"I hate sweet moments ung tipong gagawin nilang nakakakilig para mapatawa. Ayoko ng common stories. Gusto ko ung tipong... KAKAIBA AT NAKAKAGULAT. Ayoko ng kakaunting characters pero ayoko ng magulo. Haha. Hndi mababaw ang kaligayahan ko kaya gusto ko. Ung tipong isang bwan akong tatawa ng tatawa. Ayoko din makakita ng mga jokes na nabasa ko na."
❇ ❇ Evaluator Cheesecake❇ ❇
"Gusto ko lang sabihin na even na comedy ang theme ng contest ngayon dapat alam nyo ang limitation noon. Alam nyo na dapat di lang kayo nagfofocus dun dapat ipakita nyo rin samin ang other side ng mga story nyo. Sabi nga nila hindi pwedeng bira ka lang ng bira dapat sumasalida ka rin di ba? Saka kung ano man ang gusto nyong story panindigan nyo. Be SOLID ok?"
❇ ❇ Evaluator Libra-Ham❇ ❇
"Para sa akin, dapat malinaw at tama yung pagkakasunod sunod at pagkakalapat ng bawat pangyayari. Iwasan ang typo error lalo na sa mga pangalan ng karakter (nalilito po kasi ako sa ganun) xD Umiikot lang sa title ang story. Detalyado pero hindi mabulaklak ang bawat salitang ginagamit (kasi may mga story na nidadagdagan ng mabulaklak na mga salita na nakakagulo lang sa takbo ng istorya) xD. Yung hindi lang sya sa simula maganda... tipong HANGGANG SA HULI ay babasahin talaga nino man. :))"
❇ ❇ Evaluator BabyPenguin❇ ❇
"Ayoko ng boring na story. Gusto ko yung mga may twist. So, dapat para ma-hook nila yung attention ko para basahin yung story nila... Dapat gandahan nila yung ending and wag nilang gawing boring yung story. Saka ako din yung tipo na sa dulo muna yung binabasa bago yung simula. Tinitignan ko muna yung kakalabasan ng ending. Tapos saka ko babasahin yung first page. Pag na boring ako di ko na tinutuloy yung pagbabasa. HAHAHAH"
❇ ❇ Evaluator Barbie❇ ❇
"Ayoko ng story na corny. Ayoko rin ng cliche. Gusto ko unique at smart ang takbo ng kwento. Gusto ko effortless lang pero nakakatawa na. Yung iba kasi minsan sa sobrang trying hard magpatawa, nakakainis na. HAHAHA"
❇ ❇ Evaluator Eira❇ ❇