4

9 0 0
                                    

Khi chuyển đến môi trường mới, lớp cũng bị chia ra, chỉ còn vài bạn chơi thân từ hồi tiểu học,  tôi cảm thấy cũng khá trống trải nhưng tôi nghĩ sẽ sớm quen được bạn mới, quả thật, tôi đã quen được hầu hết các bạn trong lớp.


Tôi thực sự có thiện cảm với mấy bạn nam trong lớp, chúng tôi chơi khá thân, kiểu có kẹo đều chia cho nhau, ngồi cùng tám những câu chuyện xàm xí, khoảng thời gian đó thực sự vui đến khi sự việc đó xảy ra.


Lúc đó, tôi còn nhớ rõ, lớp học bị chia làm hai phe, mọi chuyện bắt đầu từ hồi thực hành môn Công Nghệ, tôi một tổ với đám bạn từ hồi cấp một, các bạn mới trong lớp ở một tổ. Tổ các bạn ấy có điều kiện hơn nên hầu như hôm nào thực hành nấu ăn cũng ở lại mua bánh kẹo nước ngọt liên hoan, tổ tôi thì về trước. Rồi đến hôm cô giáo bộ môn điều tra mọi chuyện với vỡ ra, cô quát các bạn ấy một trận vì tội phung phí, nhiều bạn nói với nhau rằng tổ đó nhà quá giàu, nói này nói nọ dẫn đến mâu thuẫn giữa hai tổ.


Đến hôm thực hành cắm hoa, tổ tôi mang đầy đủ đồ nhưng tổ kia không hề mang cái gì, nhưng do không biết đoàn kết và tương trợ lẫn nhau, tổ tôi ích kỷ không chia số hoa kia cho tổ bạn, khiến lớp bị giờ khá. Hai tổ đã cãi nhau kịch liệt, nhưng mối quan hệ giữa tôi và mấy bạn nam tổ đó vẫn bình thường, chúng tôi còn cũng nhau ăn và tám chuyện nữa, mấy bạn đó có nói không tốt về một bạn bên tổ tôi, tôi cúi đầu không nói gì cả, có đợt, tôi lỡ miệng nói chuyện mấy bạn nam kia nói với tôi đi kể cho con bạn khá thân. Tôi đã quên mấy con bạn ấy lại ở gần cái đứa bị mấy bạn nam kia nói xấu, nên cuối cùng tất cả đều biết, mấy bạn nam đó không hề tin tưởng tôi nữa mà quan hệ giữa tôi và bạn kia cũng trở nên xa dần.


Chúng tôi không còn chơi với nhau được như trước, thậm chí còn không tin tưởng lẫn nhau thêm một lần nào nữa.


Bài học rút ra là : Thứ gì đã không nên nói thì đừng bao giờ bép xép dù chỉ là chuyện nhỏ. Nếu có tính như vậy, mối quan hệ sẽ đi vào ngõ cụt, căng thẳng. Về bí mật của bản thân, không nên nói cho bất kì ai nếu không muốn nó bị lộ, trừ phi đó là người bạn hết mực tin tưởng như đũy bạn thân chí cốt lâu năm chẳng hạn :))) Khi bạn được nắm bắt bí mật của ai đó, đừng bao giờ kể cho bất kì ai cả, cắt mồm cũng không được nói, có như vậy mới xứng đáng cái niềm tin mà người ta gửi gắm cho bạn!



Thân ái! 

Tuổi trẻ nhiệt huyết - Thời niên thiếu của tôiWhere stories live. Discover now