hamon ko.
K I R S T E N
"Shok-oy-doodle-doo! My friends lost their brain. And I lost my baby Lei, and don't know what to do."
"Ang panget naman." kumento ni Rian.
Itinaas ko ang apat kong daliri at itinaas din niya ang apat niyang daliri.
M A R I A N
"One, two, three, four, five
I caught a friend that so dumb." kanta ko at itinuro silang apat."Mas pangit hindi magka rhyme." sabi ni Yasha.
Y A S H A
"One, two and three
My ex, came back to me.""Sus asa." benelatan ko na lang si Kai. "Mag question and answer na lang tayo para masaya may matutunan pa kayo hahaha."
"Hoy bumanat ka din aba!" apila ni Bea.
"Fcvk ayoko."
"Banat o babanatan ka namin?" mataray na ani Rian. Shems seryoso ang inay.
K A I R E I N
Kingina ako pa tinakot ni ina. Pero no choice ahahaha.
"Yaa, Yaa, Yasha, have you any bulbol? Yes Kai; Yes Kai, three bagsfull, one for my husband, one for his mistress and one for the little girl named Bea babe!"
"KAIREIN GARCIA!" sigaw nila at hinabol ako.
Pagkatapos namin maghabulan nag question and answer kami.
T H I R D P E R S O N
Habang nagtatanungan ang limang magkakaibigan biglang napunta ito sa mga lalaking sinisinta nila. Wow sinisinta talaga. AHAHAHA.
"Ano musta na kayo? Sino na nga yun? Full name?" pang iintriga si Kairein kay Beatrix.
Namula naman si Bea. "Zion Alvarez."
"Eh kayo ng aircon mo musta? Ano na full name nun?" balik tanong ni Bea kay Kai. Ngumuso naman si Kairein.
"Jake Hunt Alvarez. Iyon cold war parin." kwento nito at tiningnan si Kirsten.
"Oh ano?"
"Eh kayo ng baby Lei Jasm Soliman mo? Ayieeee."
YOU ARE READING
That Thing Called Friendship
Novela JuvenilSamahan ang limang lamang dagat na maghasik ng lagim.