Chương 03

891 35 17
                                    

Chương 03

Hắn bị nhốt trong lồng sắt, ngồi co ro một chỗ, cả người thẫn thờ, không muốn động một ngón tay.

Trước đó mới vài giờ, phụ thân đến, cầm theo kim tiêm, nắm lấy tay hắn, rút ra một ống máu, sau đó ném hắn ở lại, xoay lưng rời đi, một câu cũng không chừa lại cho hắn.

Ký ức đệ nhị thế lại hiện về.

Mạt thế tiến đến, biến sinh vật thành ba dạng. Dạng thứ nhất, không có biến đổi gì, là những người bình thường, động vật thực vật bình thường. Dạng thứ hai, biến dị sinh vật. Đối với nhân loại, nhóm này là dị năng giả, là những người sinh ra năng lực đặc biệt, đối với thực vật động vật, bọn chúng lớn nhanh hơn, một số được tăng cường sức mạnh, tốc độ, hoặc có cả dị năng, như cáo lửa, sói băng hay chim điện. Dạng thứ ba, tang thi. Nhân loại hóa thành tang thi, động vật thực vật cũng biến thành tang thi, toàn thân lây nhiễm tang thi khí. Tang thi khí có thể lây nhiễm cho hai dạng còn lại, cho nên vì để sống còn, nhân loại tìm mọi cách ngăn cản tang thi khí lây lan.

Hắn có thể điều khiển tang thi, thậm chí dị năng tương đối mạnh mẽ, cho nên trở thành mục tiêu để tiêu diệt.

Ánh sáng bên ngoài dần dần tối, hắn đoán, đã hết một ngày.

Khi mạt thế tiến đến, nhân loại cùng tang thi hỗn loạn, chia thành trận doanh, tự nhiên các nhà máy không còn công nhân, cũng không còn nước sạch, không còn điện đóm, không còn internet, không còn buôn bán trao đổi hàng hóa gì nữa. Chờ hỗn loạn qua đi một thời gian, những công trình quan trọng được nhân loại chiếm lại, tạo thành căn cứ, khi đó mới có lại điện nước, sinh hoạt mới trở lại được bình thường.

Thế giới hiện đại, có điện mới có sức sản xuất, mới có công nghệ kỹ thuật, mới có khả năng chống lại tang thi.

Căn cứ này khá lớn, điện nước đã có đầy đủ, nhưng vẫn phải tiêu dùng tiết kiệm, vì nguồn cung không ổn định, cũng không có nhiều. Chỉ trừ phòng nghiên cứu, vì là nơi nắm giữ chìa khóa phá giải đại họa, cho nên được ưu tiên rất nhiều, có điện, có nước, 24/24, đầy đủ cả.

Nơi hắn bị nhốt cách phòng nghiên cứu chính khoảng chục bước chân. Hắn co người, ôm chân, tránh cho chính mình lạnh lẽo. Tang thi rất khó tử vong, trừ khi bị bắn nổ đầu, cướp tinh hạch. Hắn không đói chết, không lạnh chết, nhưng vẫn sẽ bị đói bị lạnh làm thống khổ.

Khi trời đã tối mịt, hắn chợt thấy có một người bước vào, bật đèn, đi đến chỗ hắn. Hắn ngước mặt lên, nhìn thấy phụ thân.

Phụ thân đem đến hai hộp cơm, chia cho hắn một hộp. Hắn nhìn cái hộp, bên trong có cơm trắng, thịt, còn có cả rau. Hai tay hắn vẫn bị xích trói lại với nhau, thứ xích này ngăn cản dị năng của hắn, nhưng hắn đã có thể rời khỏi lồng sắt, cũng có thể động tay làm một vài việc, như là bưng hộp cơm ăn.

Mạt thế thời đại, đất đai không người cày cấy, động vật thực vật đều bị biến dị, thức ăn là rất quý giá. Đệ nhất thế hắn sống trong căn cứ nhân loại, cũng đã biết điều này.

Hắn trả lại hộp cơm, không ăn.

- Ăn đi.

Hắn lắc đầu:

(Hoàn thành) [Huấn văn] Bốn đời phụ tửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ