Second Day 07/16/18

64 7 5
                                    

Fast Forward...
"I don't wanna be stuck with an idiot like you!" Ang sabi ni Dan Delo Rey.

"I'll do everything for you... EVERYTHING!" Ang ipinipilit ni Angel Laso.

Back in present time... Jhilian's point of view

"Good morning class!" Ang sigaw ni teacher

Sabay tayo naman namin lahat. Huhuhuhu gusto ko na umuwi. Di naman masaya dito wala ako frends dito.

(Nagsasalita ng chorus)"Goodmorning teacher." So ayun nga ang lamya namin.

"Why are you all talking like that?" Mam! Di ba halata? GUTOM KAME!!!

"Oh well!" Mam please tigilan mo na pag eenglish mo!

"Today we are gonna talk about literature!" K sml?

"Who could give me an example of a literature?" Syempre walang magtataas ma-

"Vector!" Ay wow naman may nag rerecite samin.

"A novel mam!" Wow naman sigla naman! Ano kinain mo kaninang umaga 20 chocolate bars?

"Very Good!" Okay mag deday dream na muna ako.

"And because of that. I would give you a choco candy!" AY MAM! BAT DI MO SINABI SAMIN NA MAY GANYAN PALA!!?

"Now who could give me another type o-"

Hala may pumapasok sa room!

"Good morning mam! Sorry i'm late" Ay late student pala. Kala ko staff na mag aanounce na suspended ang klase

"Chesca, you're 15 minutes late!" Ay grabe naman kelangan ba malaman kung ilang minuto na late ang isang tao!?

"Sorry po mam! Di na po mauulit" At yun nga umupo na siya sa upuan niya.

"Ok where were we?!" Ang tanong ni mam.

"Another type of literary piece mam." Ang bulong ng aking mga kaklase.

"Oh yeah! Who could give me another type of literary piece? This would be my last question for this day!" Ay weh? Sige taas nako kamay chocolate yun eh sayang naman.

Tumigin ako sa paligid at nakita kong maraming naka taas ang kamay.

HOY MGA PUTA NIYO MAGBABA KAYO NG KAMAY!

"Ms..."

Ako na yan guys wag na kayo umasa!

"Laso!"

Sabi ko sa iny-

"Poem po." Ang sagot ni Angel.

ANO BAYAN! Napatayo nako ng saglit eh... ang sakit-sakit mam ang sakit-sakit.

"Good!" So ayun nga pinanuod ko si Angel habang binibigyan siya ng chocolate.

"So for today we're gonna act a play which is a type of a literary piece! The theme would be love!" Atleast may gagawin. Bored na ako!

"Our groupings would be!"

10 minutes later

"Guys! Ito ang script!" Ang sabi ni Nio Daladog.

"Thanks Nio!" Ang sabi ni Marga habang nakangiti siya kay Nio.

Hayyy! Ang LALANDI!!! Ayayay ayayay ang pagibig...

"Oh ano na?!" Ang sabi ni Jopim Antoñeto Quarobin

Oh ano magkakilala tayo?

"So guys ito ang gagawin..."

Young LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon