<Merzanelle's POV>
"Anubanaman yan! Bakit di namatay yung babae?! Dapat namatay na siyaa" reklamo ko habang nanonood ako ng horror movie. I forgot the title.
As you can see, I really like to watch and read horror or something thrill pero you know what masyado akong matatakutin. Parang tanga lang diba?!
Anyways, lemme introduce myself to you, Im Mershin Zanelle Weighn Ortanoja. Ang haba ng pangalan ano? Kaasar nga eh sa haba ng pangalan ko, tuwing nag e-exam ako o nagsusulat ng pangalan sa papel, kelangan nakaextra extra small ang font ng pagsusulat ko ng pangalan -_-
Kaloka kaya tapos pag nag a-achievement test, pinoproblema ko lagi ang pangalan ko kaya naman di ko na nasasali yung Weighn. Only yung first two name ko lang at apelyido ko ang naisusulat ko *sigh* masyadong hassle right?! By the way, Im 19 years na nabubuhay sa mundong ibabaw, Im a college student and guess what? Nakakakita ako ng 'ibang nilalang' I mean not aliens because its really absurd but, who knows?, So yun nga there's a creature na laging nakabuntot sakin. Shall I describe it?
Isa siyang gwapong nilalang, maputi siya, makinis rin at napakagwap--- wait?! what the heck? Ugh kasi nga! Oo na kaseee! I admit, gwapo nga kasi siya. He looks, walks and talks like a normal person, tho hindi naman siguro kasi siya alien anoba. I don't know ano ang pakay niya pero minsan naririnig ko siyang magsalita habang natutulog ng "tulong, tulungan niyo ako!". Oo natutulog siya, natutulog ang mga nilalang na tulad niya , kasi we can't classify and I can't classify him as a ghost, he has a physical body, nakakahawak siya ng mga bagay bagay, nakikita rin naman siya, nahahawakan at nakikita siya ng ibang tao at nahahawakan niya rin ako pero...
Di ko siya nahahawakan, kapag ako ang nagtetemp na hawakan siya, lulusot lang ang kamay ko sa kanya as if he's a ghost. I dont know kung bakit ganun eh. Weird. Is he cursed? Cursed at di pwedeng hawakan ko siya kasi ang ganda ko? Echos lang! Or nahh! I don't really know what they really are. All I know is lagi ko siyang nakikita. Buti nalang at bakasyon na.
And take note nakikitulog sa bahay. Feeling talaga, pero naawa naman din ako dahil wala na daw siyang matutuluyan, wala din naman akong kasama at may extrang kwarto pa dito sa bahay. Alone lang ako eh. Mas okay na yung may kasama akong lalaki dito. I trust him naman din na di siya gagawa ng masama sa akin o dito sa bahay.
Oh and one thing that's amazing, he can conceal his presence. Kaya minsan makikita siya ng tao kung gusto niya at minsan nama'y hindi. But in my case, I can see and talk to him whether he conceal his presence or not
°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°
How's that
Did you like it? :)
I hope so >...< *cross fingers*
Love y'allFollow me on:
Twt 🐦: @randomly_bunny
Wttpd 📖: @Mitchuchubi
IG 📷: @randomly_bunnyPlease Vote.Comment.Share
YOU ARE READING
Fragments of Memories (in the process of proof-reading)
Fantasy"If youre alive... then..." At iwinasiwas ni Merzanelle ang palad niya sa mukha ni Zach at lumulusot lang ito "Are you joking?!" Merzanelle shouted a little at nanghina ng kaunti at napaluhod nalang "Why?... Why can't I touch you? Why can't I hold y...