CHAPTER 4

3 0 0
                                    

Westy's PROV

Habang naglalakad ako papuntang labas ng bahay para bang may nararamdaman akong may masayang mangyayari ngayong araw na ito. Nataranta ako at nagmadaling naglakad para makasakay na sa sasakyan at makapasok na ng skwelahan.

6:30 Arriving in school
6:45 Arrived in school

Bakit lagi ko nalang nakakasabay pumasok si Mitch? ano ba talagang meron sakanya na wala sa iba at sakanya ko lang nakita?

" ohh Westy ..." sabi ni Mitch " ahh ate siya yung g...." sabi naman nang kapatid ni Mitch."wag ka ngang maingay jan bata ka! " sabi ni Mitch sa kapatid niyang ito. " by the way,Westy , Jacob , my lil brother" sabi sakin ni Mitch " ohh hello kuya Westy " sabi sakin ni Jacob " Hi Jake? " sabi ko " sige pwede na yun " sabi sakin ni Jacob.

Habang naglalakad kami tila nanginginig ang aking kamay dahil katabi ko si Mitch at kasama ko siya sa lahat ng oras.Hindi ko mapaliwanag ang mga nangyayari tila bang.. hayst bala na talaga!

bakit nangyayari sakin to? tadhana sagutin mo ko pakiusap tadhana...

Habang sinasabi ko yan ay may nakarinig sakin at sinabi niyang.." shh magagalit si sister" sabi niya... Nagtaka ako.. ano ba to ? fc? or papansin lang talaga? Alam ko naman kasing may sister na makakarinig babawalan pa'ko hayst nako nga naman.

By the way nauna ng pumasok sa silid aralan si Jacob at sabay kami ni Mitch pumasok sa silid aralan.

mamaya siguro.. aaminin ko na itong nararamdaman kong ito kay Mitch para alam ko kung may pag asa ba talaga ako ohh wala..

" Mitch ? " tanong ko sakanya " hmm?? " sagot niya saakin ." may p...p...p..." nanginginig ang aking boses habang sinasabi iyon. " Ano ba yan si Westy lagi nalang si Mitch ang kasama.. Bakla siguro ito? " pagkakasabi ng mga kaklase ko. Ngunit di ko na sila pinansin " ano na? haha bat di mo ituloy? " tanong niya habang tumatawa." m..m..m..may pag asa ba'ko ?" tanong ko sakanya " haah? nababaliw ka na ba ? " tanong niya saakin

" hindi Mitch seryoso ako "

" Pag asa saan nga ? ano kaba kinakabahan ako sayo "

" pag asa!! pwede ba akong manligaw sayo ? "

" hala ka! napano ka ? nabuang kana ba ?"

" Ano kaba Mitch ? seryoso nga tong nararamdaman ko ohh! "

" Ano ka din ba? pasensya na ha? wala ehh wala akong pake.. alam mo namang CLASSMATE lang kita diba ? "

" Ganyan kayo ehh ! "

" anong ganyan kami ? "

" Ganyan kayong mga babae.. magpapafall kayo ng mga lalake tapos iiwanan niyo lang din naman ! "

" ayy sorry ahh wag mong lahatin.. di lahat ng babae nang iiwan pag nafall ang lalake."

" ahh talaga ba ? "
" bakit iniwanan yang tatay mo ? "

"ayy pasensya kana Westy ahh ? hindi kasi nanay ko ang nang iwan.. parehas nilang iniwanan ang isa't isa dahil ayaw nilang makasama ang anak na tulad namin ni Jacob na laging nag aaway ! oo broken family ako.. sorry ahh di mo kasi nararamdaman yon ehh.. ayun nga ohh .. si tatay nalang ang nagtatarbaho para saamin ni Jacob .. habang si nanay sugal ng sugal si tatay nga patago lang siyang nagpapadala at patago ko lang din kinukuha dahil pag nalaman ni nanay sigurado akong pagagalitan ako non ! pasensya na ahh di mo kasi nararamdaman yung nararamdaman ko ehh " pagkakasabi ni Mitch at nagwalk out siya ng umiiyak.

Hinabol ko siya dahil alam kong masakit yung nasabi ko sakanya. At dahil doon naalala niya ang kanyang ama. at napaluha ako habang nagkukwento siya tungkol sakanya ama.Sana palang hindi ko na sinabi yoon. Dahil pinagtignan ako ng mga kaklase ko. At yun ang araw na nakapag paiyak ako ng babae.

Mitch's PROV

ano ba yan? bakit napunta sa ganon? bakit ganon? gusto niya din pala ako ? pero bat hindi ko inamin yung nararamdaman ko sakanya at dinamay ko pa ang mga magulang ko ? hayst ano ba tong buhay na'to lahat nalang talaga nadadamay. Panoguradong magagalit ang mga kaklase ko sakin neto. At mabibigyan nanaman kami bg Issue ni Westy!

Habang umiiyak ako. May parang yumakap saakin at sobrang lamig na para bang ang lamig na iyon ay galing sa totoong pagmamahal. At bigla akong natakot dahil wala naman akong kasama dito sa CR nang paaralan namin.

" ohh Mitch napano ka ?" tanong sakin ng kagrade-school ko " wala wala, kailangan lang talaga kasi may role play kami " sagot ko sakanya.

Ano ba yan Mitch? bakit ka natataranta ? ehh kasalanan mo yan di mo agad inamin?
Sabagay sabi nga nila.

Mahirap mahalin ang taong mapagpanggap.Pero seryoso daw siya ? hayst kakalito talaga dito sa earth.

Secret LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon