Ngôi làng ở dưới hạ nguồn này không có một bóng người. Những vật dụng, đồ đạc bị bỏ rơi buồn bã ở góc sân. Một con chó rừng bị xích lại bên gốc cây, nằm thoi thóp chờ đợi tử thần đến.
Khi Lynn và Leslie vội vã tiến đến phía đám cháy bên bờ sông, một người đàn ông bịt kín mặt xông ra ngăn em lại.
"Lũ trẻ các ngươi vào đây làm gì?"
"Chúng tôi đang cần tìm một người bạn. Một người cao lớn, mặt mũi dữ dằn." Lynn đáp gấp gáp.
"Ở đây chẳng có đứa nào như thế cả, biến đi." Người đàn ông xua tay. Lynn quay sang nhìn Leslie, và họ đã giao tiếp với nhau chỉ bằng ánh mắt. Lynn xông ra ôm lấy người đàn ông, trong khi đó Leslie chạy về phía đám cháy. Cả em và Lynn chỉ muốn đảm bảo rằng Don không nằm bên trong đám lửa dữ dội đó.
"Đồ ngốc, đừng chạy về phía đó!"
Phía sau lưng em, người đàn ông hét lớn. Leslie vội bịt mũi lại khi có một mùi khủng khiếp sộc vào mũi em. Ngọn lửa lớn đến mức, cái cây gần đó cũng bắt đầu oằn mình vì sức nóng. Trên dàn thiêu, có tầm mười cái xác được đặt ngay ngắn. Không có một cái xác nào cao bằng Don cả. Giờ thì Leslie đã có thể chắc chắn rằng anh bạn của họ chưa bị thiêu thành tro. Leslie nhìn xung quanh. Don có thể nằm ngất ở đâu đó phía hạ nguồn, bên trong một lùm cây nào đó. Và gã đàn ông kia cũng vậy.
"Ngươi làm cái gì vậy?" Người đàn ông kia chạy đến, ông ta bịt miệng em bằng một tấm vải mỏng, rồi kéo xềnh xệch em ra xa khỏi đám cháy. Lynn rút gươm ra và chĩa về phía người đàn ông.
"Thả cậu ấy ra!"
"Mấy đứa nhỏ này, tránh xa khỏi đám cháy ngay, muốn chết cả lũ à." Dù người đàn ông đó có bịt kín mặt, nhưng Leslie vẫn có thể thấy ánh mắt hoảng loạn và lo lắng của ông ta. Ông đẩy em về phía Lynn rồi nói.
"Ngôi làng này bị nguyền rồi. Một nửa dân làng đã chết vì dịch bệnh chỉ trong có một tuần. Muốn sống thì rời khỏi nơi này đi!"
"Dịch bệnh?" Lynn lặng người.
"Ta không rảnh để nói chuyện với hai ngươi nữa." Ông ta cởi găng tay rồi vứt sang một bên. "Cầu thần rừng phù hộ cho các ngươi không dính phải thứ bệnh chết tiệt đấy." Nói rồi ông ta đeo lên người một cái túi vải, rồi sải bước rời khỏi ngôi làng nhanh như một cơn gió. Để lại cho em và Lynn hoang mang nhìn nhau.
"Cậu rời khỏi đây đi. Tớ sẽ đi tìm Don." Lynn đặt hai tay lên vai em và nói.
"Không, tớ sẽ đi cùng cậu."
"Leslie!"
"Không phải chỉ có mỗi cậu là bạn của Don thôi đâu." Leslie trùm mũ lên. Lynn đưa em một mảnh vải rồi nói.
"ít nhất thì hãy bịt cái này vào đi."
Em và Lynn chia nhau ra và đi thành hai hướng. Em lớn tiếng gọi Don, gọi nhiều đến mức cổ họng bắt đầu đau nhức. Thật kì lạ, trời tại sao đột nhiên lại chuyển lạnh đến như vậy.
Tuyết lại bắt đầu rơi rồi, Ironfair rồi cũng sẽ chìm trong băng giá. Sẽ chẳng còn nơi nào có thể trốn được sự giá rét đó nữa. Em ngẩng đầu lên trời, cảm giác như từng bông tuyết đang rút cạn đi mọi sức lực của bản thân. Leslie cảm thấy thật mệt mỏi. Em nhớ đến ngài Dannie, em nhớ Don, em nhớ con sói chết rũ trên đồi tuyết ở Summer.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tộc phương Bắc
Adventure"Lũ phương Bắc mọi rợ sống chung với những con sói khổng lồ, nhưng lại quá bất tài để sở hữu chúng. Chính những con sói mới là thứ làm chủ phương Bắc." "Wolfwater lạnh giá ở phương Bắc, Treragon trù phú bên kia eo biển, GoldenLeaf kì bí ở cực nam...