Chương 01
Đệ nhất thế.
Mạt thế đến, không một lời báo trước.
Hắn có lẽ là thực bất hạnh, khi chính mình biến thành tang thi. Mẫu thân không biến thành tang thi, khi mạt thế tiến đến, người đã ngủ không tỉnh dậy nữa. Có lẽ như vậy thật tốt, sẽ không bị sự điên cuồng của mạt thế giết chết.
Hắn có lẽ là may mắn, khi hắn có ý thức, khi hắn trông không khác gì nhân loại, khi hắn thậm chí còn có dị năng.
Dị năng của hắn là điều khiển tang thi khác.
Sau này hắn liền biết giống như mình gọi là tang thi hoàng, nhưng khi đó hắn không biết. Tuy không biết, hắn cũng không hỏi.
Phụ thân hắn là một nhà nghiên cứu cuồng. Chính vì vậy cho nên người không ở nhà, cũng ít khi cùng hắn nói chuyện, càng không quan tâm hắn ở trường làm cái gì, quậy cái gì. Thời kỳ thiếu niên bùng nổ hỗn loạn, hắn mất phương hướng, phụ thân không hỏi hắn một câu. Nếu có, cũng chỉ là những lúc hắn thi điểm kém đến mức phải học lại, hắn nhất định bị đánh một trận.
Thời kỳ thiếu niên, chính vì như vậy, hắn chán ghét phụ thân.
Mạt thế tiến đến năm hắn mới 17 tuổi. Hốt hoảng sợ hãi khi sau một đêm, bằng hữu trở thành xác chết biết đi, hắn đã chạy trốn về nhà đóng chặt cửa, co rúc trong một góc không ra ngoài. Khi tang thi tiến đến, chính vì sợ hãi nên hắn mới kích phát dị năng của mình, mới có thể sống sót.
Phụ thân trở về tìm thấy hắn, kéo hắn đi.
Là nghiên cứu giả, làm việc trong các viện nghiên cứu của quốc gia, cho nên phụ thân được xếp vào danh sách những người cần được bảo vệ, cho nên hắn cũng theo đó, được bảo vệ.
Hắn không nói cho phụ thân biết năng lực của mình. Trên đường đào thoát, thỉnh thoảng hắn dùng năng lực đuổi đi tang thi khi thấy bọn chúng tiếp cận, tuy chỉ âm thầm mà thôi. Hắn có cảm giác nếu nói ra năng lực của mình, có chuyện không hay xảy ra.
Sau đó một thời gian, hắn biết phụ thân có dị năng, rất kỳ lạ. Dị năng đó cho phép phụ thân nhìn thấy những vật thể với kích thước hiển vi, tựa như luôn luôn có kính hiển vi bên người vậy. Phụ thân là công tác cuồng nghiên cứu cuồng, có dị năng lại càng hoan hỉ, càng say mê nghiên cứu, liền không nhìn hắn. Chỉ một thời gian thật lâu, phụ thân đến gặp hắn, lại toàn nói về công tác. Phụ thân nghiên cứu tang thi, muốn tìm ra căn nguyên rồi tìm ra thuốc ngăn cản nhân loại biến thành tang thi, còn muốn tìm ra dị năng là từ nơi nào tới. Phụ thân còn nói, tang thi nhiều như vậy, tựa như có người điều khiển, đó hẳn là một tang thi vương. Nếu bắt được sẽ rất có lợi, phụ thân có thể đem chỉ tang thi đó nhốt lại nghiên cứu.
Hắn sợ hãi.
Khi hắn ở một mình bị người khi dễ, hắn đã nghĩ, âm thầm khống chế tang thi đi dọa người. Hắn dọa được vài người, tang thi cũng chết không ít, nhưng hắn không quan tâm. Vì đám người kia đáng chết, tang thi chết rồi lại có. Hắn cũng không giết người, chỉ dọa dọa bọn họ sợ mà thôi. Bọn họ là dị năng giả, bị cào một cái không là vấn đề.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn thành) [Huấn văn] Bốn đời phụ tử
Ficción GeneralTác giả: HaruTokoshie (là tui đó) Thể loại: Phụ tử huấn văn, đoản văn, mạt thế. Cái plot đã có từ hồi năm 2015. Ý tưởng ban đầu là viết truyện dài, nhưng quay đi quay lại thấy đất diễn không có bao nhiêu, viết dài thì sẽ bí, cho nên bây giờ lôi...