Chapter 6

19 0 0
                                    

Julie's POV

Woh kinakabahan na talaga aketch. Nasa Van kami ngayon, kasama namin yung ibang 3rd year na mag cocompete, at dahil swerte kami ni Ryan, napunta kami sa likod ng van na may dalawang higaan. yii makakhiga ako at makakatulog sa byahe. yes! Ay biglang nilagay nilayung lahat ng gamit nila sa likod ng van so isang higaan lang meron. nagpout ako .

"Dito ka nalang tulog maya." sabay tapik ni Ryan sa lap niya. Tumango nalang ako.

After a while nag silagayan na kami ng sari sarili naming earphones dahil pang 70s ang pinapatugtog sa Radio. Tapos humiga ako sa lap ni Ryan, tulog na si Ryan eh pati ako nakatulog na .

...

"Jules... oy gising na Jules"

May tumatapik sa pisngi ko, pag dilat ko nag aayos na sila, and ako at si Ryan nalang ang naka sakay sa Van. arg nakakahiya.

"Okay iba iba tayo ng room okay? by category of contest ang room natin . each sainyo ang hahawak ng susi ng kwarto niyo mat locker or cabinet dun, dun nio ilagay ang gamit nio at ilock niyo .tatawagan nalang namin kayo pag kailangan " binigyan kami ni sir Davis ng susi na may keychain na may nakalagay Sol Y Viento resort .

Pumunta na kami ni Ryan sa room namin. Maliit lang naman pero pwede narin pag practisan . may couch na sobran lambot kaya humiga ako dito .tapos bigla humiga si Ryan sakin.

"Amphhh aray kmphh!"

Umalis si Ryan , "ay sorry Jules nandyan ka pala di kita nakita eh!"

Sinuntok ko na. "Aba nang iinsulto kapa ! eto sayo mp!" tas sinuntok ko ng sinuntok tapos kiniliti ako ni Ryan, kahinaan ko po ang kiliti promise.

"Hhaahaha tama hahahaha na ! hahahahaha tama naaaaa!"

Tumigil din siya , tas sinuntok ko ulet.

"Practice na tayo oy!"

Then nag practice kami.

-♥-

Ballroom dance contest, Auditorium

Naka bihis na kami ni Ryan. Parang akong red mistress sa suot ko xD red Lipstick banaman ang minake up sakin, pero maganda naman. Tapos yung dress ko red na glittery na maikli yung harap tas mahaba sa likod and silver high heels . Susyal si ineng ngayon. Weird kasi kami lang ang kakaiba ang suot.

Nag start na ang contest, oo nga pala contestant number 13 kami. Last to perform, ang sabi nila ang first or last ang nananalo . totoo ba yun? xD naka pin sa gilid ko yung number namin.

"Huy Kuya, ang weird from contestant 1-4 bat pare parehas slow dance ang pinili nila, yan lang ba ang ballroom na alam nila? -__-"

"Ewan ko lang, tanong mo sila ."

Eto naman namimilosopo pa, inirapan ko na. si sir nalang tanungin ko, "Sir bakit puro slow dance ang pinili nila?"

"Ang akala nila ay slow dance lang ang ballroom, pero natanong ko na okay lang ang tango."

I sighed in relief.

Yung contestant 12 ang galing eh hindi sila slow dance , Sway yung tugtog. wohh ang galing nag standing ovation yung 2 judge (5 judges all in all)

"Pag napatayo niyo yung judge sa gitna, magaling na kayo at sure win na" sabi ni sir na nag pakaba sakin.

"... And next up from CCPC High , contestants number 13, Julie Grande and John Beckham"

*applause*

*moment of silence*

"Goodluck Ry"

Arranged Marriage (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon