_____morning fluff
"wake up yeobo." Agad akong napadilat ng mata nag marinig ko siya sa may tenga ko.
I swatted his hands away from my shoulders dahil naramdam ko ang pamumula ng aking pisngi.
"M-morning." Sabi ko sakanya at napatitig sa kanyang morning face. I notices that he already shaved his stubbles at his chin dahil kahapon meron siya nun nung nakita kong malapitan mukha niya dahil sa pagtulak niya sakin pahiga—
Agad ko naman sinabunutan ulo ko dahil naaalala ko nanaman yung kahapon,"Breakfast na." Sabi niya sakin.
"Sige sunod na lang ako." Sabi ko naman sakanya. Naglakad na siya paalis sa kwarto.
Nilibot ko ang paningin ko sa kwarto na pinili niya para sakin. Malaki rin naman siya at malambot ang higaan ko. Buti na lang hindi ako naginarte kung hindi mapipilitan akong matulog sa hindi malambot na sofa sa may cafe ni Jihoon.
Tumayo na ako sa kama at dumiretso na sa banyo. Naligo na ako para tipid na sa oras. Mabuti naman rin at ang kinaroroonan ni Mingyu ay malapit rin lamang sa University. Dati'rati kasi ay lagi akong late dahil malayo ang apartment na tinitiraan ko noon.
Pagkatapos kong maligo ay sinuot ko na ang casual kong damit. Hindi ako naguuniform dahil mahal tsaka scholar lamang naman ako eh. Pagkalabas ko nang kwarto ay nakita ko si Mingyu na nagtitimpla ng kape.
"Oy tara." Yaya niya sakin. Pumunta naman ako ron at nagulat ako dahil pinaghila niya ako ng upuan. Umupo naman ako at kukuha na sana ako ng sarili kong pagkain nang biglang siya ang nagsalin sakin ng fried rice at nilagyan pa niya ng sunny side up egg and bacon.
"Y-yah! May kamay naman ako." Sabi ko sakanya kasi naman todo asikaso niya sakin na parang baby.
"Oh eto kape." Yun pala para sakin yung kape na tintimpla niya sakin at nilapag na yun malapit sa may tubig ko.
"Bat parang ang bait mo naman sakin ngayon?" Tanong ko sakanya at kinain yung pagkain ko.
"Hmm wala prinapractice ko lang maging asawa. Pasado na ba yeobo?" Pagkasabi niya yun ay agad naman akong nabulunan nung tinawag niya akong yeobo.
"Hinay hinay lang naman kasi." Pagtap niya sa likod ko at binigyan niya ako ng tubig.
"I-ikaw kasi eh! Wag mo nga akong tawagin nun." Nahihiya ko naman sinabi sakanya.
Agad naman niyang hinila yung upuan at nilapit sakin yun. Nilagay pa niya ang dalawang kamay niya sa baba niya habang nakatingin sakin... naiilang ako sa mga tingin na binibigay niya sakin..
"Ano ba yun sinasabi mo?" He asked.
"Y-yung ano.."
"Ano?"
I shyly looked at him,"y-yung anooo."
"Hahahaha ano nga?" Natatawa niyang paguulit na tanong sakin.
"Y-yeobo—" napamula ako ng pisngi nang mas lalo niyang nilapit yung mukha niya sakin..
Any minute now.. our lips will collide..
"Yes yeobo?"
Shit.
❑❑❑❏
yeobo couple :>
BINABASA MO ANG
yosi | meanie ✔️
Short Story⇋ hungrybois series n.uno [meanie] ♦︎ yosi ┋080318 ✍︎ exohohoho 🅲 2018