Entry #2: Diver

140 15 7
                                    

I am very fond of the sea. It plays a major role in my life... Isang araw habang nakatanaw ako dito may isang asungot na kasabay kong uma-apreciate nito………….At?

Find out…

***

“Salamat Cean, ang bait mo, hindi mo hinayaang maaksaya ang buhay ko, nag-abala ka pang sundan ako dahil alam mo ang balak ko, hindi mo ako pinabayaan, tinulungan mo ako and you made me realize many things”

~Marina

***

I love its color

I love its ambiance

I love everything about the sea

It has a calming effect

It always lightens up my mood whenever I feel down

Pero hindi ko akalaing makakakita ako ng isang rude, poker-faced na shokoy na nag anyong unggoy sa katauhan ng isang tao… sa napakapayapang lugar na yun…

Nevertheless, he saved me…

Marina’s PoV

Malakas ang simoy ng hangin

Nililipad nito ang aking itim at mahabang buhok…

Lumapit pa ako ng konti,

At tinabig ang ilang hibla na humaharang sa napakagandang tanawin…

Dito tanaw na tanaw ko ang napakagandang karagatan…

Para itong painting sa sobrang ganda, peaceful and relaxing… Isama pa ang asul na langit… at ang reflection ng araw sa tubig…

Tuwing pinapanood ko ito, nakakalimutan ko lahat ng aking iniisip,

Kumakalma rin ang aking magulong kalooban,

*inhale

Hmmm…wala ng mas babango pa sa simoy ng hangin dito… free from pollution…

The sea always lightens up my mood…

Ipinikit ko ang aking mga mata…

-_-

Tanging ang himig ng alon lamang ang aking naririnig… Napakaganda nito, parang isang musika… wala mang lyrics pero ma-LSS ka.

WM 5K Members Celebration OneShot Writing ContestTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon