Chapter 12
Marcus POV
Pauwi na sana ko ng biglang may tumawag sakin kanina...si Cherry.
Sabi nya kaylangan daw nya ng tulong, hindi ko naman maintindihan kung bakit dahil hindi sya magkandatuto sa pagsasalita...ang naintindihan ko lang ay
"Si Demi sir--" pagkatapos ay naputol na ang linya at hindi ko na sya macontact.
Hindi ko alam pero bigla akong kinabahan kaya mabilis akong nagdrive papuntang bar na sinabi ni Cherry.
Hindi man ako sigurado kung tama nga ang bar na napuntahan ko dahil hindi ko masyadong maintindihan ang salita nya. kanina ay mababaka sakali pa rin ako.
Mabilis akong bumaba ng kotse at pumasok.
Hindi ko sila a nakita sa mga tables o kahit sa dance floor kaya mabilis akong lumapit sa bar counter para itanong kung may VIP room sila dahil parang narinig ko din yon kanina na nabanggit ni Cherry.
Haaaaaay bakit ba kasi kaylangan nilang pumunta sa ganitong lugar kung hindi nila kayang umuwi.
"Sir sa dulo po tapos kanan." sabi ng bartender naa napagtanungan ko.
Sinunod ko ang instruction ng lalaki at may nakita nga akong mga pinto...at si Cherry!
Nakatayo sya sa pangatlong pinto at parang tense na tense kaya nilapitan ko sya agad.
"Sir!" hindi ko alam kung nagulat ba sya o ano but i can see relief on her face.
"Where's Demi?" hindi ko alam kung bakit yon ang unang lumabas sa bibig ko, pero malakas pa rin kasi ang kabog ng dibdib ko dahil alam kong dahil sa babaeng yon kaya ako pinapunta ni Cherry.
Haay bakit ba parang lahat ay hindi ko alam? Nakakahawa ba ang katangahan ni Demi?
Hindi ko alam kung bakit ako kinabahan.
hindi ko alam kung nagulat sya.
Hindi ko alam kung bakit yun ang una kong sinabi....Fuck!
At hindi ko alam kung anong nangyayari kaya tiningnan ko si Cherry with 'What's Happening look '
Super fuck talaga!
Ano ba nangyayari sakin?!
"Nako sir lasing na lasing na sya at hindi ko na sya mapigilan...hindi ko naman po alam ang bahay nya tapos si Tonton---"
"Ano ba kasi ang ginagawa nyo dito?! And who the hell is Tonton?!"
"Kasi sir birthday po ni Tonton..head po sya ng IT kaya inin-invite nya kami ni Demi dahil ang alam ko crush nya si ---"
Fuck! Hindi ko na maintindihan ang iba pa nyang sinabi...tinalikuran ko na sya ta biNuksan ang pinto.
Crush?!
Fuck!
Napaparami na ang mura ko at hindi na nakakatuwa...dahil lang sa babaeng yon?!
Pagpasok ko nagtinginan silang lahat sakin... tumigil sila sa pag kakagulo maliban sa dalawa...
Shit!
Sayaw ng sayaw si Demi at nasa likuran nya ang isang lalaki na sa tingin ko ay si Tonton. Magkalapit na magkalapit ang katawan nilang dalawa.
Nakakainis! Ganyan ba sya katanga para hindi malamang nababastos na sya?!
Mukang hindi nila ko napapansin kahit na nakatingin na ang lahat sakin sila ay sige pa din.
"Sir bakit po kayo nandito?" tanong ng isang empleyado sakin.
Bakit nga ba ko nandito at bakit....fuck! bakit nakahawak sya sa bewang ni Demi!
BINABASA MO ANG
opposites Do ATTRACT
RomanceSabi nila dapat daw compatible kayo sa isa't isa para mag work ang isang relationship... Pero hindi naniniwala doon si Demi, sabi kasi ng Tatay nya dapat daw imbis na maghanap ka ng taong gusto din ang gusto mo at ayaw din ang ayaw mo eh maghanap ka...