Chương 5

1.4K 91 40
                                    

Thời gian thấm thoát trôi , cái ngày định mệnh ấy cũng đã đến .

Ngày 17 tháng 10 .

Ngô Cẩn Ngôn chính thức cưới Tần Lam .

Tần Lam hôm nay đã dậy từ rất sớm để chuẩn bị . Mà nói đúng hơn cả là cả đêm hôm qua nàng không ngủ , vì nàng đã rất háo hức , mong chờ .

Nàng từ lúc thức dậy , không lúc nào là không ngắm mình trong gương . Nàng sợ mình hôm nay sẽ không đủ xinh đẹp để sánh bước cùng Ngô Cẩn Ngôn .

Nàng hôm nay diện một chiếc váy cưới màu trắng khoét sâu trước ngực , tóc búi cao , gương mặt trang điểm sắc sảo trông nàng chả khác nào nào một công chúa ngoài đời thực .

Nàng hôm nay diện một chiếc váy cưới màu trắng khoét sâu trước ngực , tóc búi cao , gương mặt trang điểm sắc sảo trông nàng chả khác nào nào một công chúa ngoài đời thực

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

" Tần Lam , con đã ngắm mình trong gương hơn 5 tiếng rồi . Con không thấy chán sao ? "

Tần phu nhân từ bên ngoài bước vào đã thấy Tần Lam vẫn còn ngắm mình trước gương , liền thở dài .

" Mẹ , mẹ thấy con....đủ đẹp chưa ? "

" Đẹp , đẹp lắm rồi cô nương . "

" Thật không mẹ ? Con sợ mình chưa đủ đẹp để sánh đôi cùng Tiểu Ngôn "

Tần Lam môi chu chu , nàng sợ mình vẫn còn không đủ đẹp . Nàng đã rất mong đến ngày này nên nhất định phải chuẩn bị thật kĩ để làm sao cho hoàn hảo nhất mới được . Nàng đã thầm yêu Cẩn Ngôn từ lâu rồi , bây giờ có cơ hội để sánh đôi cùng Cẩn Ngôn thì làm sao nàng dám để xảy ra sơ suất ?

" Con đã rất rất là đẹp rồi đó . Mẹ thấy không ai sánh đôi với Cẩn Ngôn đẹp như con đâu . "

" Mẹ nói thật không ? "

" Mẹ đã bao giờ nói dối với con đâu ?! "

" Vậy con tin mẹ thêm lần này . "

Nàng xoay người , tiếp tục nhìn ngắm mình trong gương . Nàng ngắm nhìn mình thật kĩ , rồi nở nụ cười thật tươi .

' Cẩn Ngôn , cuối cùng cũng có thể cùng em nên duyên rồi '

****************

11 : 00 AM

" Tần Lam , con đủ đẹp rồi đừng ngắm nữa . Tới giờ cử hành hôn lễ rồi . "

Lần này không chỉ Tần phu nhân thở dài nữa , mà đến Tần lão gia cũng phát mệt luôn rồi .

" Dạ , con xuống liền . "

Tần Lam nhìn Tần lão gia cười cười , nàng nhanh chóng nối gót theo ông đi xuống nhà để di chuyển đến nơi cử hành hôn lễ .

" Mời Tần tiểu thư và phu nhân , lão gia lên xe . "

Tài xế cúi người mở cửa , vẻ cung kính .

" Đi đến nhà thờ X đường Y "

" Dạ "

Tài xế nổ máy , nhanh chóng đưa mọi người đến nơi nơi tổ chức hôn lễ .

*********

11 : 30 AM

Nhà thờ X .

Đến nơi , mọi người xuống xe đi vào trong lễ đường .

Bên trong , quan khách đều đã có mặt đầy đủ . Ngô Cẩn Ngôn đang đứng bên trên lễ đường nhìn xuống dưới .

Tần Lam nắm lấy tay Tần lão gia , di chuyển tiến từ từ vào trong lễ đường , đi thẳng đến chỗ Ngô Cẩn Ngôn đang đứng .

Cả hai người dừng bước , đứng trước mặt Ngô Cẩn Ngôn . Tần lão gia nhẹ nhàng gỡ tay Tần Lam ra khỏi tay mình , ông cầm tay Tần Lam , rồi lại cầm lấy tay Ngô Cần Ngôn đan vào nhau . Nhìn Ngô Cẩn Ngôn , ông khẽ cười .

" Ngô Cẩn Ngôn , bây giờ ta trao đứa con gái duy nhất của ta lại cho con .

Con hãy thay ta thương yêu và chăm sóc thật tốt cho con bé .

Con nhớ đừng làm gì có lỗi với nó , con bé rất dễ tổn thương .

Con đừng quá nghiêm khắc với tuổi nó , con bé thích được tự do .

Con cũng đừng làm gì khiến nó tổn thương , vì một khi đã tổn thương....vết thương ấy dù nhỏ hay lớn thì đối với con bé cũng khó lành được . "

Tần lão gia nhìn thẳng vào mắt Ngô Cẩn Ngôn , chân thành nói .

Tần Lam ở bên cạnh ông nghe từng  lời  ông  nói  không  biết  đã khóc tự bao giờ .

Ngô Cẩn Ngôn bên đây cũng không khác Tần Lam . Cô không biết tại sao khi nghe những lời  nói đó cô thấy tâm mình khẽ động .

" Được con hứa với ngài . "

Sau khi thốt ra câu nói đó , Ngô Cẩn Ngôn tự hỏi rằng không biết mình đã lấy dũng khí từ đâu ?

" Đến giờ làm lễ rồi , mọi người hãy mau ngồi lại chỗ mình để bắt đầu làm lễ "

Giọng đức cha vừa vang lên , không gian nhốn nháo ngay lập tức im lặng , mọi người đều yên ổn chỗ ngồi . Tất cả đều nhườn lại cho sự im lặng và trang trọng .

" Tần Lam , con có đồng ý làm vợ của Cẩn Ngôn không ? Ngay cả lúc đau ốm , bệnh tật , giàu sang hay nghèo khó cũng sẽ bên cạnh Cẩn Ngôn mãi không rời ? "

Đức cha hướng Tần Lam , giọng chẫm rãi , ôn tồn hỏi .

" Con đồng ý . "

Không chần chừ , Tần Lam lập tức trả lời , đôi môi nhỏ nhắn vẽ lên nụ cười thật tươi .

" Ngô Cẩn Ngôn , con có đồng ý làm chồng của Tần Lam không ? Ngay cả lúc đau ốm , bệnh tật , giàu sang hay nghèo khó cũng sẽ bên cạnh Cẩn Ngôn mãi không rời ? "

Đức cha quay sang hỏi Cẩn Ngôn .

" Con.....đồng ý "

Ngô Cẩn Ngôn hơi ngập ngừng , nhưng rồi cũng đồng ý . Cô đã hứa với ba sẽ lấy nàng , cô tuyệt đối sẽ không thất hứa .

" Ta tuyên bố rằng hai con chính thức là vợ chồng . Hai con có thể hôn nhau "

Đức Cha nhìn cả hai , mỉm cười hiền hậu .

' Hôn sao ? '

Tần Lam xoay người đối diện Ngô Cẩn Ngôn , nàng nhắm mắt  chờ đợi  nụ hôn từ cô .

Khác với sự mong đợi của Tần Lam , Cẩn Ngôn có chút bối rối . Nhưng rồi cũng tiến đến lại gần Tần Lam , đặt lên môi nàng một nụ hôn nhẹ tựa như cơn gió thoáng qua .

Dù chỉ nhận được nụ hôn nhẹ của Cẩn Ngôn , nhưng cũng đủ làm Tần Lam chìm đắm vào hạnh phúc .

' Ngô Cẩn Ngôn , chị yêu em .'

' Tô Thanh , em xin lỗi . Em yêu chị . '

Sau hôm nay , cả hai chính thức về một nhà .

[ LAM NGÔN ] XIN LỖI ! VÌ ĐÃ LỠ YÊU EM ! Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ