Chapter 11
Marcus POV
"Cherry where's Demi?" tanong ko sa secretary ko.
Normally kasi, 6:30 palang nandito na sya. Pero hanggang ngayon wala pa sya.
"Eh sir hindi ko po alam."
"Call her..."
"Wala pong cell phone yun eh..."
"Tsk. umalis ka na nga!" pagkasabi ko non ay lumabas naman agad si Cherry.
haaay bakit ba ko tinotoyo eh mas okay nga kung wala sya dito!
____________
Kinabukasan...
"Damn Jardine! Sinabi ko na nga di ba?! Hindi pa sya pumapasok! Patahimikin mo ko please!" I ended the call.
Pang 6 na tawag na nya yon simula kahapon...haaaaay bwisit talaga!
Hanapan ba ko ng nawawalang tanga?
Ang pinsan ko naman isa pang tanga...manong puntahan sa bahay!
Daaaaaaaammmnn!!!!
Its been 3 days simula nung sinagot sagot ako ng babaeng yon...pero hanggang ngayon hindi parin sya pumapasok.
Bakit ba hindi pa rin sya maka move on? ako nga ang dapat na magalit dahil boss nya ko pero kung sagot sagutin ako wagas!
Nakakainis talaga ang babaeng---.
BLAAAG!
Fuck!
Kaylangan talaga grand entrance?! Kung nakakapag salita lang ang pinto na yan baka minumura na kami haaaay...
Lagot ako kay Daddy...mahal pa naman yan.
Pero mabuti naman at pumasok na ang babae nato!
"Good morning SIR." she said sarcastically, ng hindi manlang ako nililingon.
Dirediretso sa table nya at naupo.
"3 days Demetria! What the hell are you thinking? Wala ka manlang pasabi na hindi ka---"
"Ginawan lang kita ng pabor sir. Yun naman ang gusto mo di ba?" sabi nya sabay dukdok.
Ano ba talaga ang problema ng babaeng to? Malapit na kong masiraan ng ulo!
"Hanap ng hanap sayo ang magaling kong pinsan sa susunod kasi---"
"Alam ko.Nagpunta sya sa bahay." parang walang ganang sagot nya at take note naka dukdok pa rin sya!
Sana patapusin manlang ako magsalita di ba? Ano ba kasalanan ko?
Lagi ko naman sya pinapaghanap ng kung ano ano pero hindi naman sya nagkakaganito... nahirapan ba talaga syang maghanap ng KAHIT ANO?
Haaaaay bakit ko pa ba iniisip?
Ayoko na! Suko na ko! Bahala na sya sa. buhay nya!
30 minutes...
1 hour...
2 hours...
.......................
.....
................
.....
...............
5pm!
"Uwi na ko." sabi lang nya sabay tayo.
Fuck!
Maghapon syang nakadukdok, gising naman pala sya!
BINABASA MO ANG
opposites Do ATTRACT
RomansaSabi nila dapat daw compatible kayo sa isa't isa para mag work ang isang relationship... Pero hindi naniniwala doon si Demi, sabi kasi ng Tatay nya dapat daw imbis na maghanap ka ng taong gusto din ang gusto mo at ayaw din ang ayaw mo eh maghanap ka...