Chương 06 (End)
Hắn giả trang là một nhân loại, cùng phụ thân lang thang một hồi, rời xa căn cứ cũ, đi đến trung tâm thành phố gần nhất, tìm kiếm căn cứ của nhân loại. Nếu căn cứ quá lớn, bên trong kết cấu thượng tầng rất phức tạp, chia phe phái đấu đá lẫn nhau, không thích hợp cho hắn can thiệp; căn cứ quá nhỏ, lực lượng không mạnh, thu nạp nhân lực không nhiều, rất khó để phát triển và cạnh tranh.
Đi tìm một lúc, cuối cùng cũng đến được một căn cứ hợp nhãn. Hắn hỏi ý kiến phụ thân, nhận được một cái gật đầu. Hắn quyết định ở lại nơi này, an cư, rồi lạc nghiệp.
Hắn đã quen với việc khống chế một đám tang thi không có ý thức, không có đầu óc, cho nên khi tiếp xúc với nhân loại, hắn ăn nói không khéo, đắc tội rất nhiều người. Sau một lúc phụ thân hắn không nhìn nổi nữa, kéo hắn lại, không cho lại nói, để phụ thân thương lượng.
Hắn bắt đầu hòa nhập cộng đồng, học cách sống như một người bình thường. Thân thể vẫn còn tang thi khí, cho dù hắn có dùng cách nào cũng không loại bỏ được hoàn toàn, chỉ có thể dùng nước suối tắm gội, ngăn cản nó tích lũy trong người, không cho nó biến hắn thành bộ dạng tiêu điều xơ xác.
Cho đến một hôm, có tin tức căn cứ cũ hắn đã từng cư trú kia đã phát minh ra thuốc ngăn cản đại dịch. Tin tức này vừa ra, gần như toàn bộ căn cứ đều sôi trào lên rồi. Đã có vài người rục rịch muốn đi, vài người bàn bạc nên bắt tay làm bạn, cầu sự che chở, vì tại thời điểm tang thi càng tiến hóa càng mạnh, có một loại thuốc có thể cản lại đại dịch, không khác gì một cái thuyền cứu sinh. Đúng ngay lúc dầu sôi lửa bỏng đó, phụ thân công bố ra bên ngoài rằng chính mình cũng có thuốc ngăn cản đại dịch.
Từ lúc đó, thứ thuốc này trở thành một loại vũ khí ngầm để hai căn cứ cạnh tranh lẫn nhau. Cũng vì phụ thân công bố mình có đầy đủ kết quả nghiên cứu thuốc, cho nên căn cứ cao tầng thay đổi đãi ngộ đối với bọn hắn, cũng cố gắng tích cóp, xây dựng một phòng nghiên cứu mới, để phụ thân tiếp tục thí nghiệm.
Ngày qua ngày, cuộc sống đã dần dần ổn định xuống. Hắn có dị năng xua đuổi tang thi, liền đảm nhiệm vai trò đoàn đội hộ tống những người từ căn cứ khác tới và những người lưu lạc ở bên ngoài đến trao đổi vật tư, đồng thời cũng đóng vai trò cảnh giới cùng chống lại tang thi triều xâm phạm. Thậm chí có những lúc phòng thí nghiệm cần lấy mẫu tang thi sinh vật, hắn cũng phụ trách bắt về vài con. Có thể khống chế tang thi, nguy cơ bị tang thi cấu xé giảm xuống rất nhiều, cho nên những việc nguy hiểm này, hắn luôn là người xung phong.
Thời gian lại chậm rãi qua, căn cứ đông đúc dần lên, mở rộng ra, những công trình cũ trước thời mạt thế đã có người đến cư trú, chiếm dụng và vận hành. Văn minh trước khi mạt thế chậm rãi được phục hồi trở lại, theo đó là văn hóa, nghệ thuật, cùng với khoa học.
Qua ba năm thời gian, phụ thân một ngày nọ đem đến cho hắn một lô thuốc, không nhãn hiệu, không hạn sử dụng, không ngày sản xuất, không phương pháp bảo quản, không biết là cái gì, chỉ hơi có màu hồng nhạt, nhìn có vẻ rất quý giá.
- Cách một tuần dùng một lọ, có thể ngăn cản tang thi virus sinh sôi trong người ngươi.
- Thứ này so với nước suối khác nhau sao phụ thân?
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn thành) [Huấn văn] Bốn đời phụ tử
Fiction généraleTác giả: HaruTokoshie (là tui đó) Thể loại: Phụ tử huấn văn, đoản văn, mạt thế. Cái plot đã có từ hồi năm 2015. Ý tưởng ban đầu là viết truyện dài, nhưng quay đi quay lại thấy đất diễn không có bao nhiêu, viết dài thì sẽ bí, cho nên bây giờ lôi...