CHAPTER 2

14 1 0
                                    

Westy's PROV

Bakit parang nahihirapan ako sa nararamdaman ko? I feel na nasasaktan ako na kinikilig.Nasasaktan ako dahil pakiramdam ko wala akong pag asa kay Mitch. Kinikilig ako dahil nakausap ko siya,di ko alam bakit ganon ang nararamdaman ko? kinikilig ako na parang ewan.Biglang nagbago yung naramdaman ko noong sinabi niyang siya nalang ang kaibigan ko. Bakit parang nahuhulog nako sakanya?Bakit nahihirapan ako? Nahihirapan ako na sabihin sakanya na gusto ko siya?

( MESSENGER )
Hi

                                                                                Hello

Kumusta ?

                                                             Ok lang naman

Ahh ok gtk :)

                                                               Ano yung gtk?

gtk means good to know

                ahh ok sige, May assignment ba tayo?

haa? ok kalang ba ? first day of school palang Westy gising hoy !

              ayy oo nga pala haha nakalimutan ko
—————————————————————————

at dahil sa sobrang taranta ko. yan na ang nasabi ko,kung may assignment bang binigay ang mga teachers namin, nakalimutan ko first day of school palang pala.Hay di ko kasi maamin ang nararamdaman ko sakanya

IN SCHOOL

nakasabay ko si Mitch at napaisip ako, si Mitch naba talaga? bakit parang forever ko siya? kase lagi ko siyang nakakasabay ehh.. napansin ko lang'ohh baka gantonh oras lang talaga siya pumapasok? pero kung ano ano lang ang pumapasok sa isip ko?bala na nga

" Hi " sabi ko kay Mitch sabay akbay. " ohh andiyan kana rin pala Hello " tugon saakin ni Mitch. " ano may baon kana ba ngayon ?" tanong ni Mitch saakin ." oo meron na nagpadala na si mommy sakin " sagot ko sakanya." osige tara na akyat na tayo sa room "
sabi niya sakin.

Bungad niyan, kinilig ako dahil lahat nalang binabigyan ko ng malisya, hindi ko inisip na baka meron siyang ibang gusto kesa saakin? o dikaya'y meron na nga siya? ayy bala na nga

Habang nagdidiscuss ang teacher namin nag uusap kami ni Mitch,at dahil don pinatayo kami ni Mitch sa likod at kahit ganon nag uusap parin kami. Kaya dumagdag nanaman ang isang masayang araw ko sa buhay.

" Westy at Mitch pinarusahan na kayo dada parin kayo ng dada , para kayong putakting putak ng putak " sigaw ng aming Hekasi Teacher

bigla nalang akong natahimik,dahil yan ah mahilig nang aking mommy, lalo na kapag pinagagalitan niya ako yan ang sinasabi niya pag nagsasalita ako at bumubulong.Kaya bigla kong namiss ang mommy ko sana makabalik na siya dito sa Pilipinas.

" Westy ? hindi mo ba namimiss ang mga yakap at boses ng mommy mo ? " tanong saakin ni Mitch. " syempre namimiss siya ang nagpalaki at bumuhay sakin, sino ba namang anak ang hindi mamimiss ang bumuhay at buo sakanya ? " bungad ko kay Mitch. " sabagay sige mag imagine muna tayo na may tayo." sabi ni Mitch .

Ano ba talaga? nandadaya nga ba talaga ang tadhana ? bakit yoon ang sinabi ni Mitch ? yoon na ba ang sign na.. ligawan ko siya ? ohh konting oras pa para maghintay?

"haaaa? anong sabi mo ? " tanong ko sakanya. "ang ibig ko sabihin ay mag imagine muna tayo na kasama natin ang mga magulang natin " sabi saakin ni Mitch.

Nadulas nga ba siya ? oh nabigla lang talaga ? kinikilig ako na di ko alam sabihin. Lalo na sa sitwasyon ngayon , kasama ko siyang lagi pag recess pag lunch at sa lahat ng kalokohan . Paano naman kaya pag nalaman ni Ma'am na nagdadaldalan kami? edi pag hihiwalayin kami ni Mitch ? edi hindi ko na siya madadaldalan at makakausap na muli? hindi ko na siya masusulyapan tuwing nakikinig at tumatawa siya ? ano ba madayang tadhana! :'(

LUNCH

Nagbell na, Kailangan nang maglunch'pero kami ni Mitch eto nakaluhod paren.. Ano ba ? naiwan nanaman kami dito sa loob ng silid aralan. Mahuhulog lalo ang pagtingin ko sakanya. Di ko na alam ang sasabihin ko.

" Uhmm.. M..M..Mitch , maglalunch ba tayo? kanina pa tayo nakaluhod ehh " tanong ko sakanya " hindi ko nga alam ehh , wag na tayong kumain iEnjoy nalang natin ito, isa ito sa mga memories natin noh , second day of school napagalitan tayo agad " sagot niya saakin " sabagay " sagot ko sakanya

Habang naglalunch ang iba. Nagkukwentuhan kami ni Mitch tungkol sa mga kapatid namin.

" Mitch ? anong pangalan ng kapatid mo? " tanong ko sakanya " ahh yung kapatid ko ? Jacob Lozano " sagot saakin ni Mitch " ehh ikaw anong pangalan ng kapatid mo ? " tanong niya saakin. " Loren ang pangalan ng kapatid ko " sagot ko maman sakanya ng nakangit " ehh nasa anong baitang na ? " sabay naming pagkasabi " nasa ika-7 na baitang " sabay naming pagkasabi muli.

Ano ba tong sign na ito? bakit kailangan ganito? bakit nandadaya ang tadhana ? bakit papaasahin niya ko ? bakit ? ano bayan ! ang daming tanong sa isip ko. pero sabi nga nila " MAS MATALINO ANG PUSO KAYSA SA ISIP " .

hay nako. sana gusto din ako na Mitch para di ako mukhang tanga, asa ng asa sa wala !

" okay Mitch and Westy you can eat your lunch " sabi ng aming Hekasi Teacher." Okay ma'am " sagot namin ni Mitch.

Makakakain na kami ni Mitch makakapag usap nanaman kami. ano bayan lalaki ako pero ako tong nagpapakatanga.

Secret LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon