A Broken Heart-38th day of school

41 5 5
                                    

Mau's point of view

"Mau! Mag lalaro lang kami ng mga kaibigan ko!"
Awww plano ko pa naman na i hatid ka sa bahay mo... oh well.

"Oh sige, ingat ka bebeloves ha!"

"Gege!" Mahal mo pa ba ako Myno? Joke lang alam ko naman na mahal mo talaga ako eh... ano tong pakiramdam na toh! Bakit parang... hindi, hindi niya ko lolokohin. Si Myno yan eh! Siya pa ba!

"Mau!" Ang sigaw ni KC Garcia.

"Oh! Bakit?" Ang tanong ko sakanya.

"Punta tayo BituwinPera!"

"Luh! La nga tayo ipon eh pupunta pa tayo sa mamahaling cafe!" Ang aking reklamo kay KC.

"Huwag ka na mag-alala, ako ang magbabayad!"

4:50 o' clock at BituwinPera

"Oh! Hi Mau at KC!" Ang sigaw ni Victor samin.

"Oh Victor nandito ka pala! Bakit ka nandito?" Ang tanong ko kay Victor.

May kasama siyang isang babae at isang lalake na parang mga CEO ng isang kompanya.

"Kaklase niyo rin ba si Mr. Casmaling?" Casmaling? Ahhh oo nga pala!

"Opo! Kaklase po namin siya pero bigla nalang po siya nawala." Ang aking sinabi sa kanila.

"Oh! Sige! Basta tawagan niyo kame pag nakita niyo ulit siya." Bakit kaya nila kailangan si Arel? Basta! Bala na yan!

May binigay saming papel ang mga CEO ng kompanya at nakasulat narin sa papel na ito ang contact number ng kompanya nila

"Victor kilala mo ba sila?" Ang bulong ni KC.

"Oo" Ang sabi ni Victor.

Myno's point of view

"Uy pre! Ang ganda nung babae dun oh!" Ang bulong sakin ng kaibigan kong si Kean.

"Oo nga noh!" Ang sabi ni Kith.

"Wala na akong pake sa mga magagandang babae pre! May Mau nako at siya ang pinaka magandang babae sa buong mundo."

"Ay! Loyal!"

Biglang tumingin sakin ang sinasabi nilang magandang babae.

*tumawa ng unti ang babae

Luh! Parang tanga!

Biglang lumapit sakin ang babae. At sinabi niya na "Ano pangalan mo kuya?" Luh! Wala ako pake sayo shu!

"Wow!" Sabi ni Kean.

"Ayueieueue!!!" Sabi ni Kith.

"Hoy! Mga BOBO! May GF nako!" Ang sinabi ko kay Kith at Kean ng pabulong.

Biglang umupo sa tabi ko ang babae at hinawakan nya ang paa ko.

Inalis ko ng matindi ang kamay niya sa paa ko.

"Aray!" Ang sigaw niya

Young LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon