Kinh thành Thiên Quốc
-------------Đêm nay trên khắp các con phố của kinh thành đều rực sáng lên ánh sáng của những chiếc lồng đèn giấy. Tiếng nói cười xôn xao của những người dạo phố trên tay là chiếc đèn lấp lánh ánh lửa. Trên khắp các nhà đều treo đôi, ba chiếc lồng đèn đỏ rực trên đó viết đầy những thơ hay lời chúc. Không khí vô cùng náo nhiệt.
Phía xa trên chiếc lầu gác cao đẹp đẽ là bóng dáng một chàng công tử dáng vẻ phong hoa tuyết nguyệt ngồi gảy đàn. Tiếng đàn du dương, trầm trầm bổng bổng không vội vã mà từ từ dẫn dắt con người ta say đắm theo nó, theo những âm sắc mà nó tạo ra. Bất cứ ai cũng không thể cưỡng lại cái loại âm thanh đó nó như một mị lực vô hình lôi cuốn họ không buông.
Dưới kia, những cô thiếu nữ không ngừng reo hò, ra vẻ yểu điệu thục nữ chỉ mong được công tử ấy để ý. Phải, tâm tư thiếu nữ đều như vậy đều muốn dựa dẫm vào những công tử giàu có, soái lãnh mà thôi. Dịch Văn dừng ngón đàn tay nâng lt rượu nhẹ nhàng đưa lên môi thưởng thức, chàng phóng tầm mắt xuống dưới lầu chỉ thấy toàn những thiếu nữ reo hò.
Bỗng ánh mắt phong tình ấy chợt
dừng lại trên thân ảnh nữ tử vận y phục màu xanh trang nhã, tay cầm dù hoa, dáng vẻ mảnh mai lả lướt. Dung nhan của nàng tuy được che chắn sau lớp mạng che mặt nhưng hẳn là một tuyệt sắc giai nhân. Chàng say, là say vì chén rượu khi nãy hay say trước bóng hình của nàng. Nếu là vì nàng Dịch Văn nguyện say cả đời không hối tiếc.Chàng rời khỏi căn lầu gác xuống tìm nàng nhưng tiếc thay lại bị bao vây bởi toàn những thiếu nữ. Thoáng chốc, nàng đã biến mất khỏi tầm mắt chàng. Chết tiệt!
Thì ra nàng ấy là Khuynh Như - ca nữ nổi tiếng của Thẩm Dương lầu hôm nay lại trốn ra đây chắc chắn cũng sẽ bị Dương tú bà kia trách phạt.
Nàng rời khỏi những nơi phố náo nhiệt đi dạo trên cầu vòm bắt qua hồ Thuỷ Linh. Trăng đêm Trung thu tròn vành vạnh in bóng xuống mặt nước lấp lánh mờ mờ ảo ảo tạo nên một khung cảnh lãng mạn không khỏi khiến con người ta xao xuyến.
Minh nguyệt dạ chốn trần gian
Mượn thuỷ hoạ thêm nét ảo huyền,
Ta say vì trăng hay vì rượu
Hoặc giả men tình khiến ta say.
Khuynh Như nghe lắng nghe bài thơ lòng có chút dao động, nhìn sang bên thì trông thấy bóng lưng một nam tử đứng cạnh cây liễu nếu nàng đoán không nhầm thì đây là công tử Dịch Văn khi nãy ngồi đánh đàn. Nàng cảm thán :
- Bài thơ hay như vậy công tử hẳn rất thông tuệ cầm thi.
- Cô nương quá khen, tại hạ cũng chỉ tức cảnh sinh tình.Dịch Văn quay người lại, 2 ánh mắt chạm nhau một phẳng lặng, trong veo như mặt hồ một phong lưu nhìn nàng nghệch ra.
Khuynh Như có ý cười cuối đầu khẽ chào chàng rồi quay gót trở về. Chàng nhìn theo bóng Khuynh Như lòng đầy vương vấn bóng nàng dần khuất sau tán cây rồi mất hút.---------------------
Tụy Hương lầu
Tụy Hương lầu là quán trọ rất có tiếng ở kinh thành không chỉ những món ăn ở đây có hương vị lạ, hấp dẫn mà còn vì tin đồn chủ quán này chính là tuyệt thế mỹ nam trong thiên hạ - Huyết Ngọc.
Hắn ta hành tung bí ẩn rất khó để nắm bắt được hắn, sở hữu vẻ ngoài lãnh đạm, ôn hòa như ngọc lại soái khí hơn người những người đã từng gặp qua đều khẳng định chắc nịch như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao cổ đại : Luyến luyến tình ái
Aléatoire................... Luyến luyến tình ái